Tìm hiểu về AM trong bóng đá là gì – Định nghĩa, vị trí thi đấu và nhiệm vụ

157

 Theo dõi bóng đá chuyên nghiệp đã lâu, chắc hẳn ai cũng biết về đội hình 11 cầu thủ của một đội bóng, cũng như các vị trí thi đấu thường thấy. Mỗi vị trí đều đóng vai trò rất quan trọng, và là một mắt xích để chiến thuật thi đấu của cả đội được diễn ra thuận lợi. Vậy liệu bạn đã biết đến vị trí AM trong bóng đá là gì? Bài viết ngay sau đây, Tructiepbongda sẽ giới thiệu đến quý độc giả định nghĩa về AM, nhiệm vụ cũng như các kỹ năng cần thiết của một AM giỏi.

Định nghĩa về AM trong bóng đá là gì

Định nghĩa về AM trong thi đấu bóng đá là gì

Định nghĩa về AM trong thi đấu bóng đá là gì

Tructiepbongda được biết, AM là từ viết tắt của cụm từ Attacking Midfielder. Đây là tên gọi tiếng Anh của vị trí tiền vệ tấn công trong đội hình thi đấu bóng đá. Ngoài ra còn một số tên gọi khác như fantasista hoặc trequartista… Nhìn chung, tiền vệ tấn công khác với các vị trí tiền vệ khác là vị trí thi đấu cao hơn.

Vị trí thi đấu của một cầu thủ AM trong đội hình

Vị trí thi đấu của một cầu thủ AM trong đội hình

Vị trí thi đấu của một cầu thủ AM trong đội hình

Thay vì bám biên như các vị trí tiền vệ cánh khác, tiền vệ tấn công sẽ dâng cao hơn về phía trung tâm, vị trí thi đấu sẽ không quá xa khung thành của đối thủ. Tuy nhiên vị trí của tiền vệ tấn công sẽ không vượt quá vị trí thi đấu của tiền đạo và không ở dưới hậu vệ.

Vị trí này có tầm nhìn bao quát trận đấu nhất và vì đa số tranh chấp bóng đều diễn ra trong phạm vi, hoặc xung quanh khu vực này. Khu vực này của sân còn được gọi là khoảng không hoạt động, và thi đấu tại khu vực này thì tiền vệ tấn công sẽ đóng vai trò như một người kiểm soát bóng trung tâm của đội hình thi đấu. 

Tùy theo chiến thuật thi đấu của huấn luyện viên đội nhà, mà các tiền vệ tấn công có thể mở rộng phạm vi thi đấu ra nhiều vùng khác. Attacking Midfielder có thể linh hoạt, ngoài nhiệm vụ tấn công hỗ trợ ghi bàn thì họ cũng có thể đóng vai trò như tiền vệ cánh, tiền vệ trung tâm… 

Quan trọng nhất là tiền vệ tấn công có thể hoạt động như một tiền đạo thứ hai để tăng hiệu quả tấn công của đội hình khi cần thiết. 

Trong đội hình thi đấu, nhiệm vụ của AM trong bóng đá là gì

Trong đội hình thi đấu, nhiệm vụ của AM trong bóng đá là gì?

Trong đội hình thi đấu, nhiệm vụ của AM trong bóng đá là gì?

Theo Trực tiếp bóng đá thì tiền vệ tấn công còn được gọi là tiền vệ kiến thiết, bởi nhiệm vụ chính của tiền vệ tấn công là hỗ trợ ghi bàn. AM sẽ đoạt bóng từ đối thủ, cầm bóng và phát động tấn công để chuyền bóng cho tiền đạo ghi bàn, hoặc sẽ tự mình dứt điểm nếu ở vị trí thuận lợi.

Ngoài ra, tiền vệ tấn công vì có nhiệm vụ hỗ trợ ghi bàn, nên họ còn phải di chuyển linh hoạt và sẵn sàng lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự, giữ vị trí thay vì tiến sâu vào vòng cấm.

Nhiệm vụ phát động tấn công và hỗ trợ ghi bàn đòi hỏi các tiền vệ tấn công phải có kỹ thuật và tâm lý vững vàng. Không chỉ phải đoạt bóng thành công khi tranh chấp bóng, mà còn phải mở đường để đồng đội ghi bàn. Hoặc đối với tiền vệ tấn công giỏi còn phải phán đoán tình huống và sút bóng chính xác để chớp lấy thời cơ ghi điểm cho đội nhà. Đó là các trường hợp mà tiền vệ AM còn có nhiệm vụ như một mũi tấn công nguy hiểm của đội.

Các kỹ năng mà một AM cần thuần thục khi thi đấu là gì?

Các kỹ năng mà một AM cần thuần thục khi thi đấu là gì?

Các kỹ năng mà một AM cần thuần thục khi thi đấu là gì?

Sau khi đa tìm hiểu rõ về AM trong bóng đá là gì thì chúng ta hãy cùng đi đến những kỹ năng cần có để một cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công là gì. Tiền vệ tấn công đóng vai trò kết nối của cả đội hình thi đấu và gần như ảnh hưởng tới toàn bộ số bàn thắng của đội. Do đó, một tiền vệ tấn công cần phải toàn diện rất nhiều kỹ năng như tốc độ, thể lực, chuyền bóng, dứt điểm ghi bàn… Trong đó quan trọng nhất phải kể đến là kỹ năng mở đường tấn công và kỹ năng tranh đoạt bóng.

  • Kỹ năng tranh đoạt bóng: điều rất quan trọng đối với một tiền vệ tấn công là phải giành được quyền kiểm soát bóng trên sân. AM chính là ngòi nổ quan trọng, để đội bóng có thể chuyển mình và giành lấy thế chủ động tấn công trong trận đấu. 
  • Kỹ năng mở đường tấn công: nhiệm vụ chính là hỗ trợ ghi bàn, do đó sau khi đoạt được bóng, các cầu thủ tiền vệ AM phải biến phán đoán tình huống, và tạo cơ hội để dứt điểm ghi bàn. Tiền vệ tấn công sẽ lựa chọn triển khai chuyền nhanh cho tiền đạo để ghi bàn, hoặc lựa chọn bám sát khung thành và dứt điểm để ghi bàn thắng. 

<< Tìm hiểu về LW trong bóng đá là gì – Định nghĩa, nhiệm vụ và các kỹ năng cần thiết >>

Như vậy, trên đây là bài viết giải đáp về AM trong bóng đá là gì của Truc tiep bong da. Chúng ta đã cùng tìm hiểu về định nghĩa, vị trí thi đấu cũng như vai trò và nhiệm vụ của một tiền vệ tấn công trong đội hình chuyên nghiệp. Nhìn chung có thể thấy tiền vệ tấn công là một vị trí thi đấu vô cùng quan trọng, và phải thuần thục rất nhiều kỹ năng thi đấu để phát động tấn công giành bàn thắng.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác