Cập nhật bảng xếp hạng FIFA thế giới của bóng đá hiện nay

120

Bảng xếp hạng FIFA được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 12 năm 1992 và được cải tiến vào tháng 8 năm 2018. Đội có nhiều trận thắng nhất sẽ đứng đầu và ngược lại, tất cả các trận đấu ở cấp ĐT quốc gia đều được tính vào bảng kể cả các trận giao hữu. Bài viết dưới đây sẽ cập nhật tình hình của bảng xếp hạng FIFA thế giới bóng đá hiện nay. Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu về bảng xếp hạng FIFA ngay sau đây nhé.

Đôi nét sơ lược về bảng xếp hạng FIFA thế giới

Trước khi cập nhật bảng xếp hạng FIFA mới nhất của bóng đá thế giới hiện nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu đôi nét về bảng xếp hạng này nhé.

Tìm hiểu bảng xếp hạng FIFA thế giới 

Tìm hiểu bảng xếp hạng FIFA thế giới là gì?

Tìm hiểu bảng xếp hạng FIFA thế giới là gì?

Bảng xếp hạng FIFA thế giới (hay còn gọi là FIFA World Rankings), là một hệ thống xếp hạng cho các đội tuyển bóng đá trong các liên đoàn bóng đá. Việc xếp hạng các đội tuyển quốc gia thành viên của FIFA, cơ quan quản lý các hoạt động bóng đá trên toàn thế giới, được thực hiện bằng cách cộng điểm nếu thắng và trừ điểm nếu thua. Đội có nhiều điểm nhất thắng. Đánh giá cao nhất. Bảng xếp hạng FIFA bao gồm tất cả các trận đấu của đội tuyển quốc gia, kể cả các trận giao hữu. Đối với các giải trẻ (Olympic, U23 Châu Á, U23 Châu Phi, U20 Thế giới,…) không tính.

Theo Tructiepbongda được biết trận đấu càng quan trọng, chiến thắng sẽ giúp đội bóng lên thứ hạng càng lớn hơn. Ví dụ: một trận thắng tại World Cup sẽ giúp bạn có nhiều điểm hơn so với một trận giao hữu và một trận thắng trước một đội cao hơn sẽ giúp bạn có nhiều điểm hơn một trận thắng một đội yếu hơn.

Mục đích của FIFA World Rankings là gì?

Mục đích của FIFA World Rankings là gì

Mục đích của FIFA World Rankings là gì

Bảng xếp hạng được FIFA sử dụng để đánh giá sự phát triển và hiệu suất của các đội của các quốc gia thành viên và yêu cầu FIFA tạo ra “tiêu chuẩn chính xác để so sánh các đội”. Tiêu chuẩn này được sử dụng như một phần của thuật toán hoặc làm cơ sở cho các giải đấu hạt giống. Đối với Vòng loại World Cup 2010, thứ hạng sẽ được sử dụng để xếp các nhóm vào vòng loại cho các khu vực thành viên, bao gồm CONCACAF (Xếp hạng tháng 5), CAF (Xếp hạng tháng 7) và UEFA (Xếp hạng tháng 7). Sử dụng bảng tháng 11 năm 2007.

Ngoài ra, bảng xếp hạng này cũng được sử dụng để xác định những người chiến thắng hai giải thưởng cấp đội tuyển quốc gia mỗi năm, dựa trên thành tích của họ trong bảng xếp hạng.

Cập nhật bảng xếp hạng FIFA thế giới hiện nay

Trực tiếp bóng đá 247 sẽ cập nhật bảng xếp hạng FIFA thế giới bóng đá hiện nay gửi đến quý độc giả. Vào tháng 12 năm 1992, lần đầu tiên FIFA công bố danh sách sắp xếp các hiệp hội thành viên, cung cấp cơ sở để so sánh sức mạnh của các đội. 

Các đội dẫn đầu bảng xếp hạng trong lịch sử từ trước đến nay

Các đội dẫn đầu bảng xếp hạng trong lịch sử từ trước đến nay

Các đội dẫn đầu bảng xếp hạng trong lịch sử từ trước đến nay

Từ khi thiết lập hệ thống, Đức đã trở thành đội đầu tiên lọt vào ba trận chung kết trong ba kỳ World Cup gần nhất và giành chiến thắng trong số đó. Sau khi hoàn thành xuất sắc vòng loại World Cup, Italia tạm giữ ngôi đầu bảng trước khi bị Đức chiếm lại. 

ĐTQG Brazil nhanh chóng đứng đầu bảng xếp hạng sau một chiến dịch vòng loại dài và thành công. Đức lại dẫn đầu ở World Cup 1994 cho đến khi Brazil vô địch. Kết quả là, họ đã dẫn đầu trong khoảng bảy năm cho đến khi bị Pháp vượt qua. 

Khi đó ĐTQG Brazil đã vô địch World Cup 1998 và Euro 2000. Thành công của Brazil tại World Cup 2002 đã giành lại vị trí đầu bảng, vị trí này được giữ cho đến tháng 2 năm 2007. Từ 2007 này trở đi đã bị đội tuyển Ý, đội vô địch World Cup 2006 tại Đức, trở lại vị trí đầu bảng lần đầu tiên kể từ năm 1993. 

Argentina được thay thế bởi Ý một tháng sau đó, nhưng bị Ý chiếm lại vào tháng Tư. Brazil trở lại vào tháng 7 để giành chức vô địch Copa America 2007, nhưng chỉ ba tháng sau, vị trí này rơi vào tay Argentina

Vào tháng 7 năm 2008, Tây Ban Nha vô địch Giải vô địch châu Âu 2008, lần đầu tiên đứng đầu bảng. Brazil đứng thứ 6, nhưng đã giành lại vị trí đầu bảng khi giành được Cúp Liên đoàn các châu lục 2009.

Cập nhật bảng xếp hạng FIFA thế giới 2023

Cập nhật bảng xếp hạng FIFA thế giới 2023

Cập nhật bảng xếp hạng FIFA thế giới 2023

Thứ hạng Đội tuyển Tổng điểm hiện tại Điểm chênh lệch với trước Khu vực
1 Argentina 1840,93 0,02 Nam Mỹ
2 Pháp 1838,45 0,01 Châu Âu
3 Brazil 1834,21 0,07 Nam Mỹ
4 Bỉ 1792,53 -0,01 Châu Âu
5 Anh 1792,43 6,95 Châu Âu
6 Hà Lan 1731,23 0,01 Châu Âu
7 Croatia 1730,02 -4,29 Châu Âu
8 Italia 1713,66 1,39 Châu Âu
9 Bồ Đào Nha 1707,22 0,01 Châu Âu
10 Tây Ban Nha 1682,85 7,54 Châu Âu

Xem thêm: Điểm danh đội hình Brazil World Cup năm 2022

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu và cập nhật về bảng xếp hạng FIFA thế giới hiện nay. Có thể thấy sự góp mặt của các đội tuyển quốc gia hàng đầu thế giới xuất hiện trong bảng xếp hạng này. Hãy tiếp tục cùng Truc tiep bong da 247 theo dõi và cập nhật kết quả của bảng xếp hạng FIFA mới nhất nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác