Bọ chét là biệt danh cầu thủ nào, ý nghĩa của biệt danh bọ chét là gì?

137

Trong làng bóng đá thế giới, có rất nhiều biệt danh được người hâm mộ ưu ái điểm mặt gọi tên cho cầu thủ họ yêu thích. Thường xuyên theo dõi các cầu thủ của bóng đá thế giới, chắc hẳn bạn rất thường xuyên nghe thấy biệt danh “cầu thủ bọ chét”. Vậy liệu bạn có thắc mắc bọ chét là biệt danh cầu thủ nào? Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 giải đáp thắc mắc về danh tính của cầu thủ bọ chét, cũng như một số thông tin liên quan nhé! 

Tìm hiểu về bọ chét là biệt danh cầu thủ nào?

Tìm hiểu về bọ chét là biệt danh cầu thủ nào?

Tìm hiểu về bọ chét là biệt danh cầu thủ nào?

Được biết, Bọ chét chính là biệt danh mà người hâm mộ ưu ái đặt cho danh thủ bóng đá Lionel Messi. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa của cái tên “bọ chét” này nhé.

Trong tiếng Anh, biệt danh “bọ chét” của Messi gọi là “The Flea”. Đồng thời cụm từ “The Flea” này cũng được sử dụng trong tựa đề của quyển sách viết về Messi tên là “The Flea – The Amazing Story of Leo Messi”, tác giả Michael Part. 

Trong tiếng Tây Ban Nha thì biệt danh của Lionel Messi gọi là “La Pulga” (bọ chét) hay “La Pulga Atomica” (tạm dịch là bọ chét nguyên tử). 

Do đó, biệt danh bọ chét của Lionel Messi đã gắn liền cùng với hành trình sự nghiệp của anh từ những ngày đầu của số áo M10.

Từ đâu lại có biệt danh cầu thủ bọ chét?

Từ đâu lại có biệt danh cầu thủ bọ chét?

Từ đâu lại có biệt danh cầu thủ bọ chét?

Sau khi đã xác định được bọ chét là biệt danh cầu thủ nào thì chúng ta hãy cùng tìm hiểu lý do Messi có biệt danh này nhé.

Nguyên nhân thứ nhất là vì Lionel Messi sở hữu thân hình nhỏ bé với chiều cao khoảng 1m70. So với các cầu thủ nổi danh khác trên thế giới thì chiều cao của anh có phần khá khiêm tốn và đây cũng là nét riêng biệt của M10. 

Nguyên nhân thứ hai là vì Messi rất linh hoạt, có thể chơi bóng ở bất kỳ vị trí nào từ hàng hàng tấn công đến hàng tiền đạo hay là hàng tiền vệ công. Nhờ khả năng biến hóa linh hoạt của Messi mà anh cũng các đồng đội ở FC Barcelona và đội tuyển quốc gia Argentina đã giành được nhiều thành công rực rỡ.

Nguyên nhân thứ ba là Lionel Messi sở hữu lối đá cực nhanh nhẹn và rất sắc sảo, thoắt ẩn thoắt hiện như “bọ chét”. Những pha tăng tốc ghi bàn của M10 luôn khiến cho người hâm mộ bóng đá luôn phải trầm trồ.tim. Bên cạnh đó thì kỹ thuật đi bóng của Messi cũng đã đạt đến trình độ thượng thừa. “Bọ chét” Messi có thể dễ dàng dẫn bóng đi 4 đến 5 đối thủ kèm cặp liên tục. Thậm chí một trong những huấn luyện viên của Messi đã từng nhận xét rằng xét về tốc độ chạy của Messi với tốc độ bóng lăn thì Messi thậm chí còn nhanh.

Cuối cùng là khả năng sút phạt hàng rào cực kỳ đẳng cấp của Lionel Messi. Những bàn thắng của cầu thủ người Argentina M10 vẽ ra những đường cong vô cùng ảo diệu và đẳng cấp. Đặc biệt cầu thủ còn thuận chân trái, tạo nên một điểm khác biệt nữa đối với hàng loạt các danh thủ khác. Lối chơi riêng biệt cùng với tốc độ di chuyển thần sầu đã khiến cái tên Lionel Messi khắc sâu trong lòng người hâm mộ.

Sự nghiệp vĩ đại của cầu thủ bọ chét

Như vậy câu hỏi về bọ chét là biệt danh cầu thủ nào đã được giải đáp. Nhìn chung, với thân hình nhỏ bé cùng lối chơi kỹ thuật nhanh nhạy và khéo léo, Messi hoàn toàn phù hợp với biệt danh “cầu thủ bọ chét” mà người hâm mộ đã ưu ái đặt cho mình. Sau đây là chuỗi thành tích vĩ đại mà “bọ chét” Messi đã giành được trong sự nghiệp của mình.

Chuỗi thành tích cùng với đồng đội

Chuỗi thành tích đáng nể của Messi cùng với đồng đội

Chuỗi thành tích đáng nể của Messi cùng với đồng đội

Đến nay, trong sự nghiệp Messi đã cùng đồng đội đạt được tổng cộng 38 thành tích tập thể. Trong đó, Messi cùng Barcelona đã đạt được 35 danh hiệu gồm 10 chức vô địch La Liga, 8 lần vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha, 7 lần vô địch Cúp nhà vua, 4 lần vô địch giải UEFA Champions League, 3 lần vô địch Siêu Cúp Châu Âu và 3 lần đoạt giải FIFA Club World Cup. Dù đã chuyển sang CLB mới nhưng những gì M10 đã để lại cho “gã khổng lồ xứ Catalan” đều phải khiến các cầu thủ khác nể trọng. 

Hiện nay, siêu sao bóng đá “bọ chét” đã ký kết hợp đồng 2 năm và đang thi đấu cho CLB Hoàng gia nước Pháp PSG. Hành trình mới chỉ vừa bắt đầu, Trực tiếp bóng đá 24/7 tin tưởng chuỗi thành tích của Messi số 10 sẽ vẫn được mở rộng thêm. 

Chuỗi thành tích cá nhân của M10

Chuỗi thành tích cá nhân siêu khủng của M10

Chuỗi thành tích cá nhân siêu khủng của M10

Ở cấp độ danh hiệu cá nhân thì Lionel Messi đã xuất sắc khi đạt 8 lần đoạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga, 7 lần đoạt giải Quả Bóng Vàng, 6 lần đoạt danh hiệu Chiếc giày Vàng Châu Âu và 1 lần đoạt giải Quả bóng vàng ở World Cup năm 2014. 

Các chuyên gia bóng đá đều đánh giá Messi là một thần đồng bóng đá bẩm sinh, do đó cũng là nguyên nhân tại sao đa số người hâm mộ đều biết đến bọ chét là biệt danh cầu thủ nào. Và sự thật đã được chứng mình bằng những giải thưởng anh đã đạt được trong sự nghiệp, khiến anh trở thành huyền thoại trong làng bóng đá và được rất nhiều người hâm mộ.  

<< Kèo trên kèo dưới là gì – Bật mí kinh nghiệm bắt kèo cực hay >>

Như vậy, trên đây là bài viết về bọ chét là biệt danh cầu thủ nào và những thông tin liên quan về cầu thủ bóng đá Lionel Messi. Hy vọng, thông qua bài viết vừa rồi đã cung cấp đến độc giả những thông tin hữu ích về siêu sao bóng đá M10. Hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 24/7 để cập nhật tình hình các trận đấu mới nhất của Messi nhé! 

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác