Tìm hiểu về đội tuyển Brazil vô địch world cup mấy lần trong lịch sử

288

Theo dõi bóng đá đã lâu, chắc hẳn người hâm mộ bóng đá đều đã từng nghe đến câu nói “Người Anh phát minh ra bóng đá, còn người Brazil hoàn thiện nó”. Chỉ riêng câu nói này cũng đủ cho thấy đội tuyển quốc gia Brazil đã thành công như thế nào trong lịch sử thi đấu. Vậy đến nay đội tuyển Brazil vô địch World Cup mấy lần? Hãy cùng Tructiepbongda giải đáp thắc mắc trên của quý độc giả nhé.

Tìm hiểu đôi nét về đội tuyển quốc gia Brazil

Tìm hiểu đôi nét về đội tuyển quốc gia Brazil

Tìm hiểu đôi nét về đội tuyển quốc gia Brazil

Đội tuyển quốc gia bóng đá Brazil là đội tuyển cấp quốc gia, được Liên đoàn bóng đá Brazil quản lý, và đại diện cho nước nhà Brazil thi đấu quốc tế. 

Brazil đã là thành viên của FIFA từ năm 1923 và của CONMEBOL từ năm 1916. Brazil hiện là đội tuyển bóng đá thành công nhất thế giới, đã 5 lần vô địch FIFA World Cup. FIFA được thành lập lần cuối vào năm 2002. Trong hệ thống xếp hạng của FIFA, Brazil đang giữ kỷ lục về số trận thắng nhiều nhất trên bảng xếp hạng FIFA thế giới với 12 trận thắng.

Là đội bóng nổi danh hàng đầu châu lục và cả thế giới, vậy đội tuyển Brazil vô địch World Cup mấy lần. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở phần nội dung ngay tiếp theo đây.

Tổng hợp đội tuyển Brazil vô địch World Cup mấy lần

Trong lịch sử bóng đá Brazil là quốc gia duy nhất từng tham dự mọi kỳ World Cup và là nhà vô địch thế giới thường xuyên nhất – 5 lần (1958, 1962, 1970, 1994, 2002).

Để so sánh với kết quả này, người Brazil thường gọi đội tuyển quốc gia của họ là ‘Penta Campeon’, có nghĩa là ‘nhà vô địch năm lần’ trong tiếng Bồ Đào Nha. Ngoài ra, Brazil cũng đã 2 lần về nhì (1950 và 1998). Dưới đây là nội dung giúp làm rõ đội tuyển Brazil vô địch World Cup mấy lần, và vô địch những năm nào.

Lần 1, Brazil vô địch World Cup năm 1958

Đội tuyển Brazil vô địch world cup mấy lần

Đội tuyển Brazil vô địch world cup mấy lần – Lần 1, Brazil vô địch World Cup năm 1958

Brazil vô địch World Cup khi đánh bại đội chủ nhà Thụy Điển năm đó với kết quả 5-2 rất đậm. Đây cũng là lần đầu tiên đội chiến binh của bóng đá Brazil lên ngôi. Brazil vô địch FIFA World Cup lần đầu tiên vào mùa giải 1958, khi họ nằm chung bảng với 4 đội mạnh khác gồm Anh, Liên Xô và Áo.

Sau trận thắng đậm 3-0 trước Áo, Brazil bắt đầu trận đấu kịch tính với một trong những đội mạnh nhất mùa giải, Anh, kết thúc với tỷ số hòa 0 đều.

Lần 2, Brazil vô địch World Cup năm 1962

Đội tuyển Brazil vô địch world cup mấy lần -Lần 2, Brazil vô địch World Cup năm 1962

Đội tuyển Brazil vô địch world cup mấy lần – Lần 2, Brazil vô địch World Cup năm 1962

Brazil chính thức bảo vệ chức vô địch khi đánh bại Tiệp Khắc với tỷ số 3-1 trong trận chung kết World Cup 1962. World Cup 1962 gặp khó khăn cho đội tuyển Brazil khi Pele dính chấn thương trong trận đấu vòng bảng thứ hai với Tiệp Khắc và bỏ lỡ phần còn lại của trận đấu.

Sau đó, huấn luyện viên quyết định chọn Garrincha trở thành ngôi sao của đội mình. Và như một câu trả lời tích cực cho câu hỏi Brazil vô địch World Cup mấy lần, Brazil đã lần thứ hai vô địch World Cup trong giải đấu lớn nhất thế giới.

Lần 3, đội tuyển vô địch World Cup 1970

Lần 3, đội tuyển vô địch World Cup 1970

Lần 3, đội tuyển vô địch World Cup 1970

Sau thất bại ở World Cup 1966, Brazil đã trở lại đầy mạnh mẽ và quyết tâm, đánh bại cường quốc Ý 4-1 trong trận chung kết năm 1970. Năm 1966 nó bị chỉ trích.

Do chơi thô bạo và Pele bị chấn thương nặng, trụ cột của Brazil tuyên bố sẽ rút lui khỏi giải đấu, nhưng vui vẻ chấp nhận tái tham dự World Cup 1970, và mùa giải đó Brazil thua Mexico trong trận chung kết và giành chiến thắng ngoạn mục và anh lại lên ngôi.

Lần 4, Brazil vô địch World Cup năm 1994

Lần 4, Brazil vô địch World Cup năm 1994

Lần 4, Brazil vô địch World Cup năm 1994

Ở trận chung kết, Brazil và Italia lại đối đầu nhau nhưng các vũ công samba tiếp tục đánh bại Italia, giống như lần trước. Sự khác biệt duy nhất là lần này cả hai đội đều giành chiến thắng trên chấm 11 mét sau khi hòa nhau.

24 năm sau khi Brazil lần thứ ba giành chức vô địch World Cup, mùa giải World Cup 1994 cũng chứng kiến ​​Brazil lần thứ tư vô địch. Giải đấu đánh dấu cột mốc sống còn của Brazil vô địch World Cup mấy lần, với tư cách là đội tuyển có số lần vô địch World Cup nhiều nhất tính đến thời điểm đó.

Lần 5, Brazil vô địch World Cup năm 2002

Lần 5, Brazil vô địch World Cup năm 2002

Lần 5, Brazil vô địch World Cup năm 2002

Brazil đánh bại Đức 2-0 trong trận chung kết để lần thứ 5 lên đỉnh World Cup. Đây cũng là danh hiệu thế giới cuối cùng của Brazil. Vào mùa giải 2002, Brazil lại vô địch World Cup và mùa giải này đội phải đối đầu với “Bộ ba R” gồm (Ronaldo, Rivaldo và Ronaldinho).

Ba cầu thủ kể trên là một trong những nhân tố cần thiết để đưa Brazil vào vòng loại trực tiếp. Trong trận chung kết với Đức ở Yokohama, Ronaldo đã ghi cả hai bàn giúp Brazil thắng 2-0. Ronaldo cũng đã giành được giải thưởng Chiếc giày vàng với tư cách là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất của giải đấu với 8 bàn thắng trong năm đó.

Xem thêm: Đâu là cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon trong mọi thời đại?

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về đội tuyển quốc gia Brazil và giải đáp thắc mắc Brazil vô địch World Cup mấy lần. So với những người hâm mộ các vũ công samba, rõ ràng là họ hoàn toàn tin tưởng vào thành tích gần đây của đội tuyển.

Hãy luôn nhớ rằng kẻ mạnh nhất không phải lúc nào cũng chiến thắng. Tuy nhiên, những trận thắng đậm và lịch sử cho thấy Brazil là một trong những đội mạnh nhất ở các kỳ World Cup trước đây.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác