Giới thiệu các đội bóng bầu dục nổi tiếng nhất mọi thời đại

223

Bóng bầu dục là môn thể thao phổ biến nhất của Mỹ và đã vươn tầm ra thế giới. Hàng năm, thể thao của Mỹ tổ chức rất nhiều giải đấu bóng bầu dục lớn với sự góp mặt của các đội bóng bầu dục nổi tiếng. Vậy đâu là các đội bóng bầu dục nổi tiếng nhất không chỉ Mỹ hay châu Âu mà cả trên thế giới? Hãy cùng Tructiepbongda  giải đáp thắc mắc về câu lạc bộ bóng bầu dục thành công nhất trong lịch sử nhé.

Đôi nét về thể loại thi đấu bóng bầu dục

Đôi nét về thể loại thi đấu bóng bầu dục

Đôi nét về thể loại thi đấu bóng bầu dục

Bóng bầu dục, hay còn được gọi là American Football, hay bóng bầu dục Việt Nam còn được gọi là bóng cà na. Đây là một môn thể thao đồng đội rất phổ biến ở Hoa Kỳ và Canada. Có bằng chứng cho thấy nguồn gốc của bóng bầu dục là bắt nguồn từ National Rugby League của Vương Quốc Anh, được du nhập đến Mỹ vào đầu thế kỷ 19.

Theo Tructiepbongda được biết, bóng bầu dục Mỹ có cường độ thi đấu rất gắt gao, yêu cầu phải thường xuyên va chạm và bắt buộc các cầu thủ phải trang bị bảo hộ để tránh chấn thương. Trong môn bóng bầu dục, điểm số được đếm ngược, và điểm chỉ được tính khi quả bóng bầu dục đã chạm đất. Trong bóng bầu dục, điểm sẽ được ghi khi cầu thủ đưa được bóng vượt qua vạch vôi trắng theo quy định.

Vậy các đội bóng bầu dục nổi tiếng nhất mọi thời đại gồm những ai, hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Điểm danh các đội bóng bầu dục nổi tiếng nhất trên thế giới

Hoa Kỳ tổ chức hai giải đấu lớn mỗi năm: Giải bóng bầu dục quốc gia Mỹ (NFL) và Super Bowl và chỉ những đội bóng bầu dục tốt nhất mới được phép thi đấu trong mùa giải này. Tất nhiên, đội có thành tích tốt nhất sẽ thắng. Trực tiếp bóng đá 247 sẽ gửi đến bạn danh sách các đội bóng bầu dục nổi tiếng có thành tích tốt trong lịch sử các giải đấu bóng bầu dục.

Thứ nhất, đội bóng bầu dục Oakland Raiders

Oakland Raiders là một trong những đội bóng bầu dục chuyên nghiệp có trụ sở chính tại Oakland, California. Đội bóng bầu dục do liên doanh Al Davis điều hành. Đến nay, Oakland Raiders là thành viên thứ tám tham gia American Football League vào năm 1960. Giải đấu AFL và giải NFL sau đó chính thức hợp nhất, và đội gia nhập NFL vào năm 1970. Trong lịch sử của môn thể thao này, Oakland Raiders đã giành được 12 chức vô địch. Ngoài ra, đội có thành tích xuất sắc, ba lần vô địch Super Bowl (11, 15, 18). Năm 1996, Oakland Raiders được Al Davis mua với giá 576 triệu USD.

Thứ hai, đội bóng bầu dục Miami Dolphins

Thứ hai, đội bóng bầu dục Miami Dolphins

Thứ hai, đội bóng bầu dục Miami Dolphins

Theo những người đam mê thể thao đặc biệt là bộ môn bóng bầu dục, Miami Dolphins sẽ là cái tên không thể thiếu trong danh sách các đội bóng bầu dục nổi tiếng hàng đầu của Mỹ. Kể từ khi thành lập, đội bóng bầu dục Miami Dolphins đã hai lần vô địch Super Bowl vào những năm 1972 và 1973. Đến nay, đội có tỷ lệ chiến thắng là 0,4 mỗi trận.

Thứ ba, đội bóng bầu dục Washington Redskins

Đội bóng bầu dục đã nhiệt tình tham gia năm mùa giải của Liên đoàn bóng bầu dục quốc gia kể từ khi thành lập. Trong lịch sử, Washington Redskins đã hai lần lọt vào trận chung kết Super Bowl vào năm 1972 và 1983. Ngoài ra, đội đã giành được Super Bowl vào năm 1982, 1987 và 1991. Washington Redskins hiện đang có tỷ lệ thắng kèo là 0,6 trên sân bóng. Do đó không hề bất ngờ khi Redskins góp mặt vào danh sách các đội bóng bầu dục nổi tiếng hiện nay.

Thứ tư, đội bóng bầu dục Los Angeles Raiders

Thứ tư, đội bóng bầu dục Los Angeles Raiders

Thứ tư, đội bóng bầu dục Los Angeles Raiders

Los Angeles Raiders đã thi đấu trong suốt 5 mùa giải bóng bầu dục Super Bowl và đạt được nhiều thành tích đáng nể. Câu lạc bộ bóng bầu dục Los Angeles Raiders cũng đã tham gia thi đấu ở National Rugby League tổng 5 lần kể từ khi thành lập. Dưới đây là số liệu thống kê số lần chiến thắng của Los Angeles Raiders trong các mùa giải NFL, cụ thể là từ các năm 1967, 1976, 1980, 1983 và lần gần đây nhất là năm 2002. Đội Los Angeles Raiders đã ba lần vô địch Super Bowl vào các năm 1976, 1980 và 1983 và hiện có tỷ lệ chiến thắng là 0,6.

Thứ năm, đội bóng bầu dục New York Giants

Thứ năm, đội bóng bầu dục New York Giants

Thứ năm, đội bóng bầu dục New York Giants

New York Giants nổi tiếng vì đã giành được nhiều danh hiệu với chuỗi thành tích đến này gồm có: đội đã giành được 4 cúp Super Bowl vào các năm 1986, 1990, 2007 và 2011. Kể từ năm 2020, đội đã có năm lần tham dự Super Bowl và đứng thứ bảy. Câu lạc bộ bóng bầu dục New York Giants có tỷ lệ chiến thắng là 0,8 cho đến hiện nay.

Xem thêm: Tìm hiểu về kỷ lục đội hình Chelsea mạnh nhất là ai?

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về các đội bóng bầu dục nổi tiếng nhất hiện nay. Hy vọng thông qua bài viết này, người hâm mộ thể thao đã nắm được khái quát các huyền thoại của bộ môn bóng bầu dục này. Hãy theo dõi Truc tiep bong da để cập nhật thêm nhiều đội bóng mới hot nhất trong thị trường bóng bầu dục nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác