Điểm danh những câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất lịch sử

221

Đội tuyển bóng đá quốc gia của Ý (hay còn gọi là Italia) được vinh danh là một trong những đội bóng xuất sắc nhất châu Âu và cả thế giới. Và hiển nhiên Ý đã trở thành cái nôi của rất nhiều câu lạc bộ bóng đá đỉnh cao khiến người hâm mộ đều phải xuýt xoa khi nhắc đến. Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu về top các câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất lịch sử thông qua bài viết ngay sau đây nhé.

Sơ lược về lịch sử bóng đá nước Ý

Khi nhắc đến nước Ý, ngoài thành phố Venice lãng mạn thì Tructiepbongda còn đặc biệt chú ý đến lịch sử bóng đá đáng nể của quốc gia này. Để sơ lược về bóng đá của Ý thì chắc chắn phải nhắc đến 2 biểu tượng của quốc gia này trong môn thể thao vua: đội tuyển quốc gia Ý và giải vô địch quốc gia Ý.

Thành tích đầy tự hào của các đội bóng Ý

Câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất

Câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất

Ở phạm vi châu Âu, ĐTQG Italia chính là nhà đương kim vô địch châu Âu khi đã vô địch UEFA Euro vào năm 2020. 

Ở phạm vi thế giới, ĐTQG Italia đã là đương kim vô địch FIFA World Cup đến 4 lần, là đội bóng xếp thứ 2 trong bảng xếp hạng kỷ lục vô địch ở giải đấu này. Cụ thể là vô địch các năm 1934, 1938, 1982, 2006; ngoài ra còn góp mặt vào trận chung kết khác ở 2 giải đấu 1970 và 1994), đạt vị trí thứ ba vào năm 1990 và vị trí thứ tư vào giải đấu năm 1978. 

Hiển nhiên các câu lạc bộ bóng đá của Ý cũng vô cùng đáng gờm. Được biết, các câu lạc bộ đã giành được 27 danh hiệu lớn ở các giải đấu hàng đầu của châu Âu.

Giải vô địch quốc gia tầm cỡ thế giới – Serie A

Giải vô địch quốc gia tầm cỡ thế giới - Serie A

Giải vô địch quốc gia tầm cỡ thế giới – Serie A

Serie A là giải đấu bóng đá quốc gia hàng đầu của Ý, đây cũng là một trong những giải đấu thể thao chuyên nghiệp phổ biến nhất trên thế giới hiện nay.

Đây là một trong những giải đấu bóng đá lâu đời nhất hiện nay, vẫn được tổ chức định kỳ 2 năm một lần. Trong số 100 cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử do tạp chí FourFourTwo xếp hạng năm 2017, có 42 người chơi ở Serie A, nhiều hơn bất kỳ giải đấu nào khác trên thế giới. Câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất xuất thân từ giải đấu này chắc chắn phải kể đến 3 trong số các câu lạc bộ nổi tiếng nhất là Milan, Juventus và Inter. 

Điểm danh top câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất 

Trực tiếp bóng đá xin được phép gửi đến các quý độc giả danh sách top các câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất tính đến thời điểm hiện tại trong lịch sử của quốc gia này. Bóng đá Ý không chỉ chinh phục châu Âu mà đến nay đã vươn tầm thế giới.

Một trong những niềm tự hào của nước Ý – Juventus

Một trong những niềm tự hào của nước Ý - Juventus

Một trong những niềm tự hào của nước Ý – Juventus

Câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất phải kể đến cái tên Juventus. CLB Juventus đã giành được tổng cộng 67 danh hiệu quốc gia và quốc tế trong mùa giải bóng đá 2021 và đứng đầu danh sách 10 câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất năm 2022. Câu lạc bộ đã giữ chức quán quân của giải địch quốc gia của Ý tổng cộng 35 lần. Juventus đã giành được danh hiệu Coppa Italia 13 lần và Supercoppa Italiana 8 lần trong lịch sử câu lạc bộ cho đến mùa giải năm 2022.

Câu lạc bộ đã hai lần vô địch UEFA Champions League và một lần vô địch Champions League. Juventus, một trong những câu lạc bộ thành công nhất trong bóng đá, cũng đã 10 lần vô địch UEFA Europa League.

Juventus đã hai lần giành Siêu cúp UEFA và hai lần vô địch Cúp Liên lục địa ở mùa giải trước. Câu lạc bộ còn giành được chức quán quân UEFA Intertoto Cup một lần trong lịch sử câu lạc bộ.

Câu lạc bộ thành công của Ý – AC Milan

Câu lạc bộ thành công của Ý - AC Milan

Câu lạc bộ thành công của Ý – AC Milan

Đến nay, câu lạc bộ bóng đá AC Milan đã giành được tổng cộng gần 50 danh hiệu quốc gia và quốc tế kể từ mùa giải 2021 và hiện đứng thứ hai trong danh sách 10 câu lạc bộ bóng đá hàng đầu của Ý.

Câu lạc bộ đã vô địch giải quốc gia của Ý tổng cộng 18 lần cho đến nay. AC Milan đã giành được năm danh hiệu Coppa Italia và bảy danh hiệu Supercoppa Italiana trong lịch sử câu lạc bộ mùa này.

Câu lạc bộ đã bảy lần vô địch UEFA Champions League và hai lần vô địch Champions League. AC Milan đã 5 lần giành Siêu cúp châu Âu và 3 lần đoạt Cúp Liên lục địa ở mùa giải trước. Câu lạc bộ là nhà vô địch trước đây của FIFA World Cup cấp câu lạc bộ trong lịch sử.

<< Tìm hiểu về top các đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất hiện nay >>

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về top câu lạc bộ bóng đá Ý thành công nhất lịch sử quốc gia. Để cập nhật nhanh nhất thêm nhiều trận đấu hấp dẫn khác anh em hãy theo dõi và đón xem các bài viết mỡi nhất được cập nhật mỗi ngày tại Truc tiep bong da  nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác