Câu lạc bộ Napoli – đội bóng hàng đầu miền Nam nước Ý sẽ vô địch Champions League?

126

Câu lạc bộ Napoli là tên gọi đơn giản của đội bóng Società Sportiva Calcio Napoli. Đây là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu của nước Ý có trụ sở tọa lạc tại Naples. CLB được thành lập vào năm 1926 và đã có nhiều năm thi đấu ở giải hạng nhất quốc gia. Cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu thông tin chi tiết về câu lạc bộ này nhé!

Giới thiệu tổng quan về câu lạc bộ Napoli

Giới thiệu tổng quan về câu lạc bộ Napoli

Giới thiệu tổng quan về câu lạc bộ Napoli

Câu lạc bộ Napoli đến nay đã có gần 100 năm phát triển trong nền bóng đá. Trong suốt lịch sử hình thành và phát triển, hầu hết thời gian CLB Napoli thường chơi ở Serie A. Trong đó, CLB Napoli đã vinh dự đạt được 2 lần chức vị cao nhất của giải hạng nhất vào các mùa giải 1986 – 1987 và mùa giải 1989 – 1990.

Dù vậy ở đấu trường châu lục thì màn thể hiện của Napoli không quá nổi trội. Tuy nhiên, họ cũng đã từng thành công đạt được chức vô địch Cúp UEFA của mùa giải năm 1988 – 1989.

Hiện tại, câu lạc bộ Napoli đang là đội bóng nổi tiếng và thành công nhất trong khu vực miền Nam của nước Ý. Đội bóng cũng là CLB sở hữu số lượng fan hâm mộ nhiều thứ 4 ở quốc gia Italia.

Câu lạc bộ Napoli đã tiến gần hơn đến vé tứ kết Champions League đầu tiên trong lịch sử

Thầy trò Luciano Spalletti đã chặn đứng chuỗi 6 trận toàn thắng trên sân nhà của tuyển Frankfurt và đứng trước cơ hội lần đầu tiên tiến vào tứ kết Champions League.

Napoli chưa từng vượt qua vòng 16 đội trước đây

Trước đây, đội dẫn đầu Serie A mùa này chỉ mới tham gia vòng bảng European Cup 11 lần. Hai thập niên đầu kể từ khi giải đấu đổi tên là Champions League thì câu lạc bộ Napoli lại không vào nổi vòng bảng. Chỉ trong vòng một thập niên trở lại đây thì họ mới có 4 lần vào đến vòng 16 đội của giải đấu.

Chiến thắng mang tính quyết định đưa Napoli đặt một chân vào tứ kết Champions  League

Câu lạc bộ Napoli đã tiến gần hơn đến vé tứ kết Champions League đầu tiên trong lịch sử

Câu lạc bộ Napoli đã tiến gần hơn đến vé tứ kết Champions League đầu tiên trong lịch sử

Rạng sáng ngày 22/2 (theo giờ Việt Nam), câu lạc bộ Napoli đã giành chiến thắng trước Frankfurt 2-0 ngay trên sân khách ở lượt đi vòng 16. Chiến thắng 2-0 trên sân khách này đã giúp CLB Napoli tiến sát hơn đến tấm vé tứ kết Champions League đầu tiên trong lịch sử của CLB. 

Sau quãng thời gian tấn công bế tắc của 2 đội thì ở phút 36, CLB Napoli bất ngờ có cơ hội tốt để mở tỷ số cho chính mình. Sau cú sút dội cột của Hirving Lozano khiến bóng bật ra nhưng Tuta lại chần chừ trong xử lý để rồi phạm lỗi trong vùng cấm, trong khi bị Victor Osimhen vượt mặt.

Và CĐV của đội khách đã không phải tiếc nuối lâu khi chỉ 4 phút sau pha hỏng ăn của Kvaratskhelia thì câu lạc bộ Napoli đã thành công có bàn thắng mở tỷ số. Từ đó, Napoli đã tận dụng lợi thế về quân số và đẩy nhanh tốc độ tấn công để giành thêm điểm. Và đại diện nước Ý đã thành công thu về thêm 1 bàn thắng nữa ở phút 65 và ấn định tỷ số chung cuộc 2-0.

Liệu câu lạc bộ Napoli sẽ đủ sức để vô địch Champions League?

Mặc dù ở sân chơi danh giá nhất châu Âu cấp CLB này, thì câu lạc bộ Napoli thường chỉ là kẻ chầu rìa so với những ông lớn khác như Bayern Munich hay Real Madrid. Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của Napoli ở mùa giải năm nay rất đáng kinh ngạc, và khiến các đội bóng lớn đều phải dè chừng.

Napoli lột xác, thể hiện phong độ khác biệt 

Tại mùa giải năm nay, người hâm mộ đã được chứng kiến một Napoli có phong độ khác biệt hoàn toàn. CLB đã vô địch ở bảng Serie A và nhiều chuyên gia bóng đá còn tin rằng Napoli sẽ có thể chinh phục được chiếc cúp Champions League năm nay.

“Khi nói đến các ứng cử viên cho chức vô địch năm nay, nhiều người sẽ kể đến Man City hay Real”, HLV Rafael Benitez đã có chia sẻ trước vòng 16 đội diễn ra. “Nhưng CLB Napoli cũng có đủ năng lực để chơi tốt tại mùa giải châu Âu này. Tôi không nói Napoli chắc chắn sẽ vô địch nhưng với những gì họ thể hiện thì họ có thể làm được điều đó”.

Cựu hậu vệ của AC Milan, cầu thủ Alessandro Costacurta thậm chí còn đánh giá câu lạc bộ Napoli hiện tại mới là đội bóng mạnh nhất châu Âu. “Napoli lúc này mạnh hơn cả Manchester City và tất cả các đội bóng khác. Napoli có thể mơ về chức vô địch mùa giải năm nay vì họ đang sở hữu phong độ ấn tượng hơn so với nhiều CLB lớn khác ở mùa giải quốc nội”.

Mùa giải năm nay câu lạc bộ Napoli đã thể hiện sự khác biệt hoàn toàn

Mùa giải năm nay câu lạc bộ Napoli đã thể hiện sự khác biệt hoàn toàn

Chia sẻ của các danh thủ về khả năng vô địch của Napoli

Cầu thủ Alessandro Costacurta – ngôi sao một thời của AC Milan đã có đánh giá rằng “Các CLB Anh rất mạnh như Bayern Munich vs Real Madrid đều có khả năng làm nên kỳ tích, nhưng đội Napoli hiện đang có những phẩm chất rất khác biệt”. 

Nhắc đến câu lạc bộ Napoli, người ta thường nghĩ ngay đến cầu thủ Diego Maradona. Chính Gullit của Milan cũng là một trong những bại tướng dưới tay Maradona và CLB Napoli.

Chia sẻ với phóng viên, cựu danh thủ người Hà Lan – Gullit cũng tin rằng Napoli của năm 2023 là một phiên bản mới đáng gờm hơn. “Napoli năm còn đó phụ thuộc vào Diego, nhưng hiện nay là một tập thể toàn diện và thể hiện thứ bóng đá tổng lực”, cầu thủ Gullit đã khẳng định.

Liệu câu lạc bộ Napoli sẽ đủ sức để vô địch Champions League?

Liệu câu lạc bộ Napoli sẽ đủ sức để vô địch Champions League?

<<Trận Derby là gì? Tổng hợp những trận Derby kinh điển nhất trong bóng đá>>

Trên đây là bài viết về câu lạc bộ Napoli – đội vừa tạo nên kỷ lục mới cho chính mình tại  Champions League 2022/23. Đến nay, đội bóng của HLV Spalletti là một trong những tập thể ít ỏi đã duy trì phong độ cao kể từ đầu mùa giải. Trong khi hầu hết các “ông lớn” đang dần đi xuống thì và CLB Napoli vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. 

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác