Cầu thủ bóng đá Ấn Độ – Tình hình thi đấu và danh sách cầu thủ xuất sắc nhất

185

Đội tuyển quốc gia Ấn Độ là một trong những chiến binh xuất sắc nhất châu Á và vươn tầm ra quốc tế. Từ khi thành lập đến nay, đội bóng Ấn Độ đã gặt được rất nhiều thành tích đáng nể, và là cái nôi của nhiều cầu thủ nổi tiếng. Vậy cầu thủ bóng đá Ấn Độ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá của đất nước tỷ dân này là ai? Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu đôi nét về đội tuyển bóng đá quốc gia của Ấn Độ và danh sách các danh thủ hàng đầu nhé.

Sơ lược về tình hình đội tuyển quốc gia Ấn Độ

Trước khi đi đến nội dung về các cầu thủ bóng đá Ấn Độ xuất sắc nhất, quý vị độc giả hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu đôi nét về đội tuyển quốc gia của Ấn Độ nhé.

Đôi nét về đội tuyển quốc gia Ấn Độ

Đội tuyển bóng đá quốc gia Ấn Độ được thành lập và điều hành bởi Liên đoàn bóng đá Ấn Độ (AIFF), đồng thời còn thuộc quyền quản lý bởi FIFA và AFC. Được biết, Liên đoàn bóng đá Ấn Độ chính là một trong những nhà đồng sáng lập nên Liên đoàn bóng đá Nam Á (SAFF). 

Từng được coi là một trong những đội bóng hay nhất châu Á, Ấn Độ đã có một thời hoàng kim vào những năm 1950 và đầu những năm 1960. Trận đấu quốc tế đầu tiên của Ấn Độ là trận đấu với Pháp vào năm 1948. Thành tích tốt nhất của đội cho đến nay là hai huy chương vàng châu Á năm 1951 và 1962, á quân Cúp bóng đá châu Á năm 1964, vô địch thách thức năm 2008 và sáu lần vô địch Nam Á.

Thứ hạng của đội tuyển Ấn Độ trên bảng xếp hạng FIFA

Sơ lược về tình hình đội tuyển quốc gia Ấn Độ

Sơ lược về tình hình đội tuyển quốc gia Ấn Độ

Ấn Độ cũng đang tham gia Giải vô địch bóng đá Nam Á, giải bóng đá khu vực hàng đầu của Nam Á. Họ đã 8 lần vô địch giải đấu kể từ khi thành lập vào năm 1993 và là đội thành công nhất trong khu vực.

Theo bảng xếp hạng mới nhất của FIFA, đội tuyển Ấn Độ hiện xếp thứ 104, chỉ kém đội tuyển Việt Nam (thứ 97) khi so sánh với các đội bóng đến từ Đông Nam Á.

Điểm danh các cầu thủ bóng đá Ấn Độ xuất sắc nhất mọi thời đại

Nếu bạn thắc mắc ai là cầu thủ bóng đá Ấn Độ vĩ đại nhất mọi thời đại thì hãy xem danh sách các danh thủ hàng đầu được Trực tiếp bóng đá tổng hợp ngay sau đây.

Top 1, đội trưởng Sunil Chhetri

Top 1, đội trưởng Sunil Chhetri

Top 1, đội trưởng Sunil Chhetri

Cầu thủ bóng đá Ấn Độ vĩ đại nhất từng có của quốc gia này, Sunil Chhetri, hiện đã ghi được 84 bàn sau 131 trận, cùng với Cristiano Ronaldo và Lionel Messi trở thành cầu thủ quốc tế có số bàn thắng cao thứ ba. Sunil Chhetri đã xuất sắc giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của AIFF tổng cộng 6 lần. Anh ấy là cầu thủ được trao nhiều giải thưởng nhất kể từ năm 1992 khi anh ấy được trao giải thưởng bởi Liên đoàn bóng đá toàn Ấn Độ.

Anh là đội trưởng hiện tại của đội tuyển quốc gia Ấn Độ, vua phá lưới mọi thời đại và cầu thủ quốc tế hàng đầu của Ấn Độ. Cầu thủ có thành tích tốt nhất trong lịch sử bóng đá Ấn Độ, Sunil Chhetri cũng là cầu thủ Ấn Độ duy nhất đã từng thi đấu lần lượt ở cả 3 châu lục gồm Bắc Mỹ, Châu Á và Châu Âu.

Top 2, cầu thủ Gurpreet Singh Sandhu

Top 2, cầu thủ Gurpreet Singh Sandhu

Top 2, cầu thủ Gurpreet Singh Sandhu

Gurpreet Singh Sandhu hiển nhiên là một trong những cầu thủ bóng đá Ấn Độ nổi tiếng nhất mọi thời đại, đồng thời cũng là danh thủ Ấn Độ đầu tiên chơi ở UEFA Europa League. Anh ấy là một trong năm cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu của Ấn Độ tại Europa League. Anh hiện là thủ môn cho đội bóng đá Ấn Độ Bangalore FC. Hơn nữa, anh còn là một thủ môn huyền thoại của AC Milan.

Top 3, cầu thủ Bhaichung Bhutia

Top 3, cầu thủ Bhaichung Bhutia

Top 3, cầu thủ Bhaichung Bhutia

Cựu đội trưởng của đội bóng đá Ấn Độ, Baichung Bhutia là một trong những cầu thủ bóng đá Ấn Độ nổi tiếng nhất từng chơi cho ĐTQG nước Ấn. Anh ký hợp đồng với câu lạc bộ Anh Bury vào năm 1999, trở thành cầu thủ bóng đá Ấn Độ thứ hai thi đấu chuyên nghiệp ở châu Âu sau Mohamed Salim. Baichung Bhutia cũng là một tay vợt nổi tiếng người Sikkim. Baichung Bhutia cũng là một trong mười cầu thủ đầu tiên được giới thiệu vào Đại sảnh Danh vọng Bóng đá Châu Á vào năm 2014, trở thành cầu thủ bóng đá Ấn Độ đầu tiên nhận được vinh dự này.

Thứ 4, cầu thủ Jeje Lalpekhlua

Thứ 4, cầu thủ Jeje Lalpekhlua

Thứ 4, cầu thủ Jeje Lalpekhlua

Jeje Lalpekhlua, một trong những cầu thủ của ĐTQG Ấn Độ vĩ đại nhất mọi thời đại, sinh ra ở thị trấn nhỏ Mizoram, Funatial. Anh ấy đang giữ kỷ lục ghi bàn mọi thời đại của Chennaiyin và kỷ lục ghi bàn nhiều thứ hai của Ấn Độ tại Indian Super League.

<< Giới thiệu các đội bóng bầu dục nổi tiếng nhất mọi thời đại >> 

Như vậy, trên đây là bài viết về danh sách các cầu thủ bóng đá Ấn Độ xuất sắc nhất trong lịch sử đội tuyển quốc gia. Rất nhiều danh thủ hiện nay đã được chiêu mộ thi đấu cho các câu lạc bộ quốc tế khác. Hãy cùng Truc tiep bong da theo dõi và đón xem tình hình các trận cầu hấp dẫn nhất của những cầu thủ Ấn Độ hàng đầu nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác