Điểm danh các cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng nhất hiện nay

172

Senegal vẫn chưa giành được danh hiệu nào với tư cách là đội bóng quốc gia, nhưng vẫn là một trong những quốc gia có nền bóng đá ưu tú nhất trên lục địa châu Phi. Senegal, với dân số 16 triệu người, là cái nôi của các cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng chăm chỉ và vị tha nhất, có lẽ phản ánh đặc tính bẩm sinh của đất nước. Trong bài viết này, Tructiepbongda xin được giới thiệu danh sách các  cầu thủ xuất sắc nhất của Senegal từ trước đến nay nhé.

Đôi nét sơ lược về đội bóng quốc gia Senegal

Đôi nét sơ lược về đội bóng quốc gia Senegal

Đôi nét sơ lược về đội bóng quốc gia Senegal

Bóng đá Đội tuyển quốc gia Senegal là đội tuyển cấp quốc gia của Senegal do Hiệp hội bóng đá Senegal quản lý.

Theo Tructiepbongda được biết, trận đấu quốc tế đầu tiên của Senegal là trận đấu với Benin vào năm 1961. Thành tích tốt nhất của đội cho đến nay là lọt vào tứ kết trong lần đầu tiên tham dự Giải vô địch thế giới năm 2002 và lọt vào tứ kết tại Cúp bóng đá châu Phi 2021.

Tuy chưa đạt được nhiều thành tích lớn nhưng không thể phủ nhận Senegal là cái nôi sinh ra nhiều lứa cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng và đáng ngưỡng mộ.

Tổng hợp danh sách các cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng

Trực tiếp bóng đá 247 xin được phép gửi đến quý độc giả danh sách các cầu thủ Senegal nổi tiếng là tài năng và đạt được nhiều thành tích đáng chú ý nhé. Hãy đón xem liệu các cầu thủ Senegal mà bạn yêu thích có xuất hiện trong danh sách này không nhé. Với sự xuất hiện của các cầu thủ tài năng như Sadio Mane hay Naby Keita, có lẽ thời của đội bóng Những chú sư tử đã đến?

Thứ nhất, tiền đạo Henri Camara

Thứ nhất, tiền đạo Henri Camara

Cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng – Tiền đạo Henri Camara

Vua phá lưới mọi thời đại của Senegal, Henri Camara, thuộc thế hệ vàng đầu những năm 2000, lần đầu tiên gây chấn động châu lục và sau đó là thế giới. Anh là cái tên đầu tiên chắc chắn xuất hiện trong danh sách các cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng nhất mọi thời đại cho đến nay.

Anh ra mắt lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 2 năm 1999 ở tuổi 21, Camara chỉ chơi chuyên nghiệp cho đội Strasbourg của Pháp trong mùa giải đầu tiên của anh ấy. Ấn tượng với kỹ năng và phong thái tập luyện của anh ấy, Camara đã có thêm 10 lần khoác áo đội tuyển và ghi được hai bàn thắng trong năm đó, giúp anh ấy có thêm một cơ hội.

Trong mùa giải chuyên nghiệp thứ hai, Camara chuyển đến câu lạc bộ Thụy Sĩ Neuchatel Xamax, nơi anh thường xuyên ghi bàn. Do đó, cầu thủ thiện xạ này đã được gọi vào đội tuyển quốc gia Senegal tham dự Cúp các quốc gia châu Phi 2000. 

Trong giải đấu quốc tế lớn đầu tiên của mình, Camara đã ghi hai bàn thắng và xuất hiện trong cả bốn trận đấu trong nước, giúp Senegal nỗ lực rất nhiều để lọt vào QF.

Thứ hai, tiền vệ kiêm tiền đạo Sadio Mane

Thứ hai, tiền vệ kiêm tiền đạo Sadio Mane

Cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng – Tiền vệ kiêm tiền đạo Sadio Mane

Sadio Mane được cho là cầu thủ bóng đá Senegal tài năng nhất mọi thời đại và được cho là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia ngày 25 tháng 5 năm 2012 ở tuổi 20. Vào thời điểm này, Mane mới chỉ thi đấu chuyên nghiệp mùa đầu tiên cho câu lạc bộ Pháp FC Metz.

Mane sau đó đã gây ấn tượng tại Thế vận hội 2012, xuất hiện trong cả bốn trận đấu cho đất nước của anh ấy khi Senegal bị loại ở QF sau một màn trình diễn quả cảm. Kỷ lục Olympic của Mane mang lại nhiều lần ra sân trong năm đó, bao gồm 5 lần khoác áo và 2 bàn thắng.

Sự kiện quốc tế lớn đầu tiên của Mane là Cúp bóng đá châu Phi 2015. Vào thời điểm đó, tiền đạo này đã có 23 lần khoác áo và ghi được 5 bàn thắng cho Những chú sư tử. Đó là một khởi đầu đáng thất vọng cho các cầu thủ và toàn đội khi Mane không thể ghi bàn ở hai trong ba trận đấu của đội tại giải đấu và Senegal bị loại ở vòng bảng.

Thứ ba, tiền vệ/ trung vệ Papa Bouba Diop

Papa Bouba Diop là một cầu thủ bùng nổ đã đưa đội tuyển quốc gia lên cấp độ cao nhất. Dù bị đánh giá thấp trong thời kỳ đỉnh cao của mình, Diop vẫn góp mặt vào danh sách các cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng nhất mọi thời đại của quốc gia này. Anh ấy ra mắt quốc tế vào ngày 16 tháng 6 năm 2001 ở tuổi 23 với sự hoan nghênh của giới phê bình. 

Thứ ba, tiền vệ/ trung vệ Papa Bouba Diop

Cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng – Tiền vệ/ trung vệ Papa Bouba Diop

Tiền vệ này nhanh chóng gây ấn tượng và có thêm 4 lần ra sân cho ĐTQG trong năm nay. Do đó, Diop được gọi vào đội tuyển Senegal tham dự 2002 Cúp các quốc gia châu Phi vào đầu năm sau.

Sénégal lần đầu tiên giành được huy chương bạc tại một giải đấu cấp châu lục và đã chơi năm trong số sáu trận đấu của đất nước họ. Diop, người ghi bàn đầu tiên vào lưới Nigeria ở bán kết, cũng vậy, nhưng toàn đội đã thi đấu tốt. Dù thể hiện phong độ rất tốt nhưng tiền vệ này không được gọi vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

<< Điểm danh các đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất lịch sử >>

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về đội bóng đá quốc gia Senegal và danh sách các cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng nhất mọi thời đại của quốc gia này. Hãy theo dõi Truc tiep bong da 247 để cập nhật nhanh nhất những trận đấu đỉnh cao của đội bóng quốc gia Senegal ngay nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác