Tổng hợp danh sách các cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới 2023 hiện nay

161

Theo dõi thi đấu bóng rổ chuyên nghiệp, chắc chắn ai cũng biết chiều cao là yếu tố vô cùng quan trọng mà một cầu thủ bóng rổ giỏi cần có. Đương nhiên sức mạnh và kỹ thuật nhuần nhuyễn vẫn rất cần thiết, nhưng sở hữu chiều cao khủng sẽ giúp cầu thủ lợi thế hơn nhiều so với đối thủ trong suốt trận đấu. Vậy liệu bạn đã biết ai là cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới 2023 hiện nay. Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu về những vận động viên bóng rổ toàn diện cả về năng lực và thể hình ở bài viết ngay sau đây nhé!

Tổng quan về thế giới bóng rổ hiện nay

Tổng quan về thế giới bóng rổ hiện nay

Tổng quan về thế giới bóng rổ hiện nay

Bóng rổ được phát minh bởi giáo viên thể dục Canada James Naismith, vốn là người gốc Mỹ gốc ở thành phố Springfield, Massachusetts, Hoa Kỳ vào năm 1891. 

Tructiepbongda được biết, giải đấu bóng rổ chuyên nghiệp lớn nhất hiện nay là giải bóng rổ nhà nghề Mỹ. Bên ngoài Bắc Mỹ cũng có các giải đấu quốc gia chất lượng, là cái nôi của các câu lạc bộ hàng đầu của các giải vô địch lục địa như Euro League, Giải vô địch bóng rổ châu Mỹ. 

Mỗi lục địa đều có tổ chức các cuộc thi cho các đội tuyển quốc gia trong khu vực như EuroBasket và FIBA AmeriCup.

Quy mô thế giới thì có các giải đấu như World Cup bóng rổ FIBA, Giải bóng rổ Olympic nam mỗi kỳ đều thu hút rất nhiều đội tuyển quốc gia hàng đầu trên thế giới tham dự. 

Điểm danh các cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới 2023 hiện nay

Trực tiếp bóng đá ngay sau đây sẽ giới thiệu đến người hâm mộ danh sách những cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới 2023 hiện nay.

Cầu thủ bóng rổ Kristaps Porzingis – chiều cao 2,23m

Cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới Kristaps Porzingis - chiều cao 2,23m

Cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới Kristaps Porzingis – chiều cao 2,23m

Kristaps Porzingis mang quốc tịch Latvia, là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp sinh năm 1995 sở hữu một chiều cao cực kỳ ấn tượng lên đến 2m23. Đi kèm với chiều cao vượt trội đó là sải tay dài đến 2m29, một tỷ lệ thể hình sinh ra là dành cho bóng rổ. 

Được biết Porzingis đã chia tay CLB Luka Donic và chuyển sang thi đấu cho Washington Wizards tại NBA mùa giải 2022/2023 này. Anh được người hâm mộ bóng rổ thế giới ưu ái đặt cho biệt danh là “kỳ lân” vì khả năng bay nhảy của mình.

Cầu thủ bóng rổ Bol Manute Bol – chiều cao 2,19m

Cầu thủ bóng rổ Bol Manute Bol - chiều cao 2,19m

Cầu thủ bóng rổ Bol Manute Bol – chiều cao 2,19m

Bol Manute Bol là cầu thủ bóng rổ sinh năm 1999, theo đuổi sự nghiệp chuyên nghiệp từ khi rất trẻ. Năm 2019, khi anh 20 tuổi thì đã có thể tham gia thi đấu tại giải bóng rổ nhà nghề Mỹ – NBA. Anh mang quốc tịch Mỹ nhưng gốc Sudan, và vốn là con trai của cựu cầu thủ bóng rổ nổi tiếng một thời Manute Bol.

Nhờ thừa kế thể hình vượt trội giống với cha của mình, Bol Bol sở hữu một chiều cao vô cùng đáng kinh ngạc lên đến 2m19 và nặng đến 100kg. Anh hiện nay đang thi đấu ở vị trí trung phong cho câu lạc bộ bóng rổ Orlando Magic.

Cầu thủ bóng rổ Luke Kornet – chiều cao 2m19

Cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới Luke Kornet - chiều cao 2m19

Cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới Luke Kornet – chiều cao 2m19

Luke Korns sinh năm 1995, là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp quốc tịch Mỹ, được mệnh danh cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới với mức chiều cao lý tưởng lên đến 2m19. Tuy nhiên sở hữu chiều cao vượt trội kèm theo cân nặng lên đến 133kg lại trả thành một trở ngại đối với cầu thủ chơi bóng rổ chuyên nghiệp. 

Trước khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp, Kornet cũng đã trải qua nhiều năm kinh nghiệm chơi bóng rổ trung học tại trường Liberty Christian thuộc bang Texas. Sau đó lên đại học, anh vẫn tiếp tục chơi bóng rổ cho đại học tại Vanderbilt. Hiện nay, Luke Kornet đang góp mặt vào đội hình của câu lạc bộ Boston Celtics. 

Cầu thủ bóng rổ Jakob Poeltl – chiều cao 2,16m

Cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới  Jakob Poeltl - chiều cao 2,16m

Cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới Jakob Poeltl – chiều cao 2,16m

Jakob Poeltl sinh năm 1995, là cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp gốc Áo, hiện đang thi đấu cho CLB San Antonio Spurs. 

Chiều cao của Jakob Poeltl lên đến 2m16 và cân nặng 104kg – một thể hình khá chuẩn và rất lý tưởng dành cho một vận động viên bóng rổ chuyên nghiệp. Do đó, trong mắt người hâm mộ anh vẫn luôn là một trong những cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới.

Anh đã tiếp xúc với bóng rổ rất sớm, anh đã từng chơi cho CLB tại đại học Utah Utes. Và anh chính thức bước vào thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2016.

Cầu thủ bóng rổ Rudy Gobert – chiều cao 2,16m

Cầu thủ bóng rổ Rudy Gobert - chiều cao 2,16m

Cầu thủ bóng rổ Rudy Gobert – chiều cao 2,16m

Rudy Gobert là một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp người Pháp, sinh ngày 26 tháng 6 năm 1992 và đang đầu quân cho CLB bóng rổ Minnesota Timberwolves.

Rudy Gobert sở hữu chiều cao khủng lên đến 2m16 và có sải tay dài cũng tương đương 2m16. Nhờ sở hữu lợi thế vượt trội này, cộng thêm khả năng thi đấu cực tốt nên anh đã 2 lần nhận được giải thưởng “cầu thủ xuất sắc nhất năm của NBA” vào mùa giải 2018 và 2019.

<< Kiểm tra doping trong bóng đá là gì, quy định xử phạt nếu sử dụng doping khi thi đấu >>

Như vậy, trên đây là bài viết tổng hợp về những cầu thủ bóng rổ cao nhất thế giới hiện nay. Hãy theo dõi Truc tiep bong da để cập nhật nhanh nhất những trận đấu thế giới hấp dẫn và kịch tính nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác