Cầu thủ Erling Haaland – Ngôi sao bóng đá “tài không đợi tuổi”

144

Thế giới bóng đá mỗi ngày đều xuất hiện thêm những cầu thủ mới, không chỉ có sức bền bỉ của tuổi trẻ, mà còn cực kỳ tài năng. Điển hình có thể kể đến là siêu sao “mới nổi” – cầu thủ Erling Haaland. Khi các danh thủ kỳ cựu dần lui về sau thì những lớp trẻ đầy triển vọng như Haaland luôn được đông đảo người hâm mộ quan tâm đến. Hãy cùng trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về Haaland và chuỗi thành tích đáng nể của anh nhé!

Giới thiệu đôi nét về cầu thủ Erling Haaland

Giới thiệu đôi nét về cầu thủ Erling Haaland

Giới thiệu đôi nét về cầu thủ Erling Haaland

Với tên gọi đầy đủ là Erling Braut Haaland, anh sinh ngày 21 tháng 7 năm 2000 tại Anh, song đã chuyển đến Nauy cùng với gia đình từ tấm bé. Cầu thủ mang quốc tịch Nauy và là  cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo, cho đội tuyển bóng đá quốc gia Na Uy và câu lạc bộ Manchester City tại Premier League.

Haaland được đông đảo người hâm mộ thể thao và cả giới chuyên môn biết đến nhờ tài năng và cả sự nhiệt huyết khi thi đấu. Sức bền và sức mạnh của Haaland lớn đến mức anh được được cựu HLV Arsenal Arsene Wenger gọi với biệt danh là “quái vật”. Trong khi đó truyền thông châu Âu cũng gọi anh là “siêu anh hùng” và HLV đương nhiệm của Liverpool Jurgen Klopp phải trầm trồ ca ngợi anh là “thế lực siêu nhiên” của bóng đá thế giới. 

Tuổi thơ tiếp xúc với bóng đá từ sớm của Erling Haaland

Được biết, Erling Haaland vốn phát triển niềm đam mê với bóng đá từ sớm. Với tài năng thiên bẩm cho vị trí tiền đạo, cũng như lòng nhiệt huyết tuổi trẻ, anh đã nhanh chóng khẳng định tên tuổi dù chỉ mới chạm ngõ 23.

Erling Haaland đã “không rời mắt” khỏi các tiền đạo mỗi khi xem đá bóng từ bé

Cầu thủ Erling Haaland đã thể hiện sự yêu thích lớn đối với các tiền đạo bóng đá từ khi còn bé. Không chỉ quan sát tỉ mỉ, anh bắt chước rất tốt các chuyển động của họ. Hơn nữa, anh còn có thể ghi nhớ và phân tích để tìm ra nét độc đáo trong phong cách thi đấu của mỗi người. 

Tuy nhiên khi bắt đầu thực sự chơi bóng đá, Haaland không bắt đầu với ở vị trí tiền đạo. Haaland có tài năng bẩm sinh và sự kiên nhẫn hiếm có, tuy nhiên dường như cả anh lẫn gia đình đều không vội vã đi tìm kiếm ánh hào quang. Bố anh – ông Alfie là một cựu VĐV chuyên nghiệp, nhưng ông không hề gây sức ép lên sự nghiệp bóng đá của con trai.

Haaland dễ dàng hòa nhập nhờ cội nguồn, cùng người bố cựu cầu thủ

Tuổi thơ tiếp xúc với bóng đá từ sớm của Erling Haaland

Tuổi thơ tiếp xúc với bóng đá từ sớm của Erling Haaland

Haaland vốn sinh ra ở Anh nên cũng có thể nói Anh chính là quê hương thứ 2 của anh. Hơn thế, bố của Haaland, ông Alfie cũng đã từng là cầu thủ trong đội hình Man City năm 2000 và đã giải nghệ chỉ 2 năm sau đó. Do đó, Haaland gia nhập Man City chính là duyên trời định và anh cũng dễ dàng để hòa nhập với đội.

Nhờ việc hòa nhập nhanh tại câu lạc bộ, Haaland nhanh chóng giành được những thành công mới. Tiêu biểu như, anh đã lập công 28 bàn thắng chỉ sau 25 trận, trung bình 60 phút sẽ ghi 1 bàn thắng. Thống kế cho biết, thậm chí đôi lúc số bàn thắng 1 mình Haaland ghi được còn nhiều hơn 1 nửa của Ngoại hạng Anh.

Hành trình bắt đầu sự nghiệp của cầu thủ Erling Haaland đến nay

Khi các danh thủ kỳ cựu sắp kết thúc sự nghiệp vĩ đại thì Haaland và Kylian Mbappe chính là hai tiền đạo được kỳ vọng nhiều nhất hiện nay. 

Haaland bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ khi 15 tuổi

Haaland bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ khi 15 tuổi

Haaland bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ khi 15 tuổi

Ngay khi 15 tuổi, Haaland đã cho thấy khả năng thể chất và tài năng sân cỏ phát triển vượt bật của mình. Cầu thủ Erling Haaland bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình tại câu lạc bộ quê hương Bryne FK.

Vào năm 2017, khi anh chuyển đến Molde, được dẫn dắt bởi một trong những tiền năng hàng đầu Nauy – Ole Gunnar Solskjaer, Haaland đã bộc lộ được bản chất của kẻ “săn bàn thắng” bên trong mình. Kết quả là chỉ ở mùa thứ 2 cùng với Molde, Haaland đã ghi được 16 bàn sau 30 trận thi đấu và nhanh chóng lọt vào mắt xanh của các CLB hàng đầu châu Âu.

Chuỗi thành tích đáng nể chỉ sau 7 năm thi đấu của cầu thủ trẻ

Chuỗi thành tích đáng nể chỉ sau 7 năm thi đấu của cầu thủ trẻ

Chuỗi thành tích đáng nể chỉ sau 7 năm thi đấu của cầu thủ trẻ

Đến tháng 1 năm 2019, Erling Haaland đã được chiêu mộ vào đội hình của đội bóng Áo Red Bull Salzburg. Tại đây, Haaland cùng đồng đội đã giành được hai chức vô địch Bundesliga Áo và một chức vô địch bóng đá Áo. Tiếp theo đó là chuỗi thành tích liên tiếp không ngừng được tăng thêm. 

Cầu thủ thiếu niên Haaland đã ghi bàn trong 5 trận liên tiếp tại UEFA Champions League năm 2019-2020. Năm 2020, cầu thủ trẻ Haaland cũng giành được giải thưởng danh hiệu Cậu bé vàng.

Năm 2020-2021, giành được chức vô địch DFB-Pokal, anh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga, danh hiệu Vua phá lưới Champions League đều thuộc về Haaland. Sau đó đến 2019, Haaland giành được giải Chiếc giày vàng đầu tiên tại World Cup, và đã có trận ra mắt ĐTQG Nauy vào tháng 9 cùng năm. 

<< Tìm hiểu đâu là sân vận động đẹp nhất thế giới hiện nay >>

Như vậy, trên đây là bài viết về cầu thủ Erling Haaland – một trong những cầu thủ trẻ đáng giá nhất hiện nay. Tài không đợi tuổi, dù chỉ mới 23 nhưng những gì anh đã đạt được đều khiến các cầu thủ kỳ cựu phải dè chừng. Hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 24/7 để cập nhật thêm các trận đấu mới nhất của Erling Haaland nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác