Danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1 trong mọi thời đại

225

Theo dõi bóng đá đã lâu chắc hẳn ai cũng từng nghe đến thuật ngữ “Cúp C1” rất thường xuyên. Đây là một giải đấu rất nổi tiếng dành cho những người đam mê bóng đá, là giải đấu danh giá nhất cấp câu lạc bộ. Chắc hẳn nhiều người hâm mộ cũng tò mò, ai là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1 trong lịch sử giải đấu đến nay. Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu chi tiết về giải đấu C1 cũng như kỷ lục ghi bàn nhiều nhất ở bài viết ngay sau đây nhé.

Sơ lược đôi nét về giải đấu C1 là gì?

Cúp C1 có tên chính thức là UEFA Champions League, là giải bóng đá do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức hàng năm. Đây là giải đấu dành cho các đội mạnh từ hạng 1 đến hạng 4 ở giải quốc nội. Ngoài ra, còn có 2 tấm vé đi tiếp dành cho các nhà đương kim vô địch Champions League mùa trước và Europa League mùa này.

Giải đấu C1 Châu Âu cho đến nay là giải đấu được mong chờ thứ hai sau World Cup. Đó là một câu lạc bộ hàng đầu, nơi quy tụ những siêu sao bóng đá. Ngoài ra, giá trị thương mại và danh tiếng của C1 là một giải đấu nổi tiếng trên toàn thế giới hội tụ rất nhiều cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1.

Sơ lược đôi nét về giải đấu C1 là gì?

Sơ lược đôi nét về giải đấu C1 là gì?

Lịch sử ra đời và phát triển của C1

Tructiepbongda được biết tiền thân của Champions League bước ra từ cúp châu Âu. Cha đẻ của Champions League là nhà báo L’Equipe Gabrief Arno. Ý tưởng của ông đến vào năm 1954 khi ông đề xuất tổ chức một giải đấu cạnh tranh giữa các đội tuyển quốc gia châu Âu. Trận đấu đầu tiên diễn ra tại Lisbon (Bồ Đào Nha) vào ngày 4 tháng 9 năm 1955 và đội chiến thắng năm đó là Real Madrid.

Năm 1992 giải đổi tên thành Cúp C1 và mùa giải 1996-1997 bắt đầu. Năm 2002, Cúp Champions League cũng được đổi tên thành Cúp Champions League. Sau 50 năm tồn tại và phát triển của giải đấu này, nếu không chỉ giới hạn ở châu Âu thì sự lan tỏa của giải đấu này có ý nghĩa rất quan trọng đối với thế giới.

Thể thức tổ chức thi đấu của C1

Trong mỗi mùa giải Champions League có tới 76 câu lạc bộ từ các vòng loại sẽ tham dự mùa giải. Kết thúc 3 vòng loại thì 32 đội vào vòng trong sẽ được chia thành 8 bảng, mỗi bảng sẽ gồm 4 đội và đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. Đội chiến thắng sẽ được 3 điểm, nếu đội hòa sẽ được 1 điểm và và khi thua thì không có điểm. 

Trực tiếp bóng đá cập nhật khi kết thúc vòng bảng, 2 đội có số điểm cao nhất sẽ lọt vào Vòng 16 đội. Sau Vòng 16, 8 đội nhất bảng sẽ vào nhóm cơ bản. Mỗi đội hạt giống sẽ đấu với một đội không được xếp hạt giống, nhưng đội cùng bảng sẽ không đấu với nhau.

Đội thắng của Vòng 16 sẽ vào tứ kết để chọn ra 4 đội vào bán kết. Hai đội chiến thắng bán kết sẽ tham dự trận chung kết để xác định nhà vô địch của mùa giải. Đội vô địch Champions League đủ điều kiện tham dự UEFA Super Cup và FIFA Club World Cup. Đồng thời còn có các giải phụ khác dành cho tập thể và cả cá nhân như thành tích Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1.

Danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1 trong lịch sử

Truc tiep bong da  xin gửi đến quý độc giả danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1 trong lịch sử giải đấu cho đến hiện nay. Hãy theo dõi và đón xem cầu thủ ưa thích của bạn có nằm trong danh sách này không nhé.

Chân sút vàng Cristiano Ronaldo gồm tổng 140 bàn

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1- Chân sút vàng Cristiano Ronaldo gồm tổng 140 bàn

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1- Chân sút vàng Cristiano Ronaldo gồm tổng 140 bàn

Ronaldo hiện nay đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1 trong lịch sử cúp châu Âu với 140 bàn thắng. Đây là thành tích mà siêu sao người Bồ Đào Nha có được sau 183 trận tại giải. Đặc biệt là trong kỷ nguyên Real Madrid, tôi đã chứng kiến ​​một Ronaldo bùng nổ nhất với 105 bàn thắng. Tiếp theo là Manute (21 bàn) và Juventus (14 bàn). CR7 cũng là cầu thủ được vinh danh Vua phá lưới đến bảy lần liên tiếp.

Siêu sao bóng đá Lionel Messi với tổng 125 bàn

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1- Siêu sao bóng đá Lionel Messi với tổng 125 bàn

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1- Siêu sao bóng đá Lionel Messi với tổng 125 bàn

Messi kém Ronaldo hai tuổi và kém anh tới 15 bàn. Sự nghiệp của danh thủ Messi phần lớn gắn liền với CLB Barcelona, nơi anh đã gắn bó và lập kỷ lục ghi được 120 bàn ở Champions League. El Pulga đã ghi 5 bàn cho PSG ở mùa giải trước. Về hiệu suất, Messi nhỉnh hơn Ronaldo một chút với 0,8 bàn/trận (Ronaldo có 0,77 bàn/trận).

Danh thủ Robert Lewandowski cùng 86 bàn thắng

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1- Danh thủ Robert Lewandowski cùng 86 bàn thắng

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1- Danh thủ Robert Lewandowski cùng 86 bàn thắng

Robert Lewandowski dự Champions League từ năm 2011, muộn hơn nhiều so với Ronaldo và Messi. Cho đến nay, tiền đạo người Ba Lan đã ghi 86 bàn sau 106 lần ra sân. Ngay cả Robert Lewandowski cũng có hiệu số bàn thắng bại cao nhất là 0,81. Tiền đạo sinh năm 1998 đã ghi 69 bàn cho Bayern Munich và 17 bàn cho Dortmund.

Cầu thủ nổi tiếng Karim Benzema với cùng số bàn thắng 86 bàn

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1-  Karim Benzema với số bàn thắng 86 bàn

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1- Karim Benzema với số bàn thắng 86 bàn

Benzema đã ở dưới cái bóng của Ronaldo tại Real Madrid trong phần lớn sự nghiệp của mình. Nhưng kể từ khi Ronaldo ra đi, Benzema thực sự trở thành nhân vật vô cùng quan trọng trên hàng công của Real. Mùa giải trước, tiền đạo người Pháp là nhân vật chủ chốt trong chiến tích vô địch của Người da trắng. Benzema đã ghi 86 bàn sau 142 trận cho đến nay, 74 cho Real và 12 cho Lyon. Hiệu suất ghi bàn của Benzema là 0,61 bàn mỗi trận.

<< Tìm hiểu về đội bóng vô địch cúp DFB-Pokal nhiều nhất lịch sử Đức >>

Như vậy, trên đây là bài viết về giải đấu Champions League và danh sách các cầu thủ ghi bàn nhiều nhất C1. Đấu trường C1 vẫn sẽ tiếp tục mỗi kỳ thi đấu, với một số cầu thủ vẫn còn thi đấu thì nhiều cầu thủ cũng đã giải nghệ, do đó danh sách kỷ lục này sẽ luôn được cập nhật.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác