Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng – Các cầu thủ nổi tiếng nhất Xứ Sở Kim Chi

137

Bóng đá Hàn Quốc được mệnh danh là cái nôi sinh ra rất nhiều cầu thủ xuất sắc, không chỉ làm rạng danh nền bóng đá nước nhà mà còn là của châu lục. Những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng đã càng ngày càng khẳng định vị thế của bóng đá Châu Á trên bản đồ thế giới không hề kém cạnh các khu vực khác.

Đây không chỉ là niềm tự hào của người hâm mộ môn thể thao Vua của Xứ Kim Chi, mà còn là sự ngưỡng mộ của bạn bè quốc tế. Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 điểm qua những cái tên của các cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng của thời đại nhé! 

Cựu danh thủ Cha Bum-Kun (1953)

Cựu danh thủ Cha Bum-Kun (1953)

Cựu danh thủ Cha Bum-Kun (1953)

Cha Bum-Kun là một cựu cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng sinh năm 1953. Ông được nhiều người biết đến với những cú sút sấm sét thần sầu. Ông là huyền thoại của nền bóng đá Hàn Quốc, cũng là cầu thủ đầu tiên của Hàn Quốc ký hợp đồng ra nước ngoài thi đấu. Bum-Kun đã chuyển đến thi đấu ở giải vô địch Bundesliga của Đức sau khi đã vang danh cầu thủ hàng đầu tại quê nhà.

Tại quê nhà, với tổng số 135 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ông đã ghi được 58 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của Hàn Quốc thời điểm bấy giờ. Tại nước ngoài, ông đã nhiều lần góp mặt vào đội hình chính thức của các câu lạc bộ Đức như Eintracht Frankfurt, SV Darmstadt 98 và Bayer Leverkusen… 

Cựu cầu thủ Ahn Jung-Hwan (1976)

Cựu cầu thủ Ahn Jung-Hwan (1976)

Cựu cầu thủ Ahn Jung-Hwan (1976)

Ahn Jung-Hwan sinh năm 1976 là một cựu danh thủ bóng đá người Hàn Quốc và cũng là một nhân vật truyền hình nổi tiếng tại Xứ Sở Kim Chi. Sau khi ghi được bàn thắng vàng cho Hàn Quốc tại trận đối đầu với Ý trong vòng 1/16 World Cup 2002, khắp nơi tại Xứ Sở Kim Chi và báo đài đều gọi ông là “người hùng” của bóng đá nước nhà.Sau 2002, ông cũng như được góp mặt vào đội hình thi đấu của đội tuyển Hàn Quốc trong hai kỳ World Cup năm 2006 và 2010. 

Ngoài ra, Ahn còn chơi cho các câu lạc bộ khác ở Nhật Bản, Ý, Pháp, Đức và cả Trung Quốc. Sau khi nghỉ hưu thì ông trở thành một người dẫn chương trình truyền hình và một bình luận viên bóng đá chuyên nghiệp.

Cầu thủ Park Ji-Sung (1981)

Cầu thủ Park Ji-Sung (1981)

Cầu thủ Park Ji-Sung (1981)

Park Ji-Sung là cái tên không thể thiếu được khi đề cập đến những cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất. Anh chính là chân sút thường xuyên được trao cơ hội thi đấu tại các câu lạc bộ ở Châu Âu

Tại trời Âu, anh đã giúp PSV lọt vào bán kết của UEFA Champion League, sau đó lọt vào mắt xanh của HLV Alex Ferguson. Dưới thời kỳ dẫn dắt của Alex Ferguson thì anh thường xuyên khoác lên màu áo của Manchester United.

Trong 7 mùa thi đấu cho Quỷ đỏ, Park Ji-Sung đã ghi tổng cộng 27 bàn thắng trong số 207 trận, và cùng CLB giành được 9 lần vô địch: 4 danh hiệu Premier League, 3 lần League Cup, 1 lần UEFA Champions League và 1 lần Club World Cup. 

Tại quê nhà, anh là thành viên chủ chốt của đội tuyển quốc gia Hàn Quốc với tổng 13 bàn thắng được ghi trong 100 trận ra sân. Anh cũng góp mặt thi đấu tại  2002, góp phần giúp đội tuyển Hàn Quốc đạt đến vị trí thứ tư.

Cầu thủ Ki Sung-Yueng (1989)

Cầu thủ Ki Sung-Yueng (1989)

Cầu thủ Ki Sung-Yueng (1989)

Ki Sung-Yueng sinh năm 1989 là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Hàn Quốc. Anh là một tiền vệ xuất sắc của bóng đá Hàn Quốc với kỹ thuật chuyền bóng và khả năng kiến tạo tốt. Anh đã góp mặt ở vị trí tiền vệ trung tâm cho CLB Newcastle United của Premier League

Anh đã nhiều lần ra sân ở Premier League với nhiều đội hình khác nhau như CLB Sunderland, Swansea City và câu lạc bộ Newcastle United. 

Tại quê nhà, anh cũng từng góp mặt trong đội hình quốc gia thi đấu tại các giải đấu lớn như Asian Cup, World Cup, hay Thế vận hội, và cũng gặt hái được rất nhiều thành công. 

Cầu thủ Son Heung-Min (1992) – đội Tottenham

Cầu thủ Son Heung-Min (1992) - đội Tottenham

Cầu thủ Son Heung-Min (1992) – đội Tottenham

Son Heung-Min là cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất hiện nay và thường xuyên xuất hiện trên báo đài tạp chí. Anh hiện đang chơi ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ chạy cánh cho Tottenham. Anh là cầu thủ Hàn Quốc đầu tiên sau thời của Park Ji-sung tham gia chinh chiến tại trời Âu và Premier League

Chuỗi thành tích kỷ lục đáng nể của Son Heung-Min có thể kể đến như: giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất Hàn Quốc” liên tiếp 4 năm, “Cầu thủ xuất sắc nhất Châu Á” trong 5 năm liền, 18 pha lập công ở mùa giải 2019-2020 và 12 đường kiến tạo giúp cho Spurs ghi bàn ở 41 trận trên các đấu trường lớn khác.

Cầu thủ Hwang Hee-Chan (1996) – đội RB Salzburg

Cầu thủ Hwang Hee-Chan (1996) - đội RB Salzburg

Cầu thủ Hwang Hee-Chan (1996) – đội RB Salzburg

Hwang Hee-chan là cầu thủ bóng đá trẻ của Hàn Quốc đang tham gia thi đấu tại châu Âu. Dù chỉ mới 25 tuổi nhưng anh đã có 40 lần ra sân chỉ trong mùa giải năm 2019 – 2020. Anh đã ghi tổng cộng 16 bàn và kiến tạo 22 bàn thắng trong mùa giải này. Hwang Hee-chan đã giúp đội RB Salzburg giành được chức vô địch ở mùa giải VĐQG Áo lần thứ 4 trong suốt 5 năm.

Cầu thủ Lee Kang-In (2001) – đội Valencia

Cầu thủ Lee Kang-In (2001) - đội Valencia

Cầu thủ Lee Kang-In (2001) – đội Valencia

Lee Kang-In khi chỉ mới 20 tuổi đã được đánh giá tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá châu Á. Anh đã hai lần góp mặt xếp hạng 7 trong bảng xếp hạng “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” của năm 2019 và năm 2020. Hiện tại Lee Kang-In đang thi đấu cho Valencia trong vai trò và tiền đạo và tiền vệ hộ công.

<<Handicap là gì – Thông tin chi tiết và đầy đủ về kèo Handicap bóng đá>>

Như vậy trên đây là tổng hợp thông tin về các cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng nhất. Hàn Quốc là cái nôi đã sản sinh ra rất nhiều cái tên sáng giá, giúp nâng tầm bóng đá nước nhà và khu vực lên một tầm cao mới. Hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 247 để cập nhật thêm những trận đấu hấp dẫn từ các cầu thủ Hàn xuất sắc mới nhất nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác