Cầu thủ Marco Reus – Tiền vệ trung thành nhất của Borussia Dortmund

128

Cầu thủ Marco Reus đã là một cái tên quá đỗi quen thuộc với các fan hâm mộ của bóng đá thế giới nói chung và của đội bóng Borussia Dortmund nói riêng. Tuy nhiên, các bạn có biết, Borussia Dortmund là đội bóng duy nhất mà Marco Reus cống hiến trong suốt sự nghiệp của mình? Ngay bây giờ, hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu lý do vì sao mà tiền vệ này lại chọn Borussia Dortmund làm bến dừng chân duy nhất của mình.

Hành trình trở thành cầu thủ top đầu thế giới của cầu thủ Marco Reus 

Cầu thủ Marco Reus là một tiền vệ được đánh giá rất cao về lối chơi linh hoạt cùng kỹ thuật chơi chuyên nghiệp. Không những thế anh còn có khả năng quan sát cực kỳ nhạy bén cùng tốc độ nhanh trên sân đấu. 

Bởi vậy nên Marco Reus đã lọt vào mắt xanh của rất nhiều các đội bóng lớn trên toàn thế giới. Mặc dù nhận được rất nhiều lời mời từ các đội bóng hàng đầu nhưng anh vẫn lựa chọn Borussia Dortmund là đội bóng duy nhất mà anh cống hiến trong suốt sự nghiệp của mình.

Hành trình trở thành cầu thủ top đầu thế giới của cầu thủ Marco Reus 

Hành trình trở thành cầu thủ top đầu thế giới của cầu thủ Marco Reus

Những thông tin cơ bản của cầu thủ trẻ Marco Reus

Marco Reus là một cầu thủ sinh ngày 31/5/1989 tại Dortmund. Anh là một cầu thủ người Đức và đang chơi ở vị trí tiền vệ cho câu lạc bộ Borussia Dortmund tại giải Bundesliga và đội tuyển bóng đá quốc gia Đức. Từ nhỏ Marco Reus đã có một niềm đam mê mãnh liệt với bộ môn bóng đá. Đây cũng là lý do mà ngay từ khi còn nhỏ, cha mẹ Reus đã khuyến khích và động viên anh nhập học viện bóng đá để có thể trau dồi kỹ năng của mình.

Những thông tin cơ bản của cầu thủ trẻ Marco Reus

Những thông tin cơ bản của cầu thủ trẻ Marco Reus

Đên năm 1994, anh bắt đầu chơi cho một câu lạc bộ bóng đá ở địa phương là Post SV Dortmund. Với thiên phú và khả năng chơi bóng tuyệt vời của mình, ngay sau đó 2 năm Marco Reus đã được gọi lên gia nhập hàng ngũ cầu thủ trẻ của Borussia Dortmund.

Trước đó, khi còn học tập và thi đấu tại học viện Dortmund, do có ngoại hình tương đối thấp bé nên Reus thường được nhận định là không thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp. Và đây cũng là nguyên nhân khiến cho anh không được thường xuyên gọi ra sân thi đấu.

Tiếp đó, vào năm 2006, Reus đã rời U19 Dortmund để chuyển tới thi đấu và đầu quân cho câu lạc bộ Rot Weiss Ahlen. Tuy nhiên, lúc này anh lại gặp khó khăn trong việc lựa chọn quốc tịch của mình giữa quốc tịch Đức, Anh và Nga. Và cuối cùng tiền vệ này đã lựa chọn nhập quốc tịch Đức.

Ngay tại năm đầu tiên thi đấu dưới màu áo của Rot Weiss Ahlen, Reus đã được ra sân trong 5 trận tại giải Westphalia.

Sang năm tiếp theo cầu thủ Marco Reus lại có mặt trong đội một Ahlen và thi đấu tại giải hạng ba của Đức. Tại đây, Marco Reus đã thành công ghi được 2 bàn thắng trong tổng số 14 trận đấu tham gia và giúp Rot Weiss Ahlen thăng hạng.

Bước bứt phá ngoạn mục của cầu thủ Marco Reus của sự nghiệp

Bước bứt phá ngoạn mục của cầu thủ Marco Reus của sự nghiệp

Bước bứt phá ngoạn mục của cầu thủ Marco Reus của sự nghiệp

Đến mùa giải năm 2008/09, cầu thủ Marco Reus đã có bước bứt phá ngoạn mục khi trở thành một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp. Cầu thủ 19 tuổi đã thi đấu tất cả 27 trận và ghi được đến 4 bàn thắng. Và ngay sau đó, tiền vệ này đã ký hợp đồng chính thức với thời hạn 4 năm với câu lạc bộ Borussia Mönchengladbach tại giải Bundesliga bắt đầu từ ngày 25/5/2009.

Mùa giải thi đấu dưới màu áo của Gladbach lại là một mùa thi đấu thành công nữa của cầu thủ Marco Reus. Anh đã ghi tổng cộng 8 bàn thắng trong tổng số 35 trận đấu trên mọi đấu trường. Tiếp đó, Marco Reus cũng là cái tên đã ghi bàn thắng đầu tiên tại  Bundesliga trong trận đấu với Mainz 05 với pha chạy solo tranh bóng từ khoảng 50m.

Bắt đầu từ thời điểm này sự nghiệp bóng đá của Marco Reus đã có bước nhảy vọt mạnh mẽ khi anh trở thành cầu thủ ghi được nhiều bàn nhất cho câu lạc bộ dưới thời Lucien Favre. Trong suốt thời gian đồng hành cùng Monchengladbach, Marco Reus đã ghi được đến 41 bàn thắng sau tất cả 109 trận đấu tham gia.

Cầu thủ Marco Reus bất ngờ lần nữa được Borussia Dortmund chiêu mộ 

Cầu thủ Marco Reus bất ngờ lần nữa được Borussia Dortmund chiêu mộ

Cầu thủ Marco Reus bất ngờ lần nữa được Borussia Dortmund chiêu mộ

Sau hàng loạt những thành tích đỉnh cao mà cầu thủ Marco Reus ghi được, Borussia Dortmund  bất ngờ lần nữa chiêu mộ anh với bản hợp đồng 5 năm tính từ năm 2012. Được biết mức phí chuyển nhượng mà Borussia Dortmund phải bỏ ra là 17 triệu Euro.

Cầu thủ Marco Reus chính thức ra mắt với tư cách là cầu thủ của Dortmund vào ngày 24/8/2012 trong trận đấu với Werder Bremen. Tại trận đấu này, Marco Reus đã ghi được một bàn thắng góp công lớn nhất cho đội nhà chiến thắng 2-1. Ngay sau 1 tháng sau đó, Marco Reus lại tiếp tục ghi được cú đúp cho Dortmund trong trận đấu với đội bóng cũ của mình là Borussia Monchengladbach. 

Thành tích của Marco Reus mang về cho Dortmund trong suốt thời gian thi đấu

Tại mùa giải đầu tiên dưới màu áo của Dortmund, Marco Reus đã ghi được đến 19 bàn thắng sau 49 trận đấu. 

Tại mùa giải 2014/15, do bất ngờ bị dính chấn thương, nên Reus chỉ ghi được 11 bàn thắng trong 29 trận tham gia trong cả mùa giải.

Tại mùa giải 2015/16, Reus  có thành tích với 12 bàn thắng cho Dortmund tại Bundesliga và 23 bàn  trên mọi đấu trường sau 43 lần ra sân.

Trong vài mùa giải tiếp theo, dù được ra sân ít hơn những anh vẫn giữ vẫn phong độ đỉnh cao của mình khi thi đấu không quá 25 trận nhưng vẫn mang về 10 bàn thắng mỗi mùa.

Tới mùa giải 2018/19, Reus đã có một mùa thi đấu đỉnh cao với 21 bàn thắng chỉ sau 36 trận ra sân.

<<< Eden Hazard đội hiện tại Real Madrid dẫn đầu cầu thủ tệ nhất>>>

Có thể nói, với những thành tích mà cầu thủ Marco Reus đạt được, anh đã nhận được rất nhiều sự ưu ái của nhiều đội bóng top đầu thế giới, tuy nhiên đến nay anh vẫn gắn bó với đội bóng quê nhà của mình là Dortmund. Để biết thêm nhiều thông tin về bóng đá mới nhất, hãy truy cập ngay Trực tiếp bóng đá 24/7 để cập nhật thông tin nhanh nhất.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác