Đâu là cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon trong mọi thời đại?

169

Nằm ở Trung Phi, Cộng hòa Cameroon là quốc gia đã sản sinh ra những cầu thủ bóng đá tài năng trong những năm qua. Bài viết ngay sau đây sẽ giới thiệu danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon trong mọi thời đại. Cầu thủ bóng đá hàng đầu từng chơi ở nhiều giải đấu châu Âu khác nhau có nguồn gốc từ Cameroon. Hãy cùng đón đọc và xem xét liệu cầu thủ mà bạn yêu thích có xuất hiện trong danh sách này của Tructiepbongda không nhé.

Tìm hiểu sơ lược vệ đội tuyển bóng đá quốc gia Cameroon

Tìm hiểu sơ lược vệ đội tuyển bóng đá quốc gia Cameroon

Tìm hiểu sơ lược vệ đội tuyển bóng đá quốc gia Cameroon

Đội tuyển bóng đá quốc gia Cameroon, còn được gọi là ‘Những chú sư tử bất khuất’, là một đội tuyển của Hiệp hội bóng đá Cameroon và đại diện cho Cameroon trên trường quốc tế.

Theo Tructiepbongda được biết, đội bóng Cameroon đã 8 lần lọt vào trận chung kết Giải vô địch bóng đá thế giới: 1982, 1990, 1994, 1998, 2002, 2010, 2014 và 2022. Đó là kỷ lục nhiều hơn bất kỳ thành tích của đội nào trên cùng Lục địa đen.

Họ cũng là đội châu Phi đầu tiên lọt vào tứ kết World Cup (1990), về nhì tại Confederations Cup 2003 và giành 5 chức vô địch châu lục. bóng đá châu Phi. Ngoài ra, Cameroon là đội châu Phi thứ hai sau Nigeria giành huy chương vàng Olympic nam, bên cạnh bốn huy chương vàng châu lục giành được vào các năm 1991, 1999, 2003 và 2007.

Điểm danh các cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon trong mọi thời đại

Tructiepbongda được biết, năm 1982, đội tuyển Cameroon lần đầu tiên vượt qua vòng loại World Cup và đứng thứ 17 sau khi hòa cả ba trận tại vòng bảng. Cameroon chính là quê hương của cầu thủ lớn tuổi nhất lọt vào trận chung kết World Cup năm 1994 – cầu thủ Roger Milla. Dưới đây là danh sách tổng hợp các cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon trong lịch sử bóng đá của quốc gia này.

Thứ nhất, danh thủ Samuel Eto’o

Cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon - Danh thủ Samuel Eto'o

Cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon – Danh thủ Samuel Eto’o

Eto’o được nhiều người coi là cầu thủ người Cameroon vĩ đại nhất mọi thời đại, nhờ sự nghiệp lẫy lừng tại một trong những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu. Anh ấy đã chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu ở Italia, Anh và Tây Ban Nha trước khi giải nghệ với tư cách là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp.

Samuel bắt đầu sự nghiệp bóng đá từ năm 16 tuổi với Real Madrid. Tuy nhiên, do không có nhiều thời gian thi đấu, anh ấy đã chuyển đến một đội khác thấp hơn, nơi anh ấy tích lũy kinh nghiệm và trở thành một tuyển thủ hàng đầu.

Là một tay săn bàn đa năng, Samuel Eto’o là ​​một trong những cầu thủ hàng đầu châu Phi trong thời gian ở Barcelona. Trong 5 năm cầu thủ, anh đã ghi 108 bàn cho Barcelona. Samuel đã giành được 3 chức vô địch La Liga, 1 Copa del Rey, 3 Champions League, 1 Serie A, 2 Coppa Italia và 1 FIFA Club Cup.

Eto’o đã ghi 350 bàn thắng cho cả câu lạc bộ và quốc gia, giành được hai cú ăn ba trong sự nghiệp. Cựu ngôi sao của Chelsea đã 4 lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi và đứng thứ 3 tại Quả bóng vàng 2005.

Thứ hai, cầu thủ Roger Miller

Thứ hai, cầu thủ Roger Miller

Cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon – cầu thủ Roger Miller

Roger Miller là cầu thủ sinh ngày 20 tháng 5 năm 1952, được coi là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của nền bóng đá Cameroon. Anh ấy là một cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từng chơi ở vị trí tiền đạo và là cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon.

Miller là một trong những cầu thủ châu Phi đầu tiên trở thành một ngôi sao quốc tế lớn. Anh ấy đã ba lần chơi ở World Cup cho đội tuyển quốc gia Cameroon.

Tại Giải vô địch bóng đá thế giới 1994, Roger Miller đã làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ bóng đá lớn tuổi nhất trong lịch sử ở tuổi 42. Miller cũng chính là người giữ kỷ lục “cầu thủ lớn tuổi nhất” đã ghi bàn trong một trận đấu ở FIFA World Cup.

Thứ ba, danh thủ Rigobert Song Bahanag

Thứ ba, danh thủ Rigobert Song Bahanag

Cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon – Danh thủ Rigobert Song Bahanag

Rigobert chính là cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp từng chơi ở vị trí hậu vệ phải và vị trí trung vệ trước đây. Anh ấy là một vận động viên và cầu thủ bóng đá có năng khiếu bẩm sinh, rất linh hoạt với thời gian thi đấu của mình.

Theo tổng hợp của Trực tiếp bóng đá 247, Rigobert chính là chú của cầu thủ Song huyền thoại từng thi đấu ở các giải vô địch quốc gia Ý, Anh, Pháp và Thổ Nhĩ Kỳ. Anh đã có 137 lần ra sân và là đội trưởng của đội tuyển quốc gia Cameroon.

Anh giữ kỷ lục là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia Cameroon nhiều nhất. Rigoberto Song cũng đã đại diện cho đội tuyển quốc gia tham dự bốn kỳ World Cup vào các năm 1994, 1998, 2002 và 2010, đồng thời sẽ dẫn dắt đội đội tuyển quốc gia với tư cách là HLV trưởng tại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022.

Xem thêm: Điểm danh các cầu thủ bóng đá Senegal nổi tiếng nhất hiện nay

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về đội tuyển quốc gia Cameroon cũng như danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất Cameroon trong thời đại bóng đá quốc gia từ trước đến nay.

Đất nước này đã tham dự World Cup vì đây là một trong những quốc gia châu Phi hàng đầu về bóng đá. Cameroon đã góp mặt trong tám trận chung kết giải đấu World Cup. Hãy theo dõi Truc tiep bong da 247 để đón xem tình hình các trận đấu mới nhất của ĐTQG Cameroon trong tương lai nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác