CF là gì trong bóng đá – Tổng hợp các tiền đạo lừng danh của bóng đá

143

Thuật ngữ CF rất thường xuyên xuất hiện trong các cuộc bàn luận của môn thể thao Vua. Đây là một vị trí vô cùng quan trọng của một đội bóng khi thi đấu. Vậy liệu bạn đã nắm được CF là gì trong bóng đá hay chưa? Trực tiếp bóng đá 24/7 ngày sau đây sẽ giải đáp về CF là gì. Ngoài ra sẽ giới thiệu những gương mặt ở vị trí CF lừng danh của thế giới bóng đá ở bài viết này.

Tìm hiểu tổng quan về CF là gì trong bóng đá

Tìm hiểu tổng quan về CF là gì trong bóng đá

Tìm hiểu tổng quan về CF là gì trong bóng đá

CF là gì trong bóng đá – CF là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Central Forward. Khi dịch sang tiếng Việt thì cụm từ này nghĩa là tiền đạo trung tâm, trong bóng đá thì người giữ vị trí CF được gọi là tiền đạo. Tiền đạo là một vị trí vô cùng quan trọng trong đội hình thi đấu và mang nhiệm vụ chính là ghi bàn thắng vào khung thành đối phương.

Một người tiền đạo xuất sắc phải thuần thục nhiều kỹ năng như phải biết giữ tốc độ, kỹ thuật chuyền, nhận bóng và rê bóng. Đặc biệt là khả năng dứt điểm bóng vào khung thành của đổi thủ thật quyết đoán và chính xác.

Ngoài ra, khi chơi ở vị trí CF này thì cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ gặp chấn thương thể chất là rất cao. Vì họ phải thường xuyên thi đấu ở vùng “tiền tuyến”, đối mặt với các pha phòng ngự và truy cản gắt gao từ đối thủ. 

Vị trí và nhiệm vụ của CF trong một trận đấu bóng đá

Vậy có những vị trí CF phổ biến nào và nhiệm vụ của từng vị trí CF là gì trong bóng đá? Các thông tin ngay sau đây sẽ giải đáp các thắc mắc trên của quý độc giả.

  • Vị trí tiền đạo trung tâm CF – Central Forward: vị trí CF có nhiệm vụ đơn thuần là nhận bóng từ tiền vệ và tiến tới khung thành đối thủ. 
  • Vị trí tiền đạo cắm ST – Striker: vị trí ST tập trung di chuyển xung quanh khu vực vòng cấm địa của đối thủ, thường sẽ tác chiến độc trên hàng công.
  • Vị trí hộ công SS – Second Striker: vị trí SS có nhiệm vụ hỗ trợ cho cầu thủ tiền đạo cắm. Hộ công có phạm vi di chuyển rộng. Họ cần phải xâm nhập hàng công của đối phương hay phải lùi sâu hỗ trợ cho thủ môn để bảo vệ khung thành của đội mình.
  • Vị trí tiền đạo cánh LW – Left Winger hay RW – Right Winger: đây là vị trí có nhiệm vụ chuyên chạy cánh nhưng chủ yếu là ở bên phần sân đối thủ. Sẽ có 2 vị trí tiền đạo cánh là trái và phải, có nhiệm vụ nhận bóng từ sân nhà, sau đó dẫn bóng áp sát khung thành đối thủ. Hai tiền đạo cánh phối hợp dâng cao liên tục cũng giúp hạn chế đòn tấn công của đối thủ.
Vị trí và nhiệm vụ của CF trong một trận đấu bóng đá

Vị trí và nhiệm vụ của CF trong một trận đấu bóng đá

Tổng hợp những tiền đạo lừng danh trong lịch sử bóng đá

Tổng hợp các cầu thủ vang danh thế giới khi chơi ở vị trí tiền đạo CF là gì trong bóng đá? Trực tiếp bóng đá 247 sẽ tổng hợp những tiền đạo lừng danh của thế giới bóng đá ngay sau đây. 

Huyền thoại tiền đạo Cristiano Ronaldo

Cristiano Ronaldo xuất phát là cầu thủ chạy cánh nhưng lại sở hữu khả năng dứt điểm tốt bằng cả hai chân, hay có thể xử lý các tình huống đá phạt trực tiếp hoặc luân lưu xuất sắc… Do đó anh đã nhanh chóng bén duyên với vị trí tiền đạo và trở thành một trong số tiền đạo nổi tiếng nhất hiện nay. 

Huyền thoại tiền đạo Cristiano Ronaldo

Huyền thoại tiền đạo Cristiano Ronaldo

Vang danh tiền đạo cắm Sergio Aguero

Vang danh tiền đạo cắm Sergio Aguero

Vang danh tiền đạo cắm Sergio Aguero

Sergio Aguero là cầu thủ sở hữu nhiều bàn thắng nhất tại lịch sử Ngoại hạng Anh với 180 bàn thắng. Anh còn vinh dự xếp vị trí thứ 4 trong danh sách các chân sút vĩ đại của Premier League, cùng với các huyền thoại như Rooney, Alan Shearer và Andrew Cole. Aguero cũnglà cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại của CLB Manchester City.

Danh tiếng của tiền đạo cánh Mohamed Salah

Danh tiếng của tiền đạo cánh Mohamed Salah

Danh tiếng của tiền đạo cánh Mohamed Salah

Năm 2018, tính trên mọi đấu trường, Salah sở hữu bàn thắng trong 33 trận đấu khác nhau ở mọi đấu trường năm 2018, và lập kỷ lục ở Liverpool. Hơn thế, anh còn lập kỷ lục đưa bóng vào lưới của tất cả các câu lạc bộ ở Champions League. Anh còn giúp giúp Lữ Đoàn Đỏ vô địch cúp C1 năm 2019 và vô địch Ngoại hạng Anh năm 2020.

Thiên tài bẩm sinh hộ công Lionel Messi

Thiên tài bẩm sinh hộ công Lionel Messi

Thiên tài bẩm sinh hộ công Lionel Messi

Lionel Messi là ví dụ điển hình cho cầu thủ sinh ra đã sở hữu năng khiếu về kỹ thuật bẩm sinh. Messi sở hữu phong cách rất riêng trong các pha dẫn bóng ngay từ giữa sân bóng. Messi có thể đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi anh đột phá, sút phạt hay sút xa bất ngờ, nhưng đều rất chính xác. Messi lập kỷ lục đạt 6 Quả Bóng Vàng và đạt kỷ lục sở hữu 700 bàn thắng cùng Ronaldo. 

Tiếng tăm của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe

Tiếng tăm của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe

Tiếng tăm của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe

Kylian Mbappe là một tiền đạo trẻ tuổi đến từ Pháp và đang có phong độ thi đấu rất tốt. Dù còn rất trẻ nhưng anh đang nắm giữ vị trí chân sút số 1 của PSG. Thành tích của anh tại những giải đấu cao nhất của nước Pháp như: ghi được 22 bàn thắng chỉ trong 20 lần ra sân. Anh còn cùng đồng đội giành được chức vô địch World Cup khi chỉ mới 19 tuổi.

<< Harry Kane bao nhiêu tuổi – Chân sút vĩ đại nhưng chưa từng giành được danh hiệu lớn? >>

Như vậy, trên đây là bài viết về CF là gì trong bóng đá cùng các thông tin liên quan. Trực tiếp bóng đá 24/7 hy vọng qua bài viết này, các độc giả đã nắm được CF là gì, cũng như các tiền đạo nổi tiếng trên thế giới.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác