Decima là gì? Là ước mơ vinh quang hay nỗi ám ảnh thành tích?

162

Huyền thoại Decima xảy ra tại trận chung kết Champions League mùa giải 2014 chắc chắn là một trong những sự kiện bóng đá lớn nhất trong lịch sử. Đây là một huyền thoại đã được hiện thực hóa bởi những chú Kền Kền Trắng – Real Madrid. Liệu bạn đã biết Decima là gì? Tại sao có người gọi Decima là niềm ước ao ấp ủ đã lâu của hàng triệu người hâm mộ? Hay tại sao lại có trường hợp gọi Decima là nỗi ám ảnh của nhiều thế hệ cầu thủ? Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu Decima là gì, cũng như ý nghĩa của cụm từ này là như thế nào nhé.

Tổng quan về Decima là gì?

Decima là một cụm từ được rất nhiều người hâm mộ bóng đá nhắc đến trên khắp các diễn đàn mạng xã hội, đặc biệt là vào khoảng thời gian 2013-2014. Đến nay, rất nhiều người hâm mộ bóng đá trên thế giới vẫn thắc mắc ý nghĩa đằng sau cụm từ Decima là gì?

“Decima” nghĩa là thứ 10 trong tiếng Tây Ban Nha

Thực chất, Decima chỉ là một từ bình thường trong ngôn ngữ sử dụng phổ biến tại Tây Ban Nha. Decima nếu dịch sang tiếng Việt thì sẽ có nghĩa là thứ 10. Ban đầu, Decima chỉ là một cụm từ thông dụng mang nghĩa đếm số và không có bất kỳ ý nghĩa đặc biệt gì khác. Mãi cho đến khi Real Madrid giành được chức vô địch Champions League lần thứ 9 trong lịch sử thành tích của mình.

Lúc này, Decima  là gì? bỗng chốc trở thành cụm từ được nhắc đến nhiều nhất tại Tây Ban Nha, ý chỉ cho lần vô địch thứ 10 của đội tuyển Real Madrid. Thuật ngữ “La Decima” này đã nhanh chóng trở thành một cụm từ đặc biệt và mang tính biểu tượng to lớn.

Càng về sau thì cụm từ được sử dụng để mô tả chiến thắng này lại trở thành nỗi ám ảnh của Real Madrid. Đó là khi đội tuyển Tây Ban Nha đã thành công đánh bại Atletico Madrid và giành được cúp châu Âu lần thứ 10 ở mùa giải 2013-2014. Giấc mơ đã đạt được thì ai cũng mong muốn có được nhiều hơn nữa.

“Decima” nghĩa là thứ 10 trong tiếng Tây Ban Nha

Decima là gì? “Decima ” nghĩa là thứ 10 trong tiếng Tây Ban Nha

“Decima” đã mở ra những chiến thắng huyền thoại cho Real Madrid

Người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha và Real Madrid đều xem Decima như một sứ mệnh vinh quang mà các cầu thủ đều dốc hết sức sẽ thực hiện được. Niềm hy vọng đó đã lớn đến nỗi biến Decima trở thành áp lực cho bao thế hệ các cầu thủ Real Madrid.

Và thật may mắn khi chỉ trong 4 năm từ 1998 đến 2002, Real Madrid đã thành công viết nên khúc ca vô địch của mình khi giành liên tiếp 3 cúp vô địch của 3 mùa giải Champions League. Với phong độ và sứ chiến đấu mạnh mẽ như vậy, Real Madrid cùng người hâm mộ hoàn toàn có quyền hy vọng về một chiến thắng huyền thoại mang tên Decima.

Hiện thực đã không phụ lòng mong mỏi của người hâm mộ bóng đá Tây Ban Nha. Kể từ sau chiến thắng số 10, đến tháng 4 năm 2018, Real Madrid còn thành công giành được Cúp châu Âu 2 lần liên tiếp trong mùa giải 2015-2016 và 2016-2017. Nâng tổng số Cúp châu Âu đội giành được lên con số 12. 

“Decima” đã mở ra những chiến thắng huyền thoại cho Real Madrid

Decima là gì? – “Decima” đã mở ra những chiến thắng huyền thoại cho Real Madrid

Decima là niềm khát khao ấp ủ bấy lâu của bóng đá Tây Ban Nha

Trong suốt 12 năm thì “chiến thắng số 10” đã trở thành niềm hy vọng cũng như nỗi trăn trở của ‘cha đẻ’ Dải ngân hà, chủ tịch Florentino Perez. Và phải đến mùa giải năm 2013, khi đội hình hùng mạnh nhất của giới bóng đá hội tụ tại Real Madrid thì giấc mơ Decima mới được hiện thực hóa.

Trên sân vận động Lisbon vào năm 2013, một huyền thoại bóng đá đã được tạo ra. Sau khi giành chiến thắng trước Atletico Madrid và mang về chức vô địch thứ 10 của mình, cả cổ động viên lẫn các cầu thủ của câu lạc bộ Real Madrid đã hô vang khẩu hiệu “Decima” như lời tuyên cáo cho một hiện tượng huyền thoại của bóng đá thế giới đã thành hiện thực. Real Madrid đã một lần nữa nắm giữ vị thế nhà vô địch và khẳng định vị trí đội bóng hàng đầu châu Âu của chính mình.

Suốt quãng thời gian dài đằng đẵng bị đè nặng bởi niềm kỳ vọng to lớn từ người hâm mộ, Kền Kền Trắng đã thành công đạt được chiến thắng mang tính lịch sử. Thành công chấm dứt chuỗi thất bại của mình bằng một kỳ tích được hiện thực hóa trong sự tung hô của tất cả người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới.

Decima là niềm khát khao ấp ủ bấy lâu của bóng đá Tây Ban Nha

Decima là gì – Là niềm khát khao ấp ủ bấy lâu của bóng đá Tây Ban Nha

Decima là áp lực lớn của biết bao thế hệ cầu thủ

Vậy Decima là gì, là ước mơ ấp ủ nhưng cũng nhanh chóng trở thành nỗi ám ảnh lớn nhất của đội bóng Real Madrid. Vì sao lại như vậy? Với màn thể hiện bùng nổ của mình, các nhà lãnh đạo Real Madrid đã sớm nhận ra Decima chính là một giấc mơ nhưng cũng là áp lực lớn với chính mình. Việc đội hình Real Madrid đã tập hợp toàn các ngôi sao hàng đầu nhưng họ lại chỉ có thể vào đến vòng 1/8 nhiều mùa liên tiếp đã vô tình biến Decima trở thành “lời nguyền” ám ảnh của đội bóng.

Khi chưa thể đạt được giấc mơ Decima, chủ tịch Perez đã có rất nhiều quyết định chiêu mộ cầu thủ khiến thế giới kinh ngạc. Để có thể đạt được mục đích Decima, ông đã sẵn sàng chi ra hơn 1 tỷ Euro để chiêu mộ những cầu thủ có chất lượng cao nhất. Ông đã 3 lần phá kỷ lục chuyển nhượng trên thế giới để có được những cái tên nổi bật với những mức giá trên trời.

Có đến 11 huấn luyện viên đã bị ông sa thải vì không đạt được ước mơ Decima ở đấu trường Cúp C1, trong đó cả HLV đã giúp Real Madrid vô địch giải La Liga. Nỗi ám ảnh mang tên Decima này đã khiến đội bóng này phải trải qua hơn một thập kỷ đầy những thăng trầm và chuyển biến liên tục.

Decima là áp lực lớn của biết bao thế hệ cầu thủ

Decima là gì – Là áp lực lớn của biết bao thế hệ cầu thủ

<<< Thông tin về Eriksen mới nhất sau thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương>>>

Tưởng chừng như đạt được Decima thì mọi thứ sẽ trở về bình thường sau 12 năm điên cuồng tìm kiếm chiến thắng số 10 trong lịch sử Champions League của Real Madrid. Nhưng dường như Decima thôi thì vẫn chưa đủ. Decima đã tạo ra một cái bóng thành tích quá lớn cho các thế hệ cầu thủ tiếp theo phải vượt qua nó. Vậy Decima là gì? Sẽ là động lực chiến thắng của Real Madrid hay sẽ là nỗi ám ảnh thứ 2 cho nền bóng đá C1 như quá khứ đã từng.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác