Điểm danh kỷ lục các đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất

162

Theo dõi bóng đá đã lâu chắc hẳn ai cũng biết giải bóng đá vô địch quốc gia Đức – Bundesliga. Đây là giải đấu quy mô quốc gia nhưng chất lượng không kém các giải đấu quốc tế, là cái nôi của rất nhiều câu lạc bộ đỉnh cao. Vậy đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất lịch sử giải đấu là ai? Hãy cùng Truc tiep bong da tìm hiểu về các câu lạc bộ nắm giữ kỷ lục vô địch nhiều nhất Bundesliga ở bài viết ngay dưới đây nhé.

Sơ lược về giải bóng vô địch Bundesliga

Sơ lược về giải bóng vô địch Bundesliga

Sơ lược về giải bóng vô địch Bundesliga

Theo Truc tiep bong da được biết, Bundesliga hay còn gọi là Football Bundesliga là giải bóng đá VĐQG của Đức. Bundesliga là giải bóng đá hàng đầu của Đức đứng đầu hệ thống các giải bóng đá khác. Bundesliga bao gồm 18 đội và áp dụng hệ thống lên/xuống hạng theo giải hạng hai của Bundesliga. Cấu trúc và tổ chức của Bundesliga, giống như các giải bóng đá khác của Đức, thay đổi thường xuyên.

Mùa giải đấu đều sẽ kéo dài từ tháng 8 đến tháng 5. Hầu hết các trận đấu diễn ra vào Thứ Bảy và Chủ Nhật, mặc dù một số trận đấu cũng diễn ra vào các ngày khác trong tuần. Tất cả các câu lạc bộ Bundesliga đủ điều kiện tham dự DFB-Pokal, đối với các nhà vô địch Bundesliga sẽ có cơ hội tham dự DFL Supercup.

Bundesliga được thành lập tại Dortmund vào năm 1962 và mùa giải đầu tiên bắt đầu vào năm 1963. Bundesliga được thành lập bởi Hiệp hội bóng đá Đức, nhưng hiện nay được quản lý bởi Liên đoàn bóng đá Đức.

Đến nay đã 60 năm giải đấu được tổ chức, trải qua gần 30 mùa giải thì số nhà vô địch cũng rất nhiều. Chắc hẳn mọi người cũng đều thắc mắc đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất là ai?

Tổng hợp danh sách các đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất

Kể từ lần đầu tiên giải đấu tổ chức năm 1963 đến nay, đã có 56 câu lạc bộ góp mặt ở Bundesliga. Rất nhiều câu lạc bộ vượt trội, nhưng ai mới là câu lạc bộ nắm kỷ lục vô địch nhiều nhất, hãy cùng Trực tiếp bóng đá tìm hiểu ngay dưới đây.

Top 1 – câu lạc bộ Bayern München

Top 1 đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất - Câu lạc bộ Bayern München

Top 1 đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất – Câu lạc bộ Bayern München

Bayern München đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất, nắm giữ kỷ lục cao nhất khi vô địch Bundesliga nhiều nhất với tổng cộng 31 lần đăng quang. Bayern Munich là đội bóng lâu đời nhất của Đức. Kể từ khi giải đấu cao nhất của bóng đá Đức được gọi là Bundesliga, đội bóng được trìu mến gọi là ‘Grauer Hammer‘ đã giành được tổng cộng 29 danh hiệu. Mùa trước, đoàn quân của Niko Kovac đã bảo vệ thành công chức vô địch bất chấp mọi nỗ lực, kém đội nhì bảng Dortmund 2 điểm.

Bayern Munich đã là nhà vô địch Bundesliga trong suốt bảy mùa giải qua. Đội chủ sân Allianz Arena đã thể hiện được ưu thế trước đối thủ trực tiếp. ‘Hùm xám’ không chỉ được đánh giá cao ở đấu trường quê nhà mà hiện được coi là một trong những CLB mạnh nhất châu Âu.

Top 2 – câu lạc bộ Borussia Monchengladbach

Top 2  đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất- câu lạc bộ Borussia Monchengladbach

Top 2 đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất- câu lạc bộ Borussia Monchengladbach

Borussia Mönchengladbach là câu lạc bộ lâu đời nhất của bóng đá Đức với lịch sử 119 năm. Thời hoàng kim của đội bóng này là vào những năm 1970, khi họ 5 lần vô địch Bundesliga, 2 lần đoạt cúp C2 và là á quân C1 mùa giải 1976/1977. Bất chấp những nỗ lực hết mình, Mönchengladbach đã không thể tranh chức vô địch Bundesliga trong những năm gần đây. Mục tiêu của bạn là lọt vào top 4 và giành vé dự Champions League.

Top 3 – câu lạc bộ Borussia Dortmund

Top 3 - câu lạc bộ Borussia Dortmund

Top 3 đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất- câu lạc bộ Borussia Dortmund

Borussia Dortmund được thành lập vào năm 1909 và đến nay đã 109 tuổi. Đội bóng vùng Ruhr là một trong những CLB có truyền thống thành công nhất nước Đức. Tuy nhiên, phải đến những năm 90, đội mới bắt đầu thu hút sự chú ý của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Dortmund là câu lạc bộ duy nhất thách thức Bayern Munich cho chức vô địch Bundesliga trong những mùa giải gần đây. Mùa trước, Yellow Black có thời gian ngắn dẫn đầu trong cuộc đua đến danh hiệu với “Grey Hammer”, nhưng ở những thời khắc quyết định, họ lại tỏ ra hụt hơi so với đối thủ trực tiếp.

Top 4 – câu lạc bộ Werder Bremen

Top 4 đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất - Câu lạc bộ Werder Bremen

Top 4 đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất – Câu lạc bộ Werder Bremen

Được thành lập vào tháng 2 năm 1899, Werder Bremen cũng là một trong những câu lạc bộ được kính trọng nhất của bóng đá Đức. Câu lạc bộ đã vô địch Bundesliga bốn lần trong lịch sử. Lần cuối cùng Werder Bremen vô địch Bundesliga là vào năm 2003/2004.

Otto Rehhagel là một trong những nhân vật có ảnh hưởng nhất trong lịch sử của Werder Bremen. Anh ấy đã giúp đội giành được hai chức vô địch Bundesliga vào các năm 1987-1988 và 1992-1993.

Top 5 – câu lạc bộ Hamburger SV

Top 5 - câu lạc bộ Hamburger SV

Top 5 – đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất – Câu lạc bộ Hamburger SV

Cái tên thứ 5 góp mặt trong danh sách đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất chính là Hamburger SV. Hamburger SV được thành lập vào năm 1887. Anh ấy có một trong những cơ sở người hâm mộ lâu đời nhất, nổi tiếng nhất, mạnh nhất và lớn nhất của Đức. Câu lạc bộ đã tận hưởng thời kỳ hoàng kim vào đầu những năm 1970 và giữa những năm 1980 dưới thời huyền thoại Ernst Happel. Hamburger SV chơi rất hay trong thời gian này, giành tổng cộng 3 chức vô địch Bundesliga. Huyền thoại số một của đội là Uwe Seeler.

<< Tìm hiểu về top các đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất hiện nay >>

Như vậy, trên đây là bài viết về danh sách các đội bóng vô địch Bundesliga nhiều nhất trong lịch sử giải đấu cho đến nay. Hãy tiếp tục theo dõi Truc tiep bong da để cập nhật thêm nhiều trận cầu hấp dẫn của giải VĐQG Đức siêu hấp dẫn này nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác