Danh sách tổng hợp những đội bóng vô địch la liga nhiều nhất lịch sử

235

La Liga là một giải đấu bóng đá hấp dẫn, nơi các đội bóng xuất sắc nhất cạnh tranh với nhau. Kể từ mùa giải đầu tiên được tổ chức đến hiện nay, La Liga đã trải qua rất nhiều mùa giải đấu với rất nhiều câu lạc bộ vô địch La Liga. Vậy đâu là đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử giải đấu? Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu về danh sách các đội bóng đạt được kỷ lục này ở bài viết ngay dưới đây nhé. 

Đôi điều về giải bóng đá La Liga

Đôi điều về giải bóng đá La Liga

Đôi điều về giải bóng đá La Liga

Trước khi tìm hiểu về đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất thì chúng ta hãy cùng giải đáp về La Liga là gì ngay sau đây. Giải vô địch bóng đá quốc gia Tây Ban Nha, thường được gọi đơn giản là Primera División, và ở thế giới tại các quốc gia nói tiếng Anh là La Liga, sau được viết cách điệu là LaLiga, mặc dù chính thức được gọi là La Liga Santander vì lý do tài trợ ngày càng tăng. 

Đây là giải bóng đá chuyên nghiệp nam hàng đầu trong hệ thống các giải bóng đá Tây Ban Nha. Được điều hành bởi Liga Nacional de Football Professional, giải đấu được tranh tài bởi 20 đội, với ba đội cuối bảng xuống hạng Segunda Division vào cuối mỗi mùa giải, được thay thế bằng hai đội dẫn đầu cùng một đội chiến thắng trong trận playoff của mùa giải.

Theo Tructiepbongda được biết đã có tổng cộng 62 đội đã thi đấu tại La Liga kể từ khi thành lập. Chín đội lên ngôi vô địch, Barcelona lần đầu vô địch La Liga còn Real Madrid giành kỷ lục 35 danh hiệu ở mùa giải 2021/2022.

Điểm danh những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất lịch sử

Trực tiếp bóng đá 247 sau đây sẽ gửi đến người hâm mộ danh sách những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử giải đấu cho đến nay. Việc La Liga chính thức khai mạc đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ. Không chỉ xem đội bóng yêu thích của mình mà còn trải nghiệm những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của đội bạn. 

Hạng 1, câu lạc bộ Real Madrid với 34 danh hiệu

Đội bóng vô địch la liga nhiều nhất - Hạng 1, câu lạc bộ Real Madrid với 34 danh hiệu

Hạng 1, câu lạc bộ Real Madrid với 34 danh hiệu

Năm 2021, sau 90 năm thi đấu đến nay thì Real Madrid vẫn là đội chơi ấn tượng nhất La Liga Santander. Tỷ lệ trung bình của Real Madrid là cứ 3 mùa giải thì sẽ vô địch 1 lần. Đây là một con số quá tuyệt vời mà nhiều đội bóng mơ ước. Ấn tượng nhất là mùa giải 2014/2016 khi Real Madrid khiến người hâm mộ tự hào về đội bóng với chuỗi trận toàn thắng.

Hạng 2, câu lạc bộ Barcelona với 26 lần chiến thắng

Hạng 2, câu lạc bộ Barcelona với 26 lần chiến thắng

Hạng 2, câu lạc bộ Barcelona với 26 lần chiến thắng

Barcelona là đội thứ hai trong bảng xếp hạng những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất và có 26 lần vô địch. Đó là lý do không thể coi thường Barça với tư cách nhà vô địch vĩ đại nhất La Liga hiện nay. Một màn trình diễn ấn tượng sẽ giúp Barça ngày càng mạnh mẽ, hoàn thành giấc mơ giữ lại ngôi vương bóng đá Tây Ban Nha. Đây sẽ là tín hiệu tích cực để người hâm mộ tin tưởng và ủng hộ nhà đương kim vô địch La Liga.

Hạng 3, câu lạc bộ Atletico Madrid và kỷ lục 11 lần vô địch

Hạng 3, câu lạc bộ Atletico Madrid và kỷ lục 11 lần vô địch

Hạng 3, câu lạc bộ Atletico Madrid và kỷ lục 11 lần vô địch

Atlético Madrid trong lịch sử và gần đây đã xây dựng nên hình ảnh của một trong những đội bóng hay nhất châu Âu và một câu lạc bộ khó chơi ở La Liga như Real Madrid và Barcelona. Nếu không có tên Atlético Madrid thì danh sách những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất sẽ rất vô nghĩa. Atlético Madrid đã 11 lần giành danh hiệu này trong lịch sử, lần đầu tiên là vào mùa giải 1939/1940.

Hạng 4, câu lạc bộ Athletic Bilbao với 8 lần giành cúp

Đội bóng vô địch la liga nhiều nhất - Hạng 4, câu lạc bộ Athletic Bilbao với 8 lần giành cúp

Hạng 4, câu lạc bộ Athletic Bilbao với 8 lần giành cúp

Chính sách tuyển dụng nghiêm ngặt đã giúp đội Bilbao phát triển mạnh mẽ, với châm ngôn chiêu mộ cầu thủ trong nước và duy trì lòng trung thành của đội. Điều này đã khiến họ trở thành một trong những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất.

Thời kỳ huy hoàng nhất trong lịch sử Bilbao là những năm trước cuộc nội chiến. Họ đã giành được bốn chức vô địch La Liga trong sáu năm trước khi Nội chiến nổ ra. Vào những năm 1980, Javier Clemente lên nắm quyền và xây dựng một trong những đội bóng mạnh nhất mang tên Bilbao. Nhờ đó, ông vô địch La Liga năm 1983, và vô địch cả La Liga và Copa del Rey năm 1984. Thật không may, Bilbao đã không gặt hái được nhiều thành công kể từ đó. Danh hiệu duy nhất của họ là Siêu cúp Spanish 2015.

Lần gần nhất mà đội bóng xứ Basque vô địch La Liga là ở mùa giải 1983/1984. Athletic Bilbao là đội duy nhất, cùng với Barcelona và Real Madrid chưa bao giờ xuống hạng tại La Liga.

<< Đâu là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho ĐTQG trong nền bóng đá thế giới >>

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu danh sách những đội bóng vô địch La Liga nhiều nhất trong lịch sử giải đấu cho đến nay. Truc tiep bong da có thể khẳng định rằng La Liga là một trong những giải đấu bóng đá mang tầm cỡ quốc tế mà người hâm mộ nhất định phải xem. Hãy cùng La Liga đón chờ xem thành tích sắp tới của các đội bóng “khủng long” này nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác