Tìm hiểu về top các đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất hiện nay

204

Giải vô địch quốc gia Ý – Serie A là một trong những giải đấu lâu đời nhất trên thế giới. Số đội đã vô địch giải đấu này là 16. Cứ 100 cầu thủ lọt top cầu thủ vĩ đại nhất thì có 42 cầu thủ đã tham gia thi đấu tại Serie A, một con số nhiều hơn bất kỳ giải đấu nào khác. Vậy bạn có thắc mắc đội bóng nào nắm giữ kỷ lục là đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất trong lịch sử không? Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu về đội nắm giữ kỷ lục này trong bài viết ngay sau đây nhé.

Tìm hiểu đôi nét về giải đấu Serie A là gì?

Tìm hiểu đôi nét về giải đấu Serie A là gì

Tìm hiểu đôi nét về giải đấu Serie A là gì

Tructiepbongda được biết Serie A còn có tên gọi khác là Serie A TIM vì được tài trợ bởi TIM. Đây là một giải đấu câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp hàng đầu trong hệ thống giải bóng đá Ý. Trong hơn 90 năm kể từ mùa giải 1929 đến 1930, giải đấu được thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm. 

Giải đấu được tổ chức bởi Direttorio Divisioni Superiori cho đến năm 1943 và bởi Lega Calcio cho đến năm 2010 khi Lega Serie A được thành lập cho mùa giải 2010-2010-11. Serie A được coi là một trong những giải bóng đá vô địch quốc gia hay nhất thế giới và thường được coi là giải đấu quốc nội có tính chiến thuật và phòng ngự cao nhất.

Với bề dày lịch sử như vậy thì câu lạc bộ nào là đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất tính đến thời điểm hiện tại, hãy cùng đi đến giải đáp ngay sau đây.

Điểm danh những đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất đến nay

Từ mùa giải 1929/1930 đến mùa giải 2022/2023, đã có 68 đội đã tranh tài ở 91 chức vô địch Serie A. Trong số đó, Trực tiếp bóng đá được biết câu lạc bộ Inter Milan là đội duy nhất góp mặt thi đấu ở Serie A trong mỗi mùa từ khi thành lập đến nay.

Câu lạc bộ Juventus với 35 lần vô địch

đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất - Câu lạc bộ Juventus với 35 lần vô địch

đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất – Câu lạc bộ Juventus với 35 lần vô địch

Có thể nói Juventusđội bóng vô địch Serie A nhiều nhất, kỷ lục bỏ xa các đối thủ khác cũng góp mặt vào danh sách. Họ có số danh hiệu Serie A nhiều gần gấp đôi so với các đối thủ gần nhất là AC Milan và Inter.

Từ năm 2012 đến nay, chức vô địch Serie A liên tiếp thuộc về câu lạc bộ Juventus. Mùa giải trước, họ vừa giành chức vô địch lần thứ tám liên tiếp. Một sự đầu tư thông minh và đi trước thời đại, ‘Bà đầm già’ hứa hẹn sẽ thống trị giải đấu hàng đầu nước Ý trong nhiều năm tới.

Câu lạc bộ AC Milan với 18 lần vô địch

Câu lạc bộ AC Milan với 18 lần vô địch

đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất – Câu lạc bộ AC Milan với 18 lần vô địch

Câu lạc bộ AC Milan đã giành được tổng cộng 18 chức vô địch Serie A tính đến nay. Những năm gần đây, Milan không thể cạnh tranh chức vô địch, thường xuyên đứng ở nhóm giữa trên BXH của giải VĐQG Ý. Milan đã được mua lại bởi một công ty Trung Quốc vào năm 2016. Những khoản đầu tư vẫn tiếp tục nhưng thành tích của Rossoneri không được cải thiện đáng kể. 

Họ kết thúc ở vị trí thứ 5 mùa giải trước, không được dự Champions League. Sự tiến bộ của đội chủ sân San Siro là không thấy rõ. Gattuso gần đây cũng đã rời câu lạc bộ, để lại người kế nhiệm trong sự hỗn loạn, có vẻ ngày Milan trở lại ánh hào quang xưa vẫn còn rất xa.

Câu lạc bộ Inter Milan với 12 lần vô địch

Câu lạc bộ Inter Milan với 12 lần vô địch

Câu lạc bộ Inter Milan với 12 lần vô địch

Hai đội bóng thành Milano là đối thủ của nhau cho cả danh hiệu chung cuộc và chức vô địch Serie A. Cả 2 câu lạc bộ đã giành được 30 danh hiệu trong nước – xứng danh đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất. Trong đó câu lạc bộ Inter Milan đã giành được tổng cộng 12 chức vô địch Serie A.

Từ năm 2006 đến năm 2010, CLB Inter đã giành được 5 chức vô địch liên tiếp, và lập kỷ lục vô địch nhiều lần nhất mọi thời đại vào thời điểm đó. Năm 2010, đội bóng của Mourinho cũng lập một hattrick siêu hạng. Năm 2019, Inter là đội bóng được hâm mộ nhất ở Ý và thứ sáu ở châu Âu. Nerazzurri cũng là một trong những đội bóng có giá trị nhất, không chỉ ở Ý mà còn trên thế giới. Mùa hè năm này, CLB Inter sẽ bổ nhiệm Conte thay cho Spalletti. Đội bóng đã cam kết đầu tư mạnh vào thị trường chuyển nhượng để thách thức danh hiệu vô địch mùa giải tới.

Câu lạc bộ Torino với 7 lần vô địch

Câu lạc bộ Torino với 7 lần vô địch

Câu lạc bộ Torino với 7 lần vô địch

Torino là một trong những đội thành công nhất ở Serie A, tổng cộng đã giành được bảy danh hiệu trong lịch sử.

Grande Torino được coi là một trong những đội mạnh nhất thế giới vào thời điểm đó. Nhưng rồi thảm kịch rơi máy bay năm 1949 đã cướp đi sinh mạng của tất cả các cầu thủ và huấn luyện viên. Chỉ đến mùa giải 1975/1975, Turino mới vô địch Serie A một lần nữa. Nhưng đó cũng là thành công lớn nhất của đội cho đến nay tại giải VĐQG Ý. Torino về đích ở vị trí thứ 7 ở mùa giải trước, nhưng ở thời điểm này rất khó để bắt kịp các đội mạnh khác trên bảng xếp hạng.

<< Tìm hiểu về tắc bóng là gì – Quy định và điểm qua một số cầu thủ tắc bóng siêu đỉnh >>

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về đội bóng vô địch Serie A nhiều nhất trong lịch sử giải đấu. Hãy theo dõi Truc tiep bong da để cập nhật nhanh nhất các trận đấu hấp dẫn siêu kinh điển của các đội bóng hàng đầu quốc gia Ý và cả thế giới nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác