Điểm danh các đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất lịch sử

257

Siêu cúp UEFA hay Siêu cúp UEFA là một giải đấu tranh Siêu cúp bóng đá thường niên được tổ chức bởi UEFA. Đây là trận tranh đấu giữa đương kim vô địch UEFA Champions League và đương kim vô địch UEFA Europa League. Theo dõi giải đấu này đã lâu chắc hẳn ai cũng thắc mắc đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất là ai? Hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu về danh sách các đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu hàng đầu trong lịch sử giải đấu nhé. 

Tìm hiểu về giải siêu cúp bóng đá châu Âu là gì?

Tìm hiểu về giải siêu cúp bóng đá châu Âu là gì?

Tìm hiểu về giải siêu cúp bóng đá châu Âu là gì?

Siêu cúp châu Âu là trận tranh Siêu cúp châu Âu thường niên do UEFA tổ chức giữa đội vô địch 2 giải đấu cấp câu lạc bộ lớn của châu Âu, UEFA Champions League và UEFA Europa League. Tên chính thức ban đầu của giải đấu là Super Competition (siêu giải đấu), sau này là European Super Cup (Siêu cúp châu Âu). Giải đấu được đổi tên thành UEFA Super Cup vào năm 1995 khi UEFA áp dụng chính sách đổi tên. 

Theo Tructiepbongda được biết, giải đấu này không được công nhận là một trong những giải đấu lớn của UEFA. Từ năm 1972 đến năm 1999, Siêu cúp UEFA là trận đấu giữa nhà vô địch Cúp C1 châu Âu/UEFA Champions League và đội vô địch UEFA Cup Winners’ Cup.

Sau khi UEFA Cup Winners’ Cup bị hủy bỏ, các trận đấu được diễn ra giữa đội vô địch UEFA Champions League và đội vô địch UEFA Cup, được đổi tên thành UEFA Europa League vào năm 2009.

Các nhà vô địch hiện tại là Real Madrid, đội đã đánh bại Eintracht Frankfurt 2-0 vào năm 2022. Kể về đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất, có thể kể đến các đội thành công tiêu biểu như là Barcelona, ​​Milan và Real Madrid, mỗi đội đã giành được 5 danh hiệu.

Điểm danh các đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất trong lịch sử

Trực tiếp bóng đá 247 xin gửi đến quý độc giả danh sách các đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất trong lịch sử giải đấu từ trước đến nay. Hy vọng câu lạc bộ mà quý độc giả yêu thích sẽ xuất hiện trong bảng danh sách này nhé.

Thứ nhất, câu lạc bộ Tây Ban Nha – Real Madrid

Thứ nhất, câu lạc bộ Tây Ban Nha - Real Madrid

Thứ nhất, câu lạc bộ Tây Ban Nha – Real Madrid

Real Madrid chắc chắn là 1 trong những cái tên đầu tiên phải góp mặt vào danh sách đội bóng vô địch siêu cúp châu âu nhiều nhất. Đến nay, câu lạc bộ đã vô địch siêu cúp châu Âu tổng cộng 5 lần (2002, 2014, 2016, 2017 và 2022).

Read Madrid là đội giành nhiều danh hiệu nhất châu Âu tính đến thời điểm hiện tại. Kền kền trắng đã đạt được 13 cúp C1, 2 cúp C2 và 5 danh hiệu Siêu cúp châu Âu. Các đội bóng Tây Ban Nha đã vô địch Champions League và gần như đã nhân đôi tổng số danh hiệu của giải đấu mà đội đứng thứ hai là AC Milan đã giành được với bảy danh hiệu. Real từng 5 lần giành Siêu cúp châu Âu vào các năm 2002, 2014, 2016, 2017 và 2022.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa giành chức vô địch Siêu cúp châu Âu khi đánh bại Frankfurt ở Helsinki (Phần Lan). Đoàn quân của Carlo Ancelotti áp đảo hoàn toàn đối thủ và giành chiến thắng 2-0. David Alaba mở tỷ số và Karim Benzema ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc cùng đồng đội.

Thứ hai, câu lạc bộ Barcelona

Đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất - Đứng thứ hai Là  câu lạc bộ Barcelona

Đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất – Đứng thứ hai Là câu lạc bộ Barcelona

CLB Barcelona hiển nhiên góp mặt vào danh sách các đội bóng vô địch siêu cúp châu âu nhiều nhất trong lịch sử với thành tích vô địch 5 lần (1992, 1997, 2009, 2011 và 2015). Barcelona cũng là đội giành nhiều Siêu cúp châu Âu nhất với 5 lần đăng quang. Đội bóng xứ Catalan đã chơi chín trận đấu cúp và thua bốn trận. Chiếc cúp gần nhất mà Barca giành được là vào năm 2015.

Với tư cách là nhà vô địch Champions League, đối thủ là nhà vô địch Europa League Sevilla. Trận đấu diễn ra rất kịch tính và hấp dẫn, hai đội đã ghi được nhiều bàn thắng và mãn nhãn cho người xem. Hòa 4-4 sau hiệp chính thức thứ hai, tiền đạo Pedro ghi bàn nâng tỷ số lên 5-4 khi trận đấu bước sang hiệp phụ thứ hai, ấn định chiến thắng cho Messi và các đồng đội.

Thứ ba, câu lạc bộ AC Milan

Thứ ba, câu lạc bộ AC Milan

Đội bóng vô địch siêu cúp châu Âu nhiều nhất – Đứng thứ ba Là câu lạc bộ AC Milan

Câu lạc bộ AC Milan đã vô địch 5 lần (1989, 1990, 1994, 2003 và 2007). Một ông lớn khác của bóng đá châu Âu là AC Milan, đội bóng đã giành vô số danh hiệu quý tộc. Trong suốt chiều dài lịch sử của mình, đội bóng sọc đỏ đen thành Milan đã giành được 7 chiếc cúp C1, 2 chiếc cúp C2 và 5 lần đăng quang ở các trận tranh Siêu cúp châu Âu.

Chúng ta thấy HLV Carlo Ancelotti trong tay những Andrea Pirlo, Paolo Maldini, Ricardo Kaka hay Filippo Inzaghi đã đánh đông, dẹp bắc và vượt qua mọi chướng ngại vật trên con đường đến chức vô địch như thế nào.

Lần cuối cùng người hâm mộ Milan ăn mừng chiến thắng ở một giải đấu châu Âu là vào năm 2007. Đấy là lúc khi CLB AC Milan đánh bại Liverpool ở trận chung kết để giành chức vô địch Champions League. Sau đó, họ đánh bại Sevilla 3-1 để mang Siêu cúp trở lại sảnh truyền thống.

Xem thêm: Top 3 bình luận viên bóng đá việt nam nổi tiếng nhất cả nước

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về đội bóng vô địch siêu cúp châu âu nhiều nhất trong lịch sử giải đấu từ trước đến nay. Các trận tranh Siêu cúp châu Âu thường rất hấp dẫn và gay cấn. Hãy tiếp tục theo dõi Truc tiep bong da để đón xem các trận đấu mới nhất của siêu cúp châu Âu ngay nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác