Tìm hiểu về kỷ lục đội hình Chelsea mạnh nhất là ai?

177

Dù đang có một mùa giải 2022-2023 không mấy “sáng sủa” nhưng Chelsea vẫn được coi là một trong những ‘ông lớn’ ở xứ sở sương mù. Từ trước đến nay, đội hình thi đấu của câu lạc bộ này vẫn luôn là tâm điểm chú ý của những người đam mê bóng đá. Vậy đội hình Chelsea mạnh nhất trong lịch sử thi đấu của câu lạc bộ là ai? Nếu bạn đang thắc mắc vấn đề này thì hãy cùng Tructiepbongda đi tìm câu trả lời ở bài viết ngay sau đây nhé.

Sơ lược về tình hình của câu lạc bộ bóng đá Chelsea

 Đội hình Chelsea mạnh nhất - Sơ lược về tình hình của câu lạc bộ bóng đá Chelsea

Đội hình Chelsea mạnh nhất – Sơ lược về tình hình của câu lạc bộ bóng đá Chelsea

Theo Tructiepbongda được biết, Chelsea là một trong những đội bóng Anh thành công nhất thế kỷ 21. Dưới thời Roman Abramovich, đội bóng thành London đã trở thành một thế lực đáng gờm của bóng đá châu Âu. Minh chứng rõ ràng nhất là chuỗi thành tích đáng nể với 5 chức vô địch Ngoại hạng Anh, 2 chức vô địch Champions League và những danh hiệu lớn nhỏ khác. Nhưng kể cả trước thời Abramovich, Chelsea cũng có những thành công nhất định, khi đã vô địch nước Anh năm 1955 và vô địch UEFA Cup Winners’ Cup năm 1971 và 1998. 

Trong suốt lịch sử, đã có rất nhiều cầu thủ được người hâm mộ Chelsea tôn sùng như những huyền thoại như Bobby Tambling, Ron Harris, hay Jimmy Floyd Hasselbaink, Frank Lampard… là những cái tên nổi bật đã viết nên lịch sử của Chelsea. 

Đây chính là những cái tên của nhiều cầu thủ nổi tiếng đã giành được sự tin tưởng của người hâm mộ Chelsea trong nhiều năm qua. Và hiển nhiên, các cầu thủ này cũng góp mặt vào danh sách đội hình Chelsea mạnh nhất trong lịch sử chinh chiến của câu lạc bộ.

Giới thiệu đội hình Chelsea mạnh nhất trong lịch sử câu lạc bộ

Trực tiếp bóng đá 247 xin được gửi đến quý độc giả danh sách đội hình Chelsea mạnh nhất trong lịch sử thi đấu của câu lạc bộ. Thành tích đáng nể của câu lạc bộ không thể đến từ một cá nhân mà phải là sự kết hợp và đoàn kết của cả một đội hình.

Được biết, đội bóng của Chelsea trong mùa giải 2008-2009 được coi là đội hình vĩ đại nhất mọi thời đại. Đó cũng là một mùa giải bùng nổ của Chelsea với những kết quả huy hoàng như vị trí thứ 3 tại Premier League, FA Cup và lọt vào bán kết Champions League. Danh sách các cầu thủ góp mặt vào đội hình mạnh nhất mọi thời đại của Chelsea gồm có các cầu thủ dưới đây.

Thủ thành không thể vượt qua – Petr Cech

Petr Cech là một huyền thoại thực sự của Chelsea với thành tích 494 lần ra sân cho The Blues, giành được vô số các danh hiệu lớn nhỏ. Cựu tuyển thủ Séc là nhân tố chủ chốt trong hành trình của Chelsea tới 4 chức vô địch Premier League, cũng như các danh hiệu châu lục tại Champions League và Europa League. Anh ấy cũng đã bốn lần giành được FA Cup và bốn lần giành được giải thưởng Găng tay vàng Premier League.

Thủ thành không thể vượt qua - Petr Cech

Thủ thành không thể vượt qua – Petr Cech

Các trung vệ xuất sắc – John Terry và Gary Cahill

Chelsea chỉ chi 7 triệu bảng để ký hợp đồng với Gary Cahill từ Bolton vào năm 2012. Ngôi sao người Anh kể từ đó trở thành trụ cột nơi hàng thủ của đội hình Chelsea mạnh nhất. Anh đã cùng CLB giành 2 chức vô địch Premier League, 2 Europa League và 2 Europa League. 

Có lẽ không cần nói quá nhiều về sự xuất sắc của trung vệ John Terry khi góp mặt vào đội hình này. Anh được coi là một trong những trung vệ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới, đặc biệt là Chelsea. Trong suốt sự nghiệp của mình, Terry đã giành 5 chức vô địch Premier League, 4 FA Cup, 3 League Cup và 1 Champions League cùng đội bóng The Blues.

Các trung vệ xuất sắc - John Terry và Gary Cahill

Các trung vệ xuất sắc – John Terry và Gary Cahill

Hậu vệ Ashley Cole (cánh trái)

Ashley Cole đã bắt đầu ra sân trong màu áo Arsenal nhưng vẫn được coi là huyền thoại của Chelsea nhờ những đóng góp đáng nể kể từ khi gia nhập đội hình năm 2006.

Hậu vệ trái nổi tiếng đã có 8 năm gắn bó với đội chủ sân Stamford Bridge, ra sân hơn 330 trận trên mọi đấu trường. Anh đã cùng các đồng đội giành được chức vô địch Champions League, Premier League và Europa League. Anh ấy cũng đã hai lần được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Chelsea.

Claude Makelele với vai trò tiền vệ phòng ngự

Makelele là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất trong thế hệ của mình, đã có màn trình diễn ấn tượng cho Chelsea. Anh luôn thể hiện tốt vai trò phòng ngự ở hàng tiền vệ và là trụ cột vững chắc giúp các đồng đội ở tuyến trên tự tin hơn khi tham gia tấn công. Trong 5 năm ở Stamford Bridge, vị trí của Makelele trong đội hình Chelsea mạnh nhất là bất khả xâm phạm.

Trong thời gian đó, anh đã giành được hai chức vô địch Premier League và một FA Cup. Năm 2006, anh được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất của đội.

Claude Makelele với vai trò tiền vệ phòng ngự

Đội hình Chelsea mạnh nhất – Claude Makelele với vai trò tiền vệ phòng ngự

Gianfranco Zola ở vị trí tiền đạo cánh phải

Gianfranco Zola, một trong những cầu thủ nước ngoài hay nhất lịch sử Premier League, là một trong những cái tên đầu tiên trên hàng công của Chelsea. Cựu tiền vệ tấn công quốc tế người Ý đã gây ấn tượng lâu dài với đội chủ sân Stamford Bridge trong 7 mùa giải từ 1996 đến 2003.

Với lối chơi sáng tạo, kỹ thuật cá nhân xuất sắc và khả năng tạo ra những khoảnh khắc kỳ diệu, Zola đã chiếm được cảm tình của người hâm mộ nơi đây. Anh cũng là cầu thủ Chelsea đầu tiên giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của FWA vào năm 1997. Zola đã có hơn 300 lần ra sân cho Chelsea, giành được hai FA Cup, một UEFA Cup Winners’ Cup, một League Cup và một Siêu cúp châu Âu.

Xem thêm: Danh sách tổng hợp những đội bóng vô địch la liga nhiều nhất lịch sử

Như vậy, trên đây là bài viết về đội hình Chelsea mạnh nhất trong lịch sử thi đấu của câu lạc bộ. Có thể thấy những cái tên các cầu thủ này đều là những danh thủ nổi tiếng với chuỗi thành tích đáng nể. Hãy theo dõi Truc tiep bong da để cập nhật nhanh nhất những thành tích mới của câu lạc bộ The Blues này nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác