Đâu là đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 – thiên đường của câu lạc bộ châu Âu

185

Theo giỏi cúp bóng đá cấp câu lạc bộ châu Âu C1, chắc hẳn ai cũng tò mò về các kỷ lục ghi bàn cũng như đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 là ai. Bài viết ngay sau đây sẽ giải đáp thắc mắc của các quý vị độc giả. Đón xem danh sách cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất hay danh sách kiến ​​tạo đầy đủ sau mỗi mùa giải, được cập nhật nhanh và chính xác tại Tructiepbongda.

Tìm hiểu về giải bóng đá châu Âu C1 nổi tiếng

Tìm hiểu về giải bóng đá châu Âu C1 nổi tiếng

Tìm hiểu về giải bóng đá châu Âu C1 nổi tiếng

Theo Tructiepbongda được biết, UEFA Champions League (viết tắt là UCL, còn được gọi là UEFA Champions League) là giải đấu bóng đá thường niên cấp câu lạc bộ do Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) tổ chức cho các câu lạc bộ bóng đá. Đây là một trong những giải bóng đá uy tín nhất thế giới và là giải đấu cấp câu lạc bộ uy tín nhất của bóng đá châu Âu.

Giải đấu ra đời vào năm 1955 với tên gọi Cúp các câu lạc bộ vô địch châu Âu, giải đấu ban đầu được thi đấu theo thể thức loại trực tiếp, chỉ các câu lạc bộ chiến thắng từ mỗi giải vô địch quốc gia mới vượt qua vòng loại. Giải đấu lấy tên hiện tại vào năm 1992 và thêm vòng bảng hai vòng, cho phép nhiều câu lạc bộ từ cùng một quốc gia tham gia. 

Vậy đâu mới là đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 trong lịch sử giải đấu? Các giải đấu hiện đã được mở rộng, các câu lạc bộ vô địch trong nước không được dự Champions League được tham dự giải hạng hai UEFA Europa League, và từ năm 2021, các đội không được tham dự UEFA Europa League sẽ tham dự UEFA Europa League.

Danh sách về các đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 từ trước đến nay

Trực tiếp bóng đá sẽ giải đáp thắc mắc của người hâm mộ về đâu là đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 ở nội dung ngay sau đây. Transfermarkt mới đây đã công bố danh sách đội hình có nhiều pha kiến ​​tạo nhất các mùa giải Cúp C1.

Lionel Messi với vai trò Tiền Đạo Phải

Hiển nhiên góp mặt vào danh sách đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 này chắc chắn phải nhắc đến thiên tài bóng đá Messi. Cầu thủ đã 7 lần giành Quả bóng vàng đã giành 4 chức vô địch Champions League và là số 1 châu Âu với 36 pha kiến ​​tạo.

Lionel Messi với vai trò Tiền Đạo Phải

Lionel Messi với vai trò Tiền Đạo Phải

Trung vệ với bàn chân vàng Cristiano Ronaldo

Đối thủ sáng vai không kém cạnh Messi chính là Cristiano Ronaldo không chỉ giành được nhiều danh hiệu Champions League hơn Messi (5-4), anh còn có nhiều bàn thắng (140-125) và kiến ​​tạo (42-36) hơn cầu thủ người Argentina.

Angel Di Maria khi đảm nhận Tiền Đạo Trái

Ngôi sao người Argentina đã vô địch Champions League cùng Real Madrid. Hiện anh đã giúp đồng đội ghi 35 bàn trong khu vực, ngẫu nhiên góp mặt vào bảng xếp hạng đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 này.

Angel Di Maria khi đảm nhận Tiền Đạo Trái

Angel Di Maria khi đảm nhận Tiền Đạo Trái

Vị trí tiền vệ nổi danh Xavi Hernandez

Người quản lý hiện tại của Barcelona được coi là một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho Blaugrana có 30 đường kiến ​​tạo ở giải đấu số 1 Lục địa già.

Siêu sao Andres Iniesta ở vị trí Tiền vệ

Sát cánh cùng Xavi là người đồng đội lâu năm Andres Iniesta ở hàng tiền vệ. Cựu tuyển thủ quốc gia Nhật Bản được vinh danh là một trong những đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 vì đã giúp đồng đội ghi 29 bàn ở Champions League.

Siêu sao Andres Iniesta ở vị trí Tiền vệ

Siêu sao Andres Iniesta ở vị trí Tiền vệ

Tiền vệ top đầu Thomas Muller

Vốn là một tiền đạo nhưng lui về chơi tấn công, Thomas Müller đã thể hiện năng lực của mình trong màu áo FC Bayern Munich với 26 pha kiến ​​tạo cho C1.

Cầu thủ vị trí Trung vệ David Alaba

Là trụ cột hàng thủ của Quỷ trắng hiện tại, nhưng trong quá khứ David Alaba đã mang về vinh quang cho Bayern Munich bằng chức vô địch Champions League cùng Hùm xám Bayern Munich. Ngôi sao người Áo hiện đã ghi 17 bàn cho các đồng đội tại Champions League.

Hậu vệ cánh phải linh hoạt Dani Alves

Dani Alves chính là đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 của Barcelona cùng nhiều danh thủ khác. Bởi Barcelona đã 3 lần vô địch Champions League và Dani Alves được coi là một trong những hậu vệ kiến ​​tạo tốt nhất lịch sử C1 với 23 lần kiến ​​tạo cho đồng đội.

Siêu sao hậu vệ cánh trái Marcelo

Một cái tên khác đến từ Brazil tiếp tục chơi ở cánh đối diện: hậu vệ huyền thoại Marcelo của Real Madrid. Ngôi sao sinh năm 1988 từng 4 lần vô địch giải đấu này cùng Quỷ trắng và giúp đồng đội ghi 24 bàn. Tiền vệ: Pepe

Luôn là gương mặt đại diện của Real Madrid và lần này là Pepe. Trung vệ nổi tiếng ‘nặng như đinh đóng cột’ đã ghi 5 pha kiến ​​tạo trên sân cho một trong những CLB hay nhất châu Âu.

Thủ thành siêu sao Manuel Neuer

Thủ thành siêu sao Manuel Neuer

Thủ thành siêu sao Manuel Neuer

Manuel Neuer đã trưởng thành ở vị trí thủ môn nhưng vẫn biết cách gây chú ý trên sân cỏ Champions League bằng những đường kiến ​​tạo của mình. Đường chuyền cho đồng đội của anh được thực hiện trong chiến thắng 5-2 của Bayern Munich trước Benfica ở vòng bảng mùa giải 2021-2022 đồng thời được gọi là đội hình kiến tạo nhiều nhất C1

<< Điểm danh các cầu thủ kiến tạo nhiều nhất World Cup suốt lịch sử giải đấu >>

Như vậy, trên đây là bài viết tổng hợp danh sách các cầu thủ được mệnh danh là đội hình kiến tạo nhiều nhất C1 trong lịch sử giải đấu đến nay. Có thể nói Cúp C1 chưa bao giờ hết hot, hãy theo dõi Truc tiep bong da để cập nhật tin tức về giải đấu C1 mỗi ngày nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác