El Clasico là gì – Những trận cầu kinh điển đáng nhớ nhất

165

Cùng với những trận Derby thì thuật ngữ “El Clasico là gì” cũng thu hút sự quan tâm và chú ý của đông đảo các fan hâm mộ quả bóng tròn. El Clasico được lan truyền rộng rãi và được xem như biểu tượng của tính “khốc liệt” nhưng hấp dẫn nhất. Liệu bạn đã biết El Clasico là gì? Bạn biết gì về những trận cầu siêu nổi tiếng hàng đầu trên thế giới? Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về thuật ngữ El Clasico thông qua bài viết ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu về El Clasico là gì?

Tìm hiểu về El Clasico là gì?

Tìm hiểu về El Clasico là gì?

El Clasico là cụm từ tiếng Tây Ban Nha, được dịch ra tiếng Việt thì có nghĩa là “cuộc đối đầu kinh điển”. Thuật ngữ này được dùng để ám chỉ cho cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai CLB khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha là Real MadridBarcelona.

El Clasico là gì mà chúng ta có thể xem đây là những trận đấu đáng xem nhất. Bởi vì Real và Barca là 2 đội bóng mạnh nhất và có nhiều thành tích tốt nhất tại quốc gia này. Ở mỗi trận El Clasico thì người hâm mộ bóng đá luôn được mãn nhãn với những bàn thắng siêu cuốn hút do các cầu thủ hàng đầu thế giới thực hiện. Với tỷ lệ số bàn thắng trung bình ở các trận El Clasico là 3,19 bàn thắng trên mỗi trận.

Ngoài ra, tính thù địch, sự thiên vị của trọng tài hay những lần vi phạm, phạt đền hay thẻ đỏ chính là những yếu tố khiến cho các trận cầu này trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Người ta ước tính thì số lượng khán giả đến sân để xem các trận cầu El Clasico có thể lên tới gần 100.000 người. Chưa kể số người theo dõi qua truyền hình và internet là lên đến gần 500 triệu người.

Đặc biệt là lúc Barca sở hữu thiên tài chân sút Lionel Messi, còn Real Madrid thì đã mua được thành công siêu sao Cristiano Ronaldo. Khi đó, các trận cầu El Clasico càng trở nên kịch liệt và đáng trông chờ hơn bao giờ hết. Trận đấu không chỉ là cuộc cạnh tranh giữa 2 câu lạc bộ nữa, mà nó còn là cuộc đua danh hiệu giữa 2 cầu thủ vĩ đại nhất nền bóng đá hiện đại ngày nay.

Vì sao El Clasico thu hút được nhiều sự chú ý đến vậy

Vì sao El Clasico thu hút được nhiều sự chú ý đến vậy

Vì sao El Clasico thu hút được nhiều sự chú ý đến vậy

Những trận đấu El Clasico là gì mà luôn vô cùng kịch tính và thu hút được đông đảo sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá trên khắp thế giới như vậy. Đó là bởi vì Barcelona và Madrid cũng chính là 2 thành phố lớn và nổi tiếng nhất của quốc gia Tây Ban Nha. Hai CLB này cũng chính là đại diện cho 2 thành phố có tầm ảnh hưởng lớn này, cũng như cho nền bóng đá quốc gia của Tây Ban Nha khi vươn ra thế giới.

Trong suốt nhiều thập kỷ, trong rất nhiều mùa giải thì sự cạnh tranh của 2 CLB này chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Đã xảy ra hàng loạt những cuộc tranh cãi rất gay gắt của đông đảo người hâm mộ xoay quanh các trận cầu nảy lửa của 2 đội bóng.

Ngoài ra, BarcelonaReal Madrid à 2 đội bóng thành công nhất và tạo nên nhiều kỳ tích mới cho nền bóng đá của Tây Ban Nha. Hai CLB đã không ít lần va chạm và có rất nhiều ân oán cá nhân khi đã loại nhau khỏi những đấu trường trong nước hoặc ngoài nước. Cũng như các thương vụ chuyển nhượng và giành giật các cầu thủ hàng đầu về CLB mình.

Cuộc chạm trán giữa BarcelonaReal Madrid cũng được xem như một cuộc nội chiến của bóng đá Tay Ban Nha. Bởi vì 2 đội bóng này là đại diện cho 2 trường phái thi đấu bóng đá khác nhau. 

El Clasico là gì – Tổng hợp các trận cầu kinh điển và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Dưới đây là tổng hợp một số các trận cầu được mệnh danh là huyền thoại ở mọi thời đại. Các trận đấu siêu hấp dẫn và kịch tính này sẽ là câu trả lời thuyết phục nhất cho câu hỏi “El Clasico là gì”.

Tổng hợp các trận cầu El Clasico kinh điển và hấp dẫn nhất mọi thời đại

Tổng hợp các trận cầu El Clasico kinh điển và hấp dẫn nhất mọi thời đại

El Clasico giữa Real Madrid vs Barcelona vào ngày 23/3/2014

Mùa giải năm 2013/2014, Real Madrid dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Carlo Ancelotti. Đội bóng dù đã thất bại ở đấu trường La Liga nhưng họ vẫn giành được cho mình danh hiệu vô địch Champions League. Còn đối với đội Barcelona thì không may mắn như vậy. Họ thất bại ở cả hai đấu trường lớn kể trên và chỉ giành được một danh hiệu vô địch Siêu Cúp Tây Ban Nha duy nhất.

El Clasico vào ngày 24/7/2000 – ngày buồn của Luis Figo

Năm 2000, chủ tịch của Real Madrid là ông Florentino Perez đã thành công thỏa thuận mua được viên ngọc quý của Barca, cầu thủ Luis Figo. Hơn nữa, câu nói đầy tính châm chọc của ông sau đó “Figo sinh ra chính là để chơi cho CLB Real Madrid” đã châm ngòi thêm cho sự thù địch căng thẳng giữa Real và Barca. Nhất là khi đội bóng Barca đã ngày càng trở nên vô cùng sa sút kể từ lúc mất đi cầu thủ quan trọng Figo.

Nỗi ám ảnh của CĐV Catalan – Barca để thua Real Madrid 1-11

Năm 1940, nội chiến ở Tây Ban Nha đã khiến cho tình hình chính trị ở quốc gia này lâm vào tình trạng bất ổn. Khi chiến tranh đã kết thúc, nhưng tư tưởng chính trị giữa chính phủ Tây Ban Nha và các khu vực ly khai tự trị vẫn còn nhiều trái ngược. Điều này len lỏi vào trong cả nền bóng đá nước nhà, biến những trận cầu trên sân cỏ thành những cuộc chiến thật sự.

Trong trận lượt đi đến sân nhà của Barca năm 1943, Real đã mất 3 điểm dưới sức ép đòi chém giết họ của các khán giả sân nhà Real. Trọng tài bắt chính là Jose Fombonne cũng vô cùng sợ hãi mà phải xử ép cầu thủ Los Blancos. Cuối cùng, những cầu thủ của Real phải chấp nhận thua cuộc trong một trận cầu không hề công bằng.

Messi là bàn chân vàng xuất sắc nhất của El Clasico ở mọi thời đại

Messi là bàn chân vàng xuất sắc nhất của El Clasico ở mọi thời đại

Messi là bàn chân vàng xuất sắc nhất của El Clasico ở mọi thời đại

Trong thời gian gần đây thì câu hỏi “El Clasico là gì” và những trận cầu siêu gay cấn vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Tiêu biểu như hình ảnh Arbeloa tát Messi, hay Ronaldo đẩy ngã Guardiola… đã trở nên rất nổi tiếng. Theo đánh giá của giới chuyên môn thì Messi chính là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại của các trận cầu El Clasico.

<<< Cầu thủ Marco Reus – Tiền vệ trung thành nhất của Borussia Dortmund>>>

Trên đây là những thông tin về El Clasico bổ ích, mà Trực tiếp bóng đá 24/7 đã chia sẻ đến bạn đọc. Bài viết nhằm  giúp giải đáp cho bạn đọc rằng El Clasico là gì. Hãy theo dõi tại Trực tiếp bóng đá 247 để cập nhật thêm những trận cầu hấp dẫn và kịch tích nhất nhé.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác