Ghi 4 bàn thắng gọi là gì – Tìm hiểu các thuật ngữ trong bóng đá

180

Trong bóng đá, chỉ đưa bóng vào lưới của đối thủ là chưa đủ, mà những pha bóng đẹp hay cách biệt tỷ số kỷ lục mới là niềm hấp dẫn không thể cưỡng lại của môn thể thao vua. Vậy trường hợp 1 cầu thủ trong cùng trận đấu đã ghi được liên tiếp nhiều bàn thắng thì sẽ được gọi là gì? Cụ thể là ghi 4 bàn thắng gọi là gì trong bóng đá? Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về thuật ngữ để gọi cho tình huống ghi 4 bàn thắng liên tiếp gọi là gì nhé!

Tìm hiểu về ghi 4 bàn thắng gọi là gì?

Tìm hiểu về ghi 4 bàn thắng gọi là gì?

Tìm hiểu về ghi 4 bàn thắng gọi là gì?

Theo truyền thống thì trong bóng đá, việc ghi bàn thắng liên tiếp trong cùng 1 trận đấu bởi cùng 1 cầu thủ đều sẽ có các tên gọi riêng. Cụ thể về tên gọi cho tình huống ghi 4 bàn thắng gọi là gì, thì “Poker” là thuật ngữ thường được dùng mỗi khi có cầu thủ ghi được 4 bàn thắng liên tiếp. Ngoài ra, khi 1 cầu thủ ghi được 3 bàn thắng thì sẽ gọi là “hattrick”. Nếu cầu thủ ghi 5 bàn thắng liên tiếp thì sẽ được gọi là “repoker” dù rất hiếm khi xảy ra.

Tổng hợp các pha poker nổi tiếng trong và ngoài nước

Vậy trong lịch sử bóng đá đến nay thì những cái tên đã thành công tạo ra Poker – ghi 4 bàn thắng gọi là gì? Bóng đá Việt Nam cũng sở hữu các trận cầu với những pha Poker siêu hấp dẫn.

Pha Poker của Cristiano Ronaldo 

Pha Poker của Cristiano Ronaldo 

Pha Poker của Cristiano Ronaldo

Những cái tên tiêu biểu trong bóng đá thế giới thường ghi 4 bàn thắng gọi là gì? Một trong những cái tên không thể không nhắc đến đó chính là ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo. Cầu thủ áo số 7 đã nhiều lần tạo ra các pha Poker siêu mãn nhãn người hâm mộ. 

Cụ thể ở mùa giải La Liga năm 2014-2015, trong trận đối đầu giữa Real Madrid vs Elche, Ronaldo đã xuất sắc ghi 4 bàn thắng liên tiếp. Ở vòng loại Euro 2020, anh cũng đã thành công lập pha Poker vào lưới Lithuania, giúp Bồ Đào Nha vô địch mùa giải này. 

Lionel Messi và các pha ghi 4 bàn thắng liên tiếp

Lionel Messi và các pha ghi 4 bàn thắng liên tiếp

Lionel Messi và các pha ghi 4 bàn thắng liên tiếp

Một siêu sao hàng đầu khác của bóng đá hiện nay thường lập các cú Poker phải kể đến là Lionel Messi. Lần ghi 4 bàn thắng đầu tiên của siêu sao Argentina là ở tứ kết Champions League năm 2009-2010. Lần lập Poker thứ hai là ở trận đấu của Barcelona và Bayer Leverkusen ở vòng 16 của mùa giải. Lần lập Poker để đời của Messi chính là lần thứ 3 ghi được 4 bàn thắng của anh, ở trận đối đầu với Eibar. Barcelona đã giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số cách biệt 5-0. 

Hà Đức Chinh lập công 4 bàn thắng liên tiếp

Hà Đức Chinh lập công 4 bàn thắng liên tiếp

Hà Đức Chinh lập công 4 bàn thắng liên tiếp

Vậy tại Việt Nam, cầu thủ đã ghi 4 bàn thắng gọi là gì? Việt Nam cũng đã được chứng kiến màn Poker tuyệt vời đến từ vị tiền đạo sinh năm 1997 – Hà Đức Chinh. Anh chính là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam đã lập được cú poker huyền thoại. Cụ thể, cầu thủ sinh năm 1997 đã ghi 4 bàn thắng liên tiếp trong trận đấu giữa U22 Việt Nam và Brunei.

TỶ số chung cuộc của trận đấu là 6-0 và Đức Chinh được ban tổ chức vinh danh trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất. Việc lập công ghi 4 bàn vào lưới Brunei này đã giúp cầu thủ lọt vào tầm ngắm của HLV Park Hang Seo. 

Pha ghi công Poker của cầu thủ Suarez CLB Barcelona

Pha ghi công Poker của cầu thủ Suarez CLB Barcelona

Football Soccer – Deportivo Coruna v Barcelona – Spanish Liga BBVA – Riazor stadium, Coruna – 20/4/16. Barcelona’s Luis Suarez (R) celebrates his goal against Deportivo Coruna. REUTERS/Miguel Vidal

Cầu thủ Suarez của câu lạc bộ Barcelona đã 2 lần tạo nên cú Poker lịch sử. Cụ thể là vào 2 trận đấu khi đối đầu với CLB Deportivo, và Sporting Gijon ở mùa giải năm 2016 – 2017. Anh là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử của La Liga đã thành công lập 2 cú Poker liên tiếp.

Cú Poker quyến rũ của Mbappe CLB Paris Saint-Germain

Cú Poker quyến rũ của Mbappe CLB Paris Saint-Germain

Cú Poker quyến rũ của Mbappe CLB Paris Saint-Germain

Cầu thủ Mbappe đã tạo ra cú Poker đầy quyến rũ tại vòng 9 của Ligue 1 mùa giải 2018. Người hâm mộ bóng đá cả thế giới đã được pha mãn nhãn khi chứng kiến cú Poker giúp câu lạc bộ PSG giành chiến thắng khi đối đầu với Lyon.

Pha lập Poker mang tính lịch sử của Van Basten của AC Millan

Pha lập Poker mang tính lịch sử của Van Basten của AC Millan

Pha lập Poker mang tính lịch sử của Van Basten của AC Millan

Kể về cú Poker đầu tiên trong lịch sử của Champions League chắc chắn phải kể đến cầu thủ Van Basten. Vào mùa giải 1992 – 1993 Champions League, anh là người đã ghi tới 4 bàn thắng trong tỉ số 4 – 0 mang đến chiến thắng tuyệt đối của đội nhà trước đội Gothenburg.

Các kỷ lục poker trên thế giới thuộc về ai?

Trên thế giới đã có không ít cầu thủ thành công lập được các kỷ lục Poker trong lịch sử bóng đá. Vậy các kỷ lục ghi 4 bàn thắng gọi là gì?

  • Kỷ lục cầu thủ ghi được nhiều lần Poker nhất lịch sử thế giới: thuộc về Cristiano Ronaldo với 5 lần Poker.
  • Kỷ lục cầu thủ trẻ tuổi nhất Ligue 1 sở hữu bàn thắng Poker: thuộc về Mbappe, anh đã lập được Poker khi chỉ mới 19 tuổi 9 tháng.
  • Kỷ lục cầu thủ ghi được Poker nhanh nhất lịch sử: cũng thuộc về Mbappe, khi anh chỉ mất thời gian 13 phút để lập được Poker.
  • Kỷ lục cầu thủ lập được 2 lần Poker trong 2 trận liên tiếp thuộc về cầu thủ Suarez.

<< Huấn luyện viên Alex Ferguson – Người “thầy” vĩ đại của MU và 6 sự thật ít ai biết >>

Như vậy, trên đây là bài viết về thuật ngữ gọi tên khi ghi 4 bàn thắng gọi là gì, cũng như tổng hợp các pha Poker nổi tiếng trong và ngoài nước. Trực tiếp bóng đá 24/7 hy vọng thông qua bài viết này, người hâm mộ bóng đá đã xác định được Poker là cách gọi tên khi ghi được 4 bàn thắng liên tiếp. Cũng như đã biết thêm được về các kỷ lục lập Poker trong lịch sử bóng đá thế giới.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác