Hậu vệ cánh phải là gì? Tổng hợp những hậu vệ cánh phải hay nhất hiện nay

126

Hậu vệ cánh nói chung và hậu vệ cánh phải nói riêng là vị trí rất quan trọng đối với một đội bóng. Bi viết hôm nay sẽ tổng hợp về top những hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay. Đối với một hậu vệ cánh, nhiệm vụ không chỉ đơn thuần là phòng ngự mà còn phải tấn công, dâng đội hình tùy lúc, phải toàn diện trên mọi mặt.

Chính vì những yêu cầu cao như vậy nên đã rèn luyện lên những cái tên hậu vệ cánh rất xuất sắc. Chúng ta hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 đi tìm hiểu về các vị trí hậu vệ cánh hàng đầu thế giới để thấy được vai trò quan trọng của các cầu thủ này ngay sau đây.

Tìm hiểu về vị trí hậu vệ cánh phải là gì?

Tìm hiểu về vị trí hậu vệ cánh phải là gì?

Tìm hiểu về vị trí hậu vệ cánh phải là gì?

Hậu vệ cánh là vị trí cầu thủ có chức năng chính là phòng thủ khi đối phương tiền hành tấn công. Vị trí thi đấu của hậu vệ cánh chủ yếu là 2 bên để ngăn chặn những mũi tấn công ở phía cánh từ đối phương. Đối với hậu vệ cánh phải thì sẽ tập trung phòng thủ ở phía bên phải khung thành.

Ngoài ra, hậu vệ còn kèm theo nhiệm vụ tranh cướp bóng từ đối phương, kèm cặp các tiền vệ của đối thủ và dâng cao đội hình khi tiến hành tấn công đến khung thành đối phương. Để thi đấu ở vị trí này yêu cầu các hậu vệ phải có kỹ năng toàn diện lên công về thủ đều tốt, các đội bóng càng cần đòi hỏi những hậu vệ cánh phải hay nhất.

Những kỹ thuật cần có của một hậu vệ cánh

Những kỹ thuật cần có của một hậu vệ cánh

Những kỹ thuật cần có của một hậu vệ cánh

  • Một đối một: vị trí hậu vệ cánh trên sân thi đấu đều sẽ gặp phải những tình huống một đối một với đối thủ khi đồng đội chưa kịp lùi về hỗ trợ. Do đó, hậu vệ cánh phải hay nhất cần kỹ năng khi một chọi một để có thể tự tin đối mặt với tiền đạo của đối phương.
  • Tranh cướp bóng chính diện: là kỹ năng mà hậu vệ cánh dùng má trong lòng bàn chân hướng thẳng vào bóng để cản cắt bóng, ngay khi chân người dẫn sắp hoặc vừa chạm đất. Khi phải đối đầu với cầu thủ tiến công phía đối phương, hậu vệ cần cướp được bóng để chiếm ưu thế. 
  • Các kỹ thuật xoạc tranh bóng như: xoạc bóng chính diện, xoạc bóng nghiêng từ phía sau, xoạc bóng bằng chân cùng phía với chân dẫn bóng của đối thủ, xoạc bóng bằng chân ngược bên với chân dẫn bóng của đối phương.
  • Kỹ thuật cản phá bóng bằng đầu như: đánh đầu bằng trán bên, bằng trán giữa… 

Điểm danh những cầu thủ hậu vệ cánh phải hay nhất hiện nay

Dưới đây là điểm danh những cầu thủ hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay. Hãy cùng đánh giá xem phong độ các hậu vệ này sẽ tiếp tục thăng hoa trong tương lai không nhé! 

Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới – Ruben Dias của Manchester City và Bồ Đào Nha

Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay - Ruben Dias của Manchester City và Bồ Đào Nha

Hậu vệ cánh phải hay nhất thế giới hiện nay – Ruben Dias của Manchester City và Bồ Đào Nha

Ruben Dias được Manchester City đưa về sân Etihad với chi phí 87 triệu đô la từ Benfica vào mùa hè năm 2020. Cầu thủ 23 tuổi này không chỉ là một hậu vệ giỏi mà còn có khả năng lãnh đạo và tổ chức rất tốt, giúp cho tuyến sau của Pep Guardiola vững vàng hơn bao giờ hết.

Kết quả là Manchester City đã giành được chức vô địch Premier League ở mùa giải năm đó. Đồng thời Dias đã giành được giải Cầu thủ xuất sắc nhất trong cùng mùa giải.

Hậu vệ cánh phải Kalidou Koulibaly của Napoli và Senegal

Hậu vệ cánh phải Kalidou Koulibaly của Napoli và Senegal

Hậu vệ cánh phải Kalidou Koulibaly của Napoli và Senegal

Kalidou Koulibaly kể từ khi ra mắt Serie A vào mùa giải năm 2014-2015 vẫn luôn góp mặt vào danh sách trong số các hậu vệ đứng đầu về số lần giữ sạch lưới, tắc bóng, thu hồi bóng và chuyền bóng thành công trong phần sân đối phương.

Thông thường đến mùa giải mỗi mùa hè thì cầu thủ đều được chuyển đến Napoli. Anh cũng đã được Barcelona cân nhắc để thay thế cho Gerard Pique vì Pique đã có tuổi.

Hậu vệ Achraf Hakimi của câu lạc bộ Inter Milan và Morocco

Hậu vệ Achraf Hakimi của câu lạc bộ Inter Milan và Morocco

Hậu vệ Achraf Hakimi của câu lạc bộ Inter Milan và Morocco

Achraf Hakimi đã rất thành công khi thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trong mùa giải đầu tiên cùng đội hình Inter Milan. Cầu thủ người Ma-rốc bay sở hữu tốc độ di chuyển ấn tượng nhất, đã đạt được 7 bàn thắng và 10 đường kiến tạo ấn tượng cùng với tiền đạo Romelu Lukaku.

Cầu thủ đã giúp đội bóng của Conte bảo vệ khung thành và chỉ để thủng lưới 30 bàn trong giải đấu hàng đầu nước Ý. Đây là con số thấp nhất so với bất kỳ đội bóng nào cùng giải đấu khi đến với chức vô địch Serie A đầu tiên sau một thập kỷ.

Hậu vệ cánh phải Marquinhos của CLB Paris Saint Germain và Brazil

Hậu vệ cánh phải Marquinhos của CLB Paris Saint Germain và Brazil

Hậu vệ cánh phải Marquinhos của CLB Paris Saint Germain và Brazil

Marquinhos được tin tưởng là hậu vệ đáng tin tưởng hàng đầu, không chỉ có kỹ năng toàn diện, anh còn có khả năng thủ lĩnh tốt. Cựu hậu vệ của Man Utd – Rio Ferdinand đã từng thể hiện sự tin tưởng và ngưỡng mộ đối với Marquinhos.

Tuy nhiên đáng tiếc, câu lạc bộ PSG tiếp tục bị loại sớm khỏi Champions League ở giải đấu năm 2021, và lần đầu tiên tuột tay khỏi chức vô địch giải VĐQG Pháp sau gần 5 năm.

Tiền vệ kiêm hậu vệ cánh Joao Cancelo của Manchester City và Bồ Đào Nha

Hậu vệ cánh phải Marquinhos của CLB Paris Saint Germain và Brazil

Hậu vệ cánh phải Marquinhos của CLB Paris Saint Germain và Brazil

Joao Cancelo không chỉ là một hậu vệ mà còn là tiền vệ lai cho Manchester City. Tuyển thủ người Bồ Đào Nha phòng ngự khi đồng đội không giữ bóng, nhưng sau đó sẽ đổi vai trò thành tiền vệ kiến thiết khi đồng đội đã có được bóng.

Nhờ có Joao đã giúp cho hàng tiền vệ của Man City vững vàng và liên tục tạo áp lực lên đối thủ. Joao Cancelo là một trong những lý do góp phần giúp Man City vô địch Premier League và lọt vào chung kết Champions League lần đầu tiên.

<<< Football là gì – Những điều cần biết khi chơi bóng đá chi tiết nhất >>>

Như vậy, trên đây là bài viết về hậu vệ cánh phải hay nhất, cũng như giải thích về vị trí thi đấu này. Trực tiếp bóng đá 24/7 cũng gửi đến quý độc giả những kỹ năng cần có của một hậu vệ cánh giỏi. Hy vọng qua bài viết, người hâm mộ bóng đá đã hiểu hơn về vị trí hậu vệ cánh.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác