Hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới hiện nay là ai – Tìm hiểu về vị trí hậu vệ cánh trái

159

Trong bóng đá thì ngoài vị trí săn bàn thắng hay vị trí trấn giữ khung thành thì hậu vệ cánh vẫn luôn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đến vị trí hậu vệ cánh bên trái trong đội hình thi đấu bóng đá. Liệu bạn đã biết hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới hiện nay là ai chưa? Nếu chưa thì hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về danh sách hậu vệ cánh trái xuất sắc trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu khái quát về vị trí hậu vệ cánh trái

Tìm hiểu khái quát về vị trí hậu vệ cánh trái

Tìm hiểu khái quát về vị trí hậu vệ cánh trái

Hậu vệ cánh Trái hay còn được gọi là hậu vệ biên, thường chơi ở hành lang phía bên trái của phần sân đội nhà. Tuy nhiên, trong các tình huống như các pha phạt góc, khi các trung vệ phải dâng lên cao thì các hậu vệ vẫn di chuyển đến trung lộ để hỗ trợ chặn những pha tấn công

Bởi vì tính chất phải di chuyển lên xuống liên tục và linh hoạt để lách người chặn đòn tấn công, nên vị trí hậu vệ cánh thường được chọn là những cầu thủ có thể hình nhỏ, có khả năng di chuyển cực tốt. 

Cụ thể, hậu vệ cánh sẽ áp dụng kỹ thuật xoạc bóng hay phá bóng ra biên, hoặc 1 đối 1 với đối thủ tấn công để hỗ trợ phòng ngự cho tiền đạo ghi bàn. Đối với thế trận tấn công thì các hậu vệ cánh thường sẽ phải dâng lên cao ở 2 bên và tìm cách tấn công biên với các pha tạt bóng bổng, tạt bóng sệt vào vòng cấm địa. 

Điểm danh qua các cầu thủ hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới

Hậu vệ biên còn có tên gọi tiếng Anh là Full Back/Right Back hay Left Back, viết tắt là FB/RB hay LB. Vai trò của vị trí hậu vệ này trên sân bóng là không thể phủ nhận. Dưới đây là danh sách một số cầu thủ hậu vệ trái đáng chú ý.

Hậu vệ cánh trái hàng đầu Raphaël Guerreiro

Hậu vệ cánh trái hàng đầu Raphaël Guerreiro

Hậu vệ cánh trái hàng đầu Raphaël Guerreiro

Raphaël Guerrero không phải còn xa lạ đối với bóng đá châu Âu và được đánh giá là một trong ba hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới. Khả năng đáng chú ý của Raphaël Guerreiro đến từ những quả tạt và cả khả năng dứt điểm khá ổn định của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

Sự hỗ trợ của Raphaël Guerrero bên cánh trái đã tạo rất nhiều cơ hội cho tiền đạo cắm như Haaland thực hiện các màn công phá khung thành đối thủ.

Angeliño với vai trò hậu vệ cánh trái

Angeliño với vai trò hậu vệ cánh trái

Angeliño Hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới

Angeliño là tuyển thủ nổi bật và quan trọng đối với câu lạc bộ RP Leipzig. Anh đóng vai trò như chìa khóa quan trọng để đội hình vận hành tốt. Angeliño có lối chơi hoa mỹ, những quả tạt hiệu quả và khả năng dứt điểm cực chính xác.

Dù thể hình không quá nổi trội nhưng chơi ở vị trí hậu vệ cánh thì đây lại là một lợi thế để tăng tính linh hoạt của vị cầu thủ. Thật không ngoa khi nói Angelino là một trong những hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới hiện nay.

Hậu vệ cánh trái nổi danh Luke Shaw

Hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới -Luke Shaw

Hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới -Luke Shaw

Khi khoác màu áo của Manchester United, cầu thủ Luke Shaw đã được giới chuyên môn đánh giá là một trong ba hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới mà MU đã may mắn có được. Tuy nhiên phong độ của Luke Shaw lại kém ổn định, và có phần đảo ngược khi bước sang mùa giải 2021/2022.

Dù vậy, Shaw vẫn còn nhiều cơ hội để sớm tìm lại phong độ năm xưa, và tiếp tục chứng minh khả năng của bản thân. Hy vọng tương lai anh sẽ cùng với các đồng đội Manchester United giành được chiến công mới.

Renan Lodi đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái

Renan Lodi đảm nhận vị trí hậu vệ cánh trái

Hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới – Renan Lodi

Renan Lodi đã có phong độ cực kỳ ấn tượng ở mùa giải 2020/2021 cùng với đồng đội Atletico Madrid. Họ đã thành công đánh bại 2 “ông lớn” Barcelona và Real Madrid để trở thành đương kim vô địch của La Liga.

Renan Lodi nhờ khả năng di chuyển linh hoạt và nắm bắt tình huống tốt, anh đã có những pha chạy chỗ rất chất lượng ở vị trí dọc đường biên trái. Anh chính là một phần quan trọng của chiến thuật thi đấu và dẫn đến cơ hội phản công mở đường đến chiến thắng của cả đội.

Hậu vệ cho vị trí bên cánh trái José Gaya

Hậu vệ cho vị trí bên cánh trái José Gaya

hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới – José Gaya

José Gaya hiện đang thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh trái thuộc biên chế của tuyển Valencia. Dù CLB Valencia vẫn chỉ được đánh giá là đội tầm trung, vẫn không thể so sánh với các ông lớn như Barcelona, ​​Atletico Madrid hay Real Madrid. Tuy nhiên không thể phủ nhận rằng CLB này là “lò” đào tạo ra rất nhiều những tên tuổi đình đám trong ngành bóng đá. Phải chăng chỉ là còn thiếu may mắn trong các lần thi đấu? 

José Gayà là một trong những cầu thủ đã được đánh giá là hậu vệ cánh trái trẻ và đầy triển vọng nhất thế giới. Hiển nhiên ngay sau đó anh đã được không ít những CLB hàng đầu Châu Âu gửi lời thăm hỏi. 

<< Cược xiên bóng đá là gì –  Tìm hiểu về cách chơi kèo cược xiên hay nhất >>

Như vậy, trên đây là bài viết về các cầu thủ được mệnh danh là hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới. Nhìn cung đây đều là những cái tên rất quen thuộc đối với đông đảo người hâm mộ bóng đá. Hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 24/7 để cập nhật nhanh nhất các trận đấu hấp dẫn của các hậu vệ tuyệt vời này nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác