Tìm hiểu về kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu năm 2022

123

 FIFA World Cup hay World Cup (còn được gọi là Giải vô địch bóng đá thế giới hoặc Cúp bóng đá thế giới), là giải đấu bóng đá được tổ chức 4 năm một lần bởi Liên đoàn bóng đá quốc tế. Giải đấu được tổ chức cho mọi đội tuyển bóng đá nam của các quốc gia thành viên FIFA tham dự. Nếu bạn đang thắc mắc về kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu của kỳ World Cup gần nhất – năm 2022 thì đừng bỏ qua bài viết ngay sau đây nhé. Tructiepbongda 247 sẽ gửi đến quý độc giả tổng hợp kết quả vòng loại của kỳ World Cup gần nhất ngay sau đây.

Vòng loại khu vực châu Âu của World Cup là gì?

Vòng loại khu vực châu Âu của World Cup là gì?

Vòng loại khu vực châu Âu của World Cup là gì?

Vòng loại Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 khu vực châu Âu đóng vai trò là vòng loại để chọn ra các đội bóng xuất sắc tham dự Giải vô địch bóng đá thế giới 2022 tại Qatar. Theo Tructiepbongda được biết, giải đấu lần này được đăng cai tại quốc gia Qatar, dành cho các đội tuyển quốc gia trực thuộc các liên đoàn bóng đá Châu Âu (UEFA). Tổng cộng có 13 vé tham dự vòng chung kết dành cho các đội UEFA. 

Xét về kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu năm 2022 sẽ được tổng hợp ngay sau đây, quý độc giả hãy cùng đón xem nhé.

Tìm hiểu về thể thức vòng loại WC và các đội tham gia

Trực tiếp bóng đá 247 xin hân hạnh gửi đến quý độc giả các thông tin chi tiết liên quan đến vòng loại trừ tại khu vực châu Âu của World Cup 2022 ngay sau đây.

Tình hình các đội tuyển tham gia vòng loại WC

Tình hình các đội tuyển tham gia vòng loại WC

Tình hình các đội tuyển tham gia vòng loại WC

Được biết, tất cả 55 đội tuyển quốc gia của UEFA từ FIFA sẽ tham gia vòng loại. Cơ quan Chống Doping Thế giới đã cấm Nga tham gia các giải đấu lớn trên thế giới do có kết quả tiêu cực, vì vậy nếu đội tuyển Nga vượt qua vòng loại, họ sẽ không được phép sử dụng quốc kỳ và quốc ca của mình tại cuộc thi. Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) là đơn vị tiến hành điều tra vụ việc trên.

Thể thức thi đấu của vòng loại WC 2022

Thể thức thi đấu của vòng loại WC 2022

Thể thức thi đấu của vòng loại WC 2022

Thể thức của các vòng loại được xác định theo cấu trúc do UEFA thiết lập. Thể thức một phần sẽ phụ thuộc vào kết quả của Nations League 2020-2021, tuy nhiên mức độ phụ thuộc sẽ thấp hơn so với UEFA Euro 2020. Thể thức thi đấu sẽ bao gồm các giai đoạn loại trừ để đi đến kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu cuối cùng như sau: 

  • Vòng bảng: 55 đội chia thành 10 bảng, 5 bảng 5 và 5 bảng 6 (4 đội tham dự VCK Nations League 2021 sẽ được chia mỗi bảng 5 đội), 10 đội dẫn đầu đủ điều kiện tham dự Vòng chung kết World Cup.
  • Giai đoạn Playoff: 10 đội nhì bảng sẽ thi đấu cùng 2 đội còn lại dựa trên thứ hạng Nations League (2 đội không nằm trong top 20 của Nations League). 12 đội này sẽ được chia thành 3 bảng, mỗi đội chọn 4 đội vào vòng loại trực tiếp. Đội vô địch của 3 nhánh sẽ nhận được tấm vé dự World Cup 2022.

Kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu của giải đấu năm 2022 như thế nào?

Do vòng chung kết của giải đấu UEFA Euro 2020 được dời lại sang năm 2021. Các trận đấu vòng loại WC đã bị hoãn sang tháng 3 và tháng 9, do FIFA kéo dài thời lượng các trận đấu này lên ba trận. Kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu 2022 ở vòng 1 (vòng bảng) và vòng 2 (play-off) cụ thể như sau.

Kết quả vòng bảng (vòng 1) của khu vực châu Âu

Kết quả vòng bảng (vòng 1) của khu vực châu Âu

Kết quả vòng bảng (vòng 1) của khu vực châu Âu

  • Đội đứng đầu bảng A là Serbia sẽ giành quyền trực tiếp tham dự World Cup 2022. Đội nhì bảng là Bồ Đào Nha sẽ giành quyền vào vòng 2 (loại trực tiếp).
  • Đội nhất bảng B là Tây Ban Nha sẽ giành vé đi tiếp đến World Cup 2022. Đội nhì bảng là Thụy Điển sẽ giành quyền tham gia vòng 2 (play-offs).
  • Đội nhất bảng C là đội tuyển quốc gia Thụy Sĩ sẽ trực tiếp tiến vào World Cup 2022, đội nhì bảng tham dự play off là đội tuyển Ý.
  • Đội nhất bảng D đi trực tiếp vào WC là đội tuyển Pháp, đội nhì bảng phải tham gia play-off là Ukraine.
  • Bảng E gồm có Bỉ (là đội nhất bảng, giành quyền tham dự FIFA World Cup 2022), Wales (đội nhì bảng giành quyền vào Vòng 2), Cộng hòa Séc (giành quyền vào Vòng 2 play-off dựa theo thành tích tại UEFA Nations League).
  • Bảng F gồm có Đan Mạch (là đội đứng nhất bảng, giành quyền tham dự WC 2022), Scotland (đứng nhì bảng và giành quyền vào vòng 2), Áo (là ĐTQG giành quyền vào Vòng 2 dựa theo thành tích tại UEFA Nations League).
  • Bảng G gồm có Hà Lan (nhất bảng giành quyền tham dự FIFA World Cup 2022), ĐTQG Thổ Nhĩ Kỳ (đội nhì bảng và giành quyền vào vòng 2).
  • Bảng H gồm có Croatia (ĐT nhất bảng và giành quyền tham dự FIFA WC 2022), Nga (ĐT nhì bảng, được tiến vào vòng 2 nhưng bị hủy kết quả).
  • Bảng I gồm có ĐT Anh (nhất bảng và giành quyền tham dự WC), Ba Lan (nhì bảng, vào vòng 2).
  • Bảng J gồm có nhất bảng là ĐT Đức giành quyền tham dự FIFA World Cup 2022, ĐT nhì bảng Bắc Macedonia và giành quyền vào vòng 2.

Kết quả vòng play-off (vòng 2) của khu vực châu Âu

Kết quả vòng play-off (vòng 2) của khu vực châu Âu

Kết quả vòng play-off (vòng 2) của khu vực châu Âu

Vòng loại thứ hai (vòng play-off) sẽ bao gồm 10 đội nhì bảng từ vòng loại thứ nhất và hai đội đứng đầu vòng bảng Nations League, nhưng sẽ không được xếp thứ nhất hoặc thứ hai ở vòng bảng. 

Kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu ở giai đoạn Play-off cụ thể là 3 đội tuyển gồm có Bồ Đào Nha (ĐT thắng vòng 2 play-off), đội tuyển Ba Lan (thắng vòng 2 play-off), tuyển Wales (thắng vòng 2 play-off).

Xem thêm: Tìm hiểu về đội tuyển Brazil vô địch world cup mấy lần trong lịch sử

Như vậy, trên đây là bài viết về kết quả vòng loại WC khu vực châu Âu năm 2022. Sau vòng loại, kết quả đã có 13 đội bóng đến từ các quốc gia khu vực châu Âu tiếp tục tham dự vào FIFA World Cup 2022. Một mùa World Cup nữa qua đi đều để lại cho người hâm mộ nhiều kỷ niệm đáng nhớ và cả luyến tiếc.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác