Khung thành bao nhiêu mét – Tìm hiểu chính xác về khung thành bóng đá theo FIFA

152

Thi đấu bóng đá, đặc biệt là tại các giải đấu thì độ chuẩn xác của kích thước sân bóng là rất quan trọng. Nó quyết định sự công bằng của cả 2 đội và thể hiện độ chính xác của kết quả cuối cùng. Trong đó khung thành đóng vai trò quan trọng nhất, vậy liệu bạn đã biết khung thành bao nhiêu mét? Nếu chưa thì hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu ngay về kích thước của khung thành ở bài viết ngay dưới đây nhé! 

Tìm hiểu khái quát về khung thành bóng đá là gì?

Tìm hiểu khái quát về khung thành bóng đá là gì?

Tìm hiểu khái quát về khung thành bóng đá là gì?

Trước khi đi đến vấn đề khung thành bao nhiêu mét thì hãy cùng tìm hiểu xem khung thành bóng đá là gì? Khung thành bóng đá hay còn được gọi là vùng cấm địa của mỗi đội bóng trên phần sân đấu của mình. Khung thành chính là vị trí mà thủ môn sẽ bảo vệ bằng mọi cách bằng những cú cản phá bóng hay bắt bóng để không quả bóng nào lọt vào lưới. 

Vị trí của khung thành phải ở chính giữa của đường biên ngang – đường giới hạn chiều dài của sân đấu. Khung thành bóng đá hoàn chỉnh sẽ được tạo nên từ 1 xà ngang cùng 2 cột dọc vuông góc với đường biên ngang.

Kích thước chuẩn của một khung thành sẽ khác nhau tùy theo kích thước của sân đấu. Sân thi đấu quốc tế dành cho 11 người thì sẽ có kích thước khung thành khác so với sân bóng dành cho 5 người hay 7 người. 

Theo chuẩn quốc tế thì khung thành bao nhiêu mét?

Theo luật của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA thì kích thước khung thành bóng đá sẽ được quy định dựa vào kích thước sân và số lượng cầu thủ thi đấu. Cụ thể, khung thành bao nhiêu mét sẽ được bóng đá được xác định dựa theo 3 loại sân bóng gồm:

  • Sân bóng mini dành cho 5 người
  • Sân bóng dành cho 7 người
  • Sân bóng đá dành cho 11 người.

Khung thành bao nhiêu mét đối với sân bóng đá mini 5 người

Khung thành bao nhiêu mét đối với sân bóng đá mini 5 người

Khung thành bao nhiêu mét đối với sân bóng đá mini 5 người

Sân bóng đá mini dành cho 5 người là sân bóng có kích thước cụ thể gồm chiều dài 36-42m và chiều rộng 16-25m. Với loại sân bóng đá mini 5 người này thì kích thước khung thành sẽ quy định tương ứng như sau:

  • Khung thành có chiều rộng xà ngang là 3m
  • Khung thành có chiều cao cột dọc là 2m
  • Khung thành có độ sâu là 1,2m
  • Độ rộng và độ dày của xà ngang và cột dọc là 8cm

Khung thành của sân bóng đá mini dành cho 5 người phải được sơn màu trắng sáng sủa và có giăng lưới chắc chắn theo quy định.

Khi tính kích thước khung thành cần lưu ý tính từ mép trong của hai cột dọc và cách tính chiều cao thì tính từ mép dưới xà ngang cho đến mặt sân.

Đối với bóng đá 7 người, khung thành bao nhiêu mét?

Đối với bóng đá 7 người, khung thành bao nhiêu mét?

Đối với bóng đá 7 người, khung thành bao nhiêu mét?

Đối với sân bóng đá dành cho 7 người thì sẽ có diện tích lớn hơn so với sân bóng đá mini 5 người. Do đó kích thước của khung thành sân bóng đá 7 người cũng sẽ lớn hơn để tỉ lệ thuận với sân bóng. Với sân bóng 7 người, theo chuẩn quốc tế quy định về khung thành bao nhiêu mét cụ thể như sau: 

  • Khung thành có chiều rộng xà ngang là 6m
  • Khung thành có chiều sâu là 1,2m
  • Khung thành có chiều cao cột dọc là 2,1m
  • Kích thước của bề ngang của các cột là 12cm
  • Vị trí của khung thành phải được đặt chính giữa đường biên ngang và cách đều 6m về phía 2 cột.

Khung thành của sân bóng đá dành cho 7 người cũng phải được sơn màu trắng, lưới phải được giăng chắc chắn và làm bằng chất liệu nilon hoặc vải sợi tổng hợp.

Đối với bóng đá 11 người, khung thành bao nhiêu mét?

Đối với bóng đá 11 người, khung thành bao nhiêu mét?

Đối với bóng đá 11 người, khung thành bao nhiêu mét?

Theo quy định của FIFA thì đối với sân bóng dành cho 11 người thì kích thước khung thành tiêu chuẩn cũng sẽ lớn hơn so với sân bóng mini 5 người hay sân bóng 7 người. Quy định khung thành bao nhiêu mét của sân bóng đá 11 người cụ thể như sau: 

  • Khung thành có xà ngang rộng 7,32m 
  • Khung thành có chiều sâu/ hay còn gọi là độ căng của lưới là 1,5m.
  • Khung thành có chiều cao cột dọc là 2,44m (được tính từ mép dưới của xà ngang đến mặt đất.
  • Khung thành có kích thước tối đa của xà ngang và cột dọc là 12cm. 

Các cột dọc và xà ngang của khung thành cũng đều phải được sơn màu trắng, lưới của khung thành phải được làm bằng chất liệu chắc chắn. Lưới của khung thành sẽ được cài chắc chắn bên cột dọc và xà ngang, đồng thời gắn sâu xuống mặt sân đảm bảo không bị bung lưới.

Sân bóng dành cho 11 người chính là sân bóng tiêu chuẩn được dùng để thi đấu quốc tế ở các giải đấu lớn do. Do đó yếu tố chính xác và an toàn cho thủ môn và các cầu thủ là rất khắt khe. Thông thường khi căng lưới thì ban tổ chức đều sử dụng các thiết bị căng lưới chuyên dụng để đảm bảo độ chính xác và độ chắc chắn. 

<< FA cup là gì – Những điều bạn cần biết về giải đấu FA Cup>>

Như vậy, trên đây là bài viết về khung thành bao nhiêu mét theo quy định chuẩn quốc tế. Trực tiếp bóng đá 24/7 hy vọng thông qua bài viết này, người hâm mộ bóng đá đã hiểu rõ hơn về quy định kích thước khung thành trong thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác