Lukaku bao nhiêu tuổi – Tiểu sử và thống kê thành tích của Lukaku

276

Romelu Lukaku hiện đang là cầu thủ chơi ở vị trí tiền đạo của ĐTQG Bỉ và câu lạc bộ Inter Milan tại giải Serie A. Với khả năng ghi bàn xuất sắc và phong độ cực kỳ ổn định dù đã có tuổi, Lukaku luôn được người hâm mộ ủng hộ và yêu mến sâu sắc. Vậy nhiều người sẽ thắc mắc về tiểu sử cũng như thông tin về Lukaku bao nhiêu tuổi? Để tìm hiểu chi tiết, các độc giả hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 theo dõi bài viết được chia sẻ ngay sau đây nhé.

Lukaku là ai, bao nhiêu tuổi?

Romelu Lukaku tên đầy đủ là Romelu Menama Lukaku Bolingoli mang quốc tịch Bỉ. Lukaku bao nhiêu tuổi sinh ngày 13 tháng 05 năm 1993, tức là sắp bước sang ngưỡng cửa tuổi 30 trong năm nay.

Romelu Lukaku có tuổi thơ sinh ra và lớn lên tại Antwerp, quốc gia Bỉ. Tiền đạo đã trải qua một tuổi thơ yên bình sống ở một thị trấn giữa Antwerp và Brussels. Tài năng bóng đá của anh được bộc lộ ngay từ nhỏ khi anh đã sở hữu chiều cao vượt trội so với các bạn ngay từ khi còn bé. Anh cũng được sự dẫn dắt của cha mình là ông Roger, để đi theo sự nghiệp thể thao ngay từ khi còn nhỏ.

Anh hiện đang thi đấu ở vị trí tiền đạo dưới màu áo của câu lạc bộ Chelsea và Đội tuyển bóng đá quốc gia của Bỉ.

Lukaku là ai, bao nhiêu tuổi?

Lukaku là ai, bao nhiêu tuổi?

Sự nghiệp thi đấu của Lukaku

Cho dù Lukaku bao nhiêu tuổi thì anh vẫn được mệnh danh là một trong những tiền đạo tấn công hàng đầu thế giới. Anh có một sự nghiệp thi đấu rất ấn tượng với nhiều danh hiệu và hàng loạt các kỷ lục bóng đá. Lukaku bắt đầu sự nghiệp thi đấu của mình tại đội bóng đá trẻ Rupel Boom vào năm 2004, sau đó chuyển đến đội bóng trẻ Anderlecht vào năm 2006.

Khi Lukaku thi đấu ở các câu lạc bộ

Khi thi đấu cho đội bóng trẻ Anderlecht, anh đã cùng đồng đội giành được chức vô địch giải Jupiler Pro League ở mùa giải đầu tiên với thành tích 16 bàn thắng trong 37 trận đấu.

Sau đó, Lukaku đã chuyển đến Chelsea vào năm 2011 với hợp đồng chuyển nhượng có giá trị lên đến 20 triệu euro (hay 17 triệu bảng). Tuy nhiên anh đã không được góp mặt vào đội hình đá chính. Sau đó Lukaku đã thi đấu cho West Bromwich Albion, Everton dưới hình thức cho mượn và cuối cùng là câu lạc bộ Manchester United.

Lukaku gia nhập Inter Milan vào năm 2019 với bản hợp đồng dài 5 năm. Từ đó anh đã trở thành một trong những cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình Milan. Bảng thành tích cực khủng của Lukaku bao gồm tổng cộng 153 bàn thắng cho Inter Milan. Vào năm 2021, Lukaku đã được chiêu mộ trở lại câu lạc bộ cũ Chelsea với giá trị hợp đồng kỷ lục lên đến 97,5 triệu bảng. 

Khi Lukaku thi đấu cho đội tuyển quốc gia Bỉ

Sự nghiệp thi đấu của Lukaku

Sự nghiệp thi đấu của Lukaku

Lukaku bao nhiêu tuổi khi anh đã có được sự nghiệp thi đấu ấn tượng trong màu áo đội tuyển quốc gia của Bỉ. Anh đã xuất sắc ghi được thành tích 52 bàn thắng cho đội tuyển, thậm chí vượt qua kỷ lục cũ của Bernard Voorhoof và Paul Van Himst.

Lukaku cũng đã giúp đội tuyển Bỉ giành được giải hạng ba tại World Cup 2018 và hạng thứ hai tại Giải vô địch châu Âu UEFA Nations League vào năm 2020 – 2021. Sự nghiệp thi đấu của Lukaku không chỉ đánh bóng tên tuổi của anh mà còn giúp đội tuyển Bỉ trở thành đội bóng hàng đầu của châu Âu hiện nay.

Phong cách chơi bóng đỉnh cao của Lukaku

Phong cách chơi bóng đỉnh cao của Lukaku

Phong cách chơi bóng đỉnh cao của Lukaku

Trong đội hình của các câu lạc bộ, với thể hình lý tưởng cùng khả năng đi bóng nhạy bén, Romelu Lukaku luôn để ấn tượng đậm sâu với những bàn thắng mãn nhãn. Khó có thể tìm được một cầu thủ tiền đạo cắm hoàn hảo như cách Lukaku chơi bóng.

Lukaku sử dụng thuần thục cả 2 chân để ghi điểm. Những cú dứt điểm bằng chân trái của Lukaku vừa nhanh vừa hiểm hóc nhưng vẫn rất chính xác. Cú sút chân phải thì cực uy lực, đặc biệt là khi đi bóng “trên không”. Tất cả những tài năng này không phải chỉ luyện tập là có được. Lukaku được sinh ra chắc chắn là giành cho bóng đá.

Thống kê các danh hiệu đạt được của Lukaku

Thống kê các danh hiệu đạt được của Lukaku

Thống kê các danh hiệu đạt được của Lukaku

Sau làm rõ Lukaku bao nhiêu tuổi thì anh cũng đã tích lũy được cho mình danh sách thành tích đồ sộ. Dưới đây là tổng hợp một số thành tích tiêu biểu của tiền đạo vĩ đại này. 

  • Lukaku cùng CLB Inter Milan đã vô địch Serie A mùa giải 2020 – 2021. 
  • Lukaku cùng Anderlecht giành được 2 chức vô địch giải Vô Địch Bỉ vào các mùa giải năm 2009-2010 và năm 2011-2012.
  • Đạt danh hiệu Cầu thủ Bỉ ghi bàn nhiều nhất trong League năm 2009 – 2010
  • Đạt danh hiệu Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong UEFA Europa League năm 2014 – 2015
  • Đạt Giải Ebony Shoe cầu thủ xuất sắc nhất vào năm 2011
  • Đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Tháng 3/ 2017 của mùa giải Premier League
  • Đạt lần lượt Chiếc giày đồng Bỉ, Chiếc giày bạc Bỉ, Chiếc giày đồng giải vô địch bóng đá thế giới vào các năm 2009, năm 2010 và 2018.

<< Tứ kết là gì – Các giải đấu bóng đá có vòng tứ kết >>

Như vậy, trên đây là bài viết về tiểu sử Lukaku bao nhiêu tuổi và sự nghiệp thi đấu vĩ đại của anh. Hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 247 để cập nhật nhanh nhất những trận đấu hấp dẫn của Lukaku trong tương lai nhé! 

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác