Tìm hiểu về LW trong bóng đá là gì – Định nghĩa, nhiệm vụ và các kỹ năng cần thiết

153

Trong đội hình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp, đòi hỏi phải có sự phân hóa rất rõ ràng từng vị trí và nhiệm vụ của mỗi cầu thủ trên sân đấu. Chiến thắng của cả đội phụ thuộc vào khả năng kết hợp của tuyến săn bàn và cả tuyến phòng thủ. Trong đó vị trí LW trong bóng đá là gì, liệu các bạn đã hiểu rõ về định nghĩa cũng như nhiệm vụ của LW. Hãy cùng Tructiepbongda giải đáp thắc mắc của bạn ở bài viết ngay dưới đây nhé! 

Định nghĩa về LW trong bóng đá là gì?

Định nghĩa về LW trong bóng đá là gì?

Định nghĩa về LW trong bóng đá là gì?

Tructiepbongda sẽ giải đáp định nghĩa về LW trong bóng đá của người hâm mộ ngay sau đây. Được biết, LW là từ viết tắt của tên gọi cho vị trí chạy tiền vệ cánh trái, với tên tiếng Anh đầy đủ là Left Winger

Tiền vệ cánh trái thường là những cầu thủ bám biên bên trái, thường đứng ở vị trí sau tiền đạo. Tiền vệ cánh trái sẽ phòng thủ từ cánh bên trái, tạt bóng hoặc dốc bóng vào vùng cấm địa của đối thủ để tìm cơ hội ghi bàn thắng cho đội nhà.

Vị trí thi đấu cụ thể của LW trong bóng đá là gì?

Vị trí thi đấu cụ thể của LW trong bóng đá là gì?

Vị trí thi đấu cụ thể của LW trong bóng đá là gì?

Không gian thi đấu chủ yếu của tiền vệ cánh trái có không gian hoạt động chủ là ở dọc đường biên bên trái của sân.

Theo truyền thống, đối với chiến thuật chữ W đã được áp dụng trong thi đấu bóng đá từ lâu, tiền vệ bên trái sẽ còn được sắp xếp để kiêm cả vị trí tiền đạo, hay còn gọi là vị trí ngoài bên trái.

Đến sau này, rất nhiều chiến thuật sáng tạo và khó lường hơn được áp dụng, lúc này các cầu thủ tiền vệ cánh trái hay có xu hướng chạy lùi sâu về để phát động tấn công. Thông thường các huấn luyện viên sẽ sử dụng chiến thuật theo sơ đồ 4-4-2 hoặc 4-5-1.

Tiền vệ bên trái là một vị trí thi đấu rất linh hoạt, tùy theo chiến thuật của Huấn luyện viên dẫn dắt đội và tình hình trên sân mà LW có thể chơi biến hóa đa dạng tại nhiều vị trí. Với bóng đá hiện đại, dường như không cần phải phân biệt giữa tiền đạo cánh trái và tiền vệ cánh trái khi rất nhiều cầu thủ với tài năng toàn diện xuất hiện. Theo sơ đồ thi đấu 3-4-3 hay 4-3-3 thì tiền đạo cánh trái LW thường được sắp xếp để thi đấu tấn công biên. 

Nhiệm vụ của một LW trong đội hình thi đấu chuyên nghiệp

Nhiệm vụ của một LW trong đội hình thi đấu chuyên nghiệp

Nhiệm vụ của một LW trong đội hình thi đấu chuyên nghiệp

Trực tiếp bóng đá thấy được rằng LW – tiền vệ cánh trái là vị trí có vai trò rất quan trọng trong bóng đá. Tùy theo từng chiến thuật thi đấu được áp dụng, và khả năng của cầu thủ mà người tiền vệ cánh trái sẽ có những nhiệm vụ khác nhau, như:

  • Nhiệm vụ đoạt bóng và ngăn chặn những đợt tấn công ở giữa sân của cầu thủ đội đối thủ, nếu cần thiết LW có thể lùi sâu về sau để hỗ trợ phòng thủ
  • Nhiệm vụ tổ chức các pha phát động tấn công, tạo cơ hội để các tiền đạo cánh ghi bàn thắng
  • Nhiệm vụ kết nối giữa hậu vệ và tiền đạo, kết nối đội hình thi đấu, vừa phòng thủ, vừa săn bàn, đồng thời LW cũng cần phải nắm rõ luật đá penalty trong bóng đá.

Các kỹ năng phải có của LW trong bóng đá là gì?

Các kỹ năng phải có của một LW giỏi trong thi đấu bóng đá 

Các kỹ năng phải có của một LW giỏi trong thi đấu bóng đá

  • Nền tảng thể lực tốt: Tiền vệ cánh trái cần phải di chuyển lên xuống liên tục dọc biên bên trái, phải ngăn chặn được các pha tấn công của đối thủ, phải đoạt bóng để tạo cơ hội cho tiền đạo ghi bàn. Do đó tiền vệ cánh trái – Left Winger cần phải có một nền tảng thể lực tốt, với sức bền và sức mạnh cao để lấn át đối thủ khi tranh chấp bóng.
  • Khả năng tốc độ: để đón đầu đón tấn công của tiền đạo đối thủ ở giữa sân, để đoạt được bóng nhanh và chính xác, cầu thủ tiền vệ cánh trái cần tốc độ di chuyển nhanh. 
  • Bên cạnh nhiệm vụ ngăn cản những pha tấn công của cầu thủ đối phương, LW đôi khi còn phải thi đấu đa năng ở nhiều vị trí khác tùy theo chiến thuật thi đấu. Do vậy, tiền vệ cánh trái còn phải sở hữu các kỹ năng cơ bản khác như: kỹ năng rê bóng, kỹ năng chuyền bóng, tạt bóng, kỹ quan sát và phán đoán  tình huống tấn công, kể cả kỹ năng ghi bàn và sút bóng.

<< Tìm hiểu về WF trong bóng đá là gì – Định nghĩa, vai trò và kỹ năng cần có >>

Như vậy, trên đây là bài viết giải đáp về định nghĩa của LW trong bóng đá là gì, cũng như vị trí thi đấu, nhiệm vụ và các kỹ năng cần thiết của một tiền vệ cánh trái giỏi. Có thể thấy vai trò của tiền vệ cánh là quan trọng đối với một đội hình thi đấu bóng đá chuyên nghiệp.

Tùy theo chiến lược của huấn luyện viên và cả khả năng của LW mà tiền vệ cánh trái còn đảm nhận những nhiệm vụ linh hoạt khác. Hãy theo dõi Truc tiep bong da để cập nhật nhanh nhất những trận đấu bóng đá cực hấp dẫn của các tiền đạo cánh hàng đầu thế giới nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác