Pele bao nhiêu tuổi – Chia sẻ về huyền thoại bóng đá Pele

140

Biểu tượng bóng đá Brazil Pele – người được mệnh danh là cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại của cả thế giới. Ông là cầu thủ duy nhất của thế giới đã ba lần vô địch World Cup. Vậy huyền thoại một thời Pele bao nhiêu tuổi và sự nghiệp của ông như thế nào? Chúng ta hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về Pele ngay ở bài viết sau đây nhé!

Tìm hiểu về huyền thoại bóng đá Pele bao nhiêu tuổi

Tìm hiểu về Pele bao nhiêu tuổi và tiểu sử cuộc đời ông. Pele có tên gọi đầy đủ là Edson Arantes do Nascimento, là cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp mang quốc tịch Brazil.

Tiểu sử về Pele bao nhiêu tuổi?

Tìm hiểu về huyền thoại bóng đá Pele bao nhiêu tuổi

Tìm hiểu về huyền thoại bóng đá Pele bao nhiêu tuổi

Được biết, vua bóng đá Pele sinh ngày 23 tháng 10 năm 1940 tại Brazil, tính đến nay là đã 83 tuổi. Trước khi giải nghệ, Pele đã nổi tiếng là “vua bóng đá” có một không hai mà trên thế giới không thể tìm được một ai khác. Sau khi về hưu, tuy ông không còn tham gia vào lĩnh vực bóng đá nhưng những đóng góp thầm lặng của ông vẫn cổ vũ thế hệ trẻ rất nhiều. 

Tuổi thơ Pele sinh ra và lớn lên trong một gia đình vốn có truyền thống bóng đá với bố cũng từng là một cầu thủ chuyển nghiệp. Thuở bé ông có biệt danh là “Dico” – đây là cái tên mà người thân trong gia đình đã đặt riêng cho ông. Đến khi ông lên 10 tuổi, nhóm bạn thân thời niên thiếu đã đặt cho ông biệt danh là “Pele”. Cụ thể vì sao gọi là Pele thì ông không nhớ rõ nhưng từ đó, cái tên Pele đã gắn liền với cả sự nghiệp vĩ đại của ông. 

Thế giới thương tiếc “vua bóng đá” qua đời ở tuổi 82

Cuối đời, Pele đã phải chống chọi với căn bệnh ung thư ruột quái ác. Tuy nhiên đến rạng sáng nay 30/12/2022 (tính theo giờ Việt Nam) thế giới đã phải thương tiếc chia tay mãi mãi vị “vua bóng đá” này ở tuổi 82 (1940-2022). Cả cuộc đời ông đã dành cho bóng đá, và những gì Pele để lại cho nền bóng đá thế giới là không gì cân đo đong đếm được.

Sự nghiệp thi đấu vĩ đại của Pele

Sự nghiệp thi đấu vĩ đại của Pele

Sự nghiệp thi đấu vĩ đại của Pele

Sau khi tìm hiểu về Pele bao nhiêu tuổi thì chúng ta sẽ đi đến thông tin về sự nghiệp vĩ đại của ông. Pele đã từng tham gia thi đấu cho một đội bóng trẻ có HLV là ông Waldemar de Brito (cũng là vị tiền vệ từng đá cho ĐTQG Brazil) trước khi bước vào con đường thi đấu chuyên nghiệp. Chính vị HLV này đã nhận thấy tiềm năng của Pele nên đã thuyết phục gia đình Pele để cậu được chính thức bước sang còn đường thi đấu chuyên nghiệp. Pele chính thức bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp cho Santos FC vào lúc 15 tuổi.

Sự nghiệp bóng đá của Pele đã bước sang bước ngoặt mới từ năm 1956. Khi HLV Santos Lula của Santos FC đã phát hiện ra tài năng và bồi dưỡng Pele thì khả năng của ông càng phát triển hơn nữa. Và không phụ lòng của người thầy tâm huyết, Pele đã xuất sắc trở thành vị vua phá lưới và dành một vé để bước vào đội tuyển quốc gia Brazil ngay sau đó.

Đến mùa World Cup năm 1958, tài năng của Pele đã được cả thế giới phải gật gù công nhận. Những kỹ năng điêu luyện và tốc độ đáng kinh ngạc của Pele đã góp phần đem đến những thắng lợi lớn cho nước nhà Brazil. Cụ thể lúc này, chàng trai trẻ chỉ 17 tuổi nhưng đã ghi được 3 bàn thắng liên tiếp, giúp cho Brazil giành được chiến thắng  trước đội tuyển Pháp với cách biệt lớn.

Dấu ấn khó phai Pele đã để lại cho bóng đá thế giới

Dấu ấn khó phai Pele đã để lại cho bóng đá thế giới

Dấu ấn khó phai Pele đã để lại cho bóng đá thế giới

Mỗi khi nhắc đến “Pele bao nhiêu tuổi”, đối với những ai đã biết đến Pele chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến những đóng góp to lớn của ông dành cho nền bóng đá thế giới. Pele đã để lại những dấu ấn rất riêng và không ai có thể thay thế được. Ông nổi tiếng với những kỹ năng dẫn bóng khéo léo, những cú sút bóng mạnh mẽ đầy uy lực, những pha đi bóng tốc độ và cả những pha đánh đầu cực chuẩn xác.

Vào năm 1974, Pele đã tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu bóng đá chuyên nghiệp. Đáng kể chính là chuỗi thành tích trong 19 năm thi đấu ông đã đạt được cho câu lạc bộ Santos. Ông đã ghi được tổng cộng là 1087 bàn thắng cho câu lạc bộ. Và con số khủng khiếp tưởng chừng như không có thật này đã khiến người hâm mộ bóng đá phải vỡ òa và thán phục vị “vua bóng đá” này. 

Những giải thưởng và danh hiệu danh giá dành cho Pele

Những giải thưởng và danh hiệu danh giá dành cho Pele

Những giải thưởng và danh hiệu danh giá dành cho Pele

Trong suốt sự nghiệp bóng đá, Pele cũng đã giành được rất nhiều giải thưởng và các danh hiệu danh giá mà bao người ao ước.

  • Đạt giải vô địch Cup Roca của Brazil vào năm 1957 và năm 1963
  • Đạt danh hiệu “Hiệp sĩ danh dự” của Vương quốc Anh vào năm 1998
  • Đạt danh hiệu “Cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế kỷ XX” của FIFA
  • Được danh hiệu Cầu thủ bóng đá quốc tế vĩ đại nhất mọi thời đại vào năm 2000
  • Đạt giải Quả bóng bạc Cúp Thế giới vào năm 1958
  • Vào năm 2014, đạt giải Quả bóng Vàng của FIFA.

<< Bọ chét là biệt danh cầu thủ nào, ý nghĩa của biệt danh bọ chét là gì? >>

Như vậy, trên đây là bài viết về Pele bao nhiêu tuổi cũng như sự nghiệp vĩ đại của ông. Trực tiếp bóng đá 24/7 hy vọng người hâm mộ bóng đá đã nắm thêm thông tin về vị “vua bóng đá” huyền thoại này, cũng như không bao giờ quên những đóng góp to lớn của Pele.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác