Tìm hiểu về Ronaldo là cầu thủ nước nào? Thành tích thi đấu vĩ đại của CR7

147

Bóng đá thế giới đến nay đã xuất hiện rất nhiều cầu thủ vĩ đại. Các chân sút vàng với kỹ năng thi đấu hàng đầu luôn được người hâm mộ săn đón, trong đó có Cristiano Ronaldo.

Nhiều khán giả đã đặt ra câu hỏi Ronaldo là cầu thủ nước nào? Và những chặng đường đáng nhớ trong sự nghiệp của anh cũng như danh sách thành tích vĩ đại như thế nào? Thông tin chi tiết sẽ được Trực tiếp bóng đá 24/7 chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu tiểu sử và Ronaldo là cầu thủ nước nào?

Tìm hiểu tiểu sử và Ronaldo đang là cầu thủ nước nào?

Tìm hiểu tiểu sử và Ronaldo đang là cầu thủ nước nào?

Huyền thoại bóng đá Ronaldo có tên đầy đủ là Cristiano Ronaldo dos Santos Aveiro, biệt danh CR7, là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp quốc tịch Bồ Đào Nha. Được biết, CR7 sinh ngày 5 tháng 2 năm 1985 tại khu phố Santo António của Funchal, Madeira, quốc gia Bồ Đào Nha. 

Sự nghiệp thi đấu vĩ đại của Ronaldo

Ronaldo là cầu thủ nước nào thì hiển nhiên không ai có thể phủ nhận khả năng cũng như sự nghiệp vĩ đại của anh. Ronaldo với phong độ cực ổn định, duy trì lối đá tấn công mạnh mẽ, tốc độ và sự đột phá khi thi đấu luôn khiến đối thủ choáng ngợp.

Hành trình Ronaldo thi đấu cho ĐTQG

Cristiano Ronaldo sẽ góp mặt vào đội hình chính của đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Lichtenstein tại vòng loại EURO 2024 sắp tới. Tính cả lần này Ronaldo đã trở thành cầu thủ nam có số lần khoác áo ĐTQG nhiều nhất trong lịch sử bóng đá với 197 lần. Trước đây Bader Al-Muwata – tiền đạo người Kuwait là người nắm giữ kỷ lục này.

Ronaldo cũng là cầu thủ đầu tiên lập kỷ lục ghi được 800 bàn thắng khi thi đấu cho đội tuyển quốc gia và các CLB. Cụ thể, tính đến sau trận đấu với Liechtenstein thì Ronaldo đã có tổng cộng 828 bàn thắng và 268 đường kiến tạo cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và các CLB đồng hành cùng anh.

Sự nghiệp cấp câu lạc bộ của Ronaldo

Sự nghiệp thi đấu ở các câu lạc bộ của Ronaldo

Sự nghiệp thi đấu ở các câu lạc bộ của Ronaldo

  • CLB Sporting CP: khi CR7 16 tuổi đã được gia nhập vào đội trẻ của Sporting. Sau đó anh liên tục góp mặt vào đội hình thi đấu các giải đấu U16, U17, U18, đội hình B và đội số 1 của CLB trong cùng một mùa giải. Đến năm 2003 thì Cristiano Ronaldo rời Sporting vào gia nhập Manchester United.
  • Manchester United: đây chính là câu lạc bộ mà Ronaldo gắn bó lâu dài nhất (từ năm 2003 đến 2009). Suốt thời gian gắn bó với Man Utd, Sự nghiệp của CR7 đột phá và đạt nhiều thành công rực rỡ.
  • Real Madrid: anh chính thức gắn bó với CLB từ năm 2009 bằng thương vụ chuyển nhượng kỷ lục thế giới. Từ năm 2013 đến 2017, anh liên tiếp giành giải Quả bóng vàng FIFA và La Decima, đến trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất mọi thời đại của Real Madrid. Ronaldo rời Real vào năm 2018 sau khi đã 5 lần vô địch Champions League và 5 lần đoạt danh hiệu Quả bóng vàng.
  • Juventus: từ năm 2018 đến 2021, anh gia nhập CLB Juventus, sau khi giành được chức Serie A liên tiếp và lập kỷ lục 100 bàn thắng cho Juventus thì anh nói lời chia tay câu lạc bộ. 
  • Từ năm 2021 đến cuối 2022, CR7 trở lại với Manchester United – nơi đột phá sự nghiệp của mình, và lại lập kỷ lục 100 bàn thắng ở giải Premier League.

Ronaldo đang thi đấu cho câu lạc bộ nào hiện nay

Câu lạc bộ hiện tại của Ronaldo là cầu thủ nước nào?

Câu lạc bộ hiện tại của Ronaldo là cầu thủ nước nào?

Sau khi kết thúc hợp đồng với Manchester United vào cuối năm 2022, Cristiano Ronaldo đã chính thức chuyển sang thi đấu cho CLB Saudi Pro League Al Nassr. Hiện nay, danh thủ đang thi đấu ở vị trí tiền đạo kiêm vị trí đội trưởng của đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha và câu lạc bộ Saudi Pro League Al Nassr.

Tổng hợp những kỉ lục vĩ đại của CR7

Ronaldo là cầu thủ nước nào thì anh cũng đã chinh phục vô số kỷ lục thế giới, kỷ lục châu lục, kỷ lục quốc gia, cả kỷ lục câu lạc bộ trong sự nghiệp. Dưới đây là tổng hợp chuỗi thành tích kỷ lục của Ronaldo đến nay trong suốt hành trình thi đấu.

Danh sách kỷ lục bóng đá thế giới của Ronaldo

  • Kỷ lục ra sân nhiều trận nhất khi thi đấu đội tuyển quốc gia với 197 lần.
  • Kỷ lục ghi bàn ở 5 kỳ World Cup – nhiều kỳ nhất.
  • Kỷ lục là cầu thủ đầu tiên của bóng đá thế giới vượt mốc 800 bàn thắng.
  • Kỷ lục là cầu thủ của ĐTQG đầu tiên ghi 10 cú hattrick trên thế giới.
  • Kỷ lục từng giành các danh hiệu VĐQG, cúp quốc gia, siêu cúp quốc gia, Club World Cup, Champions League, Chiếc Giày Vàng, Quả Bóng Vàng ở 2 câu lạc bộ khác nhau.
  • Kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất khi ghi được hattrick ở World Cup (33 tuổi).

Ronaldo và danh sách kỷ lục bóng đá châu Âu

Tổng hợp những kỉ lục vĩ đại của CR7

Tổng hợp những kỉ lục vĩ đại của CR7

  • Kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở Champions League với tổng 128 bàn.
  • Kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở vòng đấu loại trực tiếp của UEFA Champions League với tổng 56 bàn.
  • Kỷ lục cầu thủ ghi nhiều cú hattrick nhất trong giải đấu Champion League với 8 lần.
  • Kỷ lục cầu thủ duy nhất ghi bàn ở cả ba trận chung kết của giải Champions League.
  • Kỷ lục giành giải Chiếc giày vàng châu Âu ở cả giải đấu Premier League và giải La Liga
  • Kỷ lục là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại giải Cúp C1 với tổng 29 bàn.

<< Hậu vệ cánh phải là gì? Tổng hợp những hậu vệ cánh phải hay nhất >>

Như vậy, trên đây là bài viết về Ronaldo là cầu thủ nước nào, cũng như chuỗi thành tích vĩ đại suốt sự nghiệp thi đấu của anh. Hiện nay, Ronaldo đang thi đấu ở vị trí tiền đạo, kiêm đội trưởng cho cả Đội tuyển bóng đá quốc gia Bồ Đào Nha và câu lạc bộ Saudi Pro League Al Nassr. Hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 24/7 để cập nhật những trận đấu mới nhất của CR7 nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác