Sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người, đã đạt chuẩn sân thi đấu quốc tế?

151

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình được hoàn thành vào năm 2003. Nhiều trận đấu quốc tế và khu vực đã được tổ chức tại sân vận động này trong những năm qua. Nhưng không phải ai cũng biết về kích thước hay số lượng mà sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người. Trong bài viết hôm nay, Tructiepbongda sẽ giải đáp thắc mắc của quý độc giả về sức chứa của sân vận động quốc gia là bao nhiêu nhé.

Đôi nét sơ lược về sân vận động quốc gia Mỹ Đình

Trước khi giải đáp thắc mắc về khả năng chứa tối đa của sân, hãy cùng Tructiepbongda tìm hiểu về những thông tin nổi bật của SVĐ Mỹ Đình nhé.

Quá trình hình thành SVĐ quốc gia Mỹ Đình 

Quá trình hình thành SVĐ quốc gia Mỹ Đình 

Sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người – Quá trình hình thành SVĐ quốc gia Mỹ Đình

Sân vận động quốc gia Mỹ Đình chính thức khai trương vào tháng 9 năm 2003 và cuối năm đó nó trở thành địa điểm chính của Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2003. Đây là sân nhà chính của đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam kể từ năm 2003. 

Sân vận động thường xuyên tổ chức các trận đấu quốc tế và các trận giao hữu mà đội tham gia. Đây chính là sân vận động lớn nhất cả nước với chi phí xây dựng sân vận động là 1,3 nghìn tỷ đồng (khoảng 53 triệu đô la Mỹ, tỷ giá hối đoái năm 2003).

Một mái cong bao phủ khán đài phía đông và phía tây của sân vận động, che phủ một nửa số chỗ ngồi. Rất nhiều người hâm mộ khi đến thăm sân vận động quốc gia đều thắc mắc sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người là tối đa.

Kích thước chuẩn xác của SVĐ Mỹ Đình là bao nhiêu?

Kích thước chuẩn xác của SVĐ Mỹ Đình là bao nhiêu?

Sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người – Kích thước chuẩn xác của SVĐ Mỹ Đình là bao nhiêu?

Sân bóng đá Mỹ Đình có kích thước 105 x 68 m, kết hợp 8 vòng chạy 400m với 10 đường chạy thẳng 110 m. Bao gồm 2 khu vực nhảy cao, 2 khu vực cử tạ, ném lao, tạ xích, 2 khu vực nhảy sào kép và 2 khu vực nhảy xa đôi. Tổng diện tích các sân, bao gồm sân chính và hai sân tập lên tới 17,5 ha.

Trực tiếp bóng đá được biết sân vận động Mỹ Đình có 419 phòng chức năng. Hệ thống chiếu sáng có tới 335 bóng đèn được bố trí trên 4 trụ cao 54m nhằm cung cấp độ sáng cho các vận động viên trong quá trình tập luyện và thi đấu.

Địa chỉ sân vận động Mỹ Đình cụ thể ở đâu?

Địa chỉ sân vận động Mỹ Đình cụ thể ở đâu?

Sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người – Địa chỉ sân vận động Mỹ Đình cụ thể ở đâu?

SVĐ quốc gia Mỹ Đình là sân vận động quốc gia đa năng, tọa lạc tại quận Nam Từ Liêm, cách trung tâm thành phố Hà Nội tầm 10km đi về phía Tây Bắc. Địa chỉ cụ thể của sân vận động này là số 1 đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam. 

Đây được mệnh danh là sân vận động có sức chứa lớn hàng đầu quốc gia (chỉ sau sân vận động Cần Thơ với sức chứa 6 vạn người). Cùng với vị trí địa lý đắc địa, sân vận động Mỹ Đình đã được chọn là mặt sân đại diện cho quốc gia, đăng cai tổ chức rất nhiều sự kiện tầm cỡ quốc tế.

Vậy sức chứa cụ thể sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người, chúng ta hãy cùng tìm hiểu ở nội dung tiếp theo đây.

Giải đáp sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người tối đa?

Hãy cùng Truc tiep bong da 247 xem sức hút của sân vận động quốc gia Mỹ Đình, sân vận động có sức chứa lớn thứ hai Việt Nam như thế nào nhé!

Sức chứa thông thường và tối đa của SVĐ Mỹ Đình

Giải đáp sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người tối đa?

Giải đáp sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người tối đa?

Sân vận động Mỹ Đình chính là sân thi đấu có sức chứa lớn thứ hai sau sân vận động Cần Thơ (với mức chứa trung bình là 45000 khách), có tổng số ghế là 40192 ghế ngồi nói chung. Trong đó, có 450 ghế là ghế VIP, 160 ghế dành cho phóng viên và còn lại là ghế phổ thông. 

Sân có bốn khán đài gồm khán đài A (khán đài Tây) và khán đài B (khán đài Đông) cao hai tầng và cao 25,8m. Hai khán đài còn lại là khán đài C và khán đài D chỉ có một tầng và cao 8,4 m. 

Thực tế, lượng người đến sân xem trận chung kết của tuyển Việt Nam đã đông hơn. Năm 2018, sau khi Việt Nam giành ngôi á quân Giải vô địch châu Á và vô địch AFF Cup 2019, sân Mỹ Đình ước tính có sức chứa hơn 70000 chỗ. Có thể nói, sân Mỹ Đình thu hút nhiều khán giả nhất trong tất cả các sân vận động ở Việt Nam.

Sân Mỹ Đình đã đạt chuẩn sân thi đấu quốc tế?

Sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người như vậy liệu đã đủ số lượng và chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế chưa? Được biết, sân bóng tại Mỹ Đình có kích thước tiêu chuẩn theo Quy định chung của Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA cụ thể dài 105m và rộng 68m. Đây là kích thước sân bóng đá được coi là tiêu chuẩn của nhiều sân vận động khác.

Sân vận động Mỹ Đình được xây dựng gồm có 419 phòng chức năng. Nơi đây nổi bật với hệ thống chiếu sáng hiện đại và hoành tráng lên đến 335 bóng đèn. Sân vận động có mái che nặng tới 2300 tấn, có độ mở 156 mét và đường kính 1,1 mét đáp ứng mọi tiêu chí đánh giá và nhu cầu cơ bản của một sân vận động tầm cỡ quốc gia.

Xem thêm: Đâu là võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới hiện nay?

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu và giải đáp thắc mắc về sân Mỹ Đình chứa bao nhiêu người. Đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều xoay quanh mặt sân đại diện quốc gia này. Tuy nhiên một điều không thể phủ nhận là sức chứa và vị trí địa lý của sân vận động này vô cùng tối ưu và đặc biệt.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác