Tìm hiểu đâu là sân vận động đẹp nhất thế giới hiện nay

134

Ngày nay, sân bóng đá không chỉ yêu cầu có quy mô rộng lớn mà còn phải đảm bảo sự tiện nghi, trang thiết bị hiện đại cho thi đấu. Trong đó, đã có rất nhiều sân vận động không chỉ nổi tiếng bởi sức chứa lớn, hay tính năng hiện đại, mà còn nổi tiếng bởi thiết kế kiến trúc siêu cuốn hút. Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 điểm danh về những sân vận động đẹp nhất thế giới hiện nay nhé!

Sân vận động trong bóng đá là gì

Sân vận động trong bóng đá là gì

Sân vận động trong bóng đá là gì

Trong bóng đá, sân vận động là nơi diễn ra các trận thi đấu của 2 đội bóng với nhau để tìm ra đội chiến thắng, đồng thời cũng là nơi luyện tập của các vận động viên. Sân thi đấu bóng đá có dạng hình chữ nhật, bề mặt của sân có thể là cỏ tự nhiên hoặc cỏ nhân tạo. Kích thước và luật chơi đều được quy định rõ ràng trong luật thi đấu bóng đá. Trên thế giới có rất nhiều sân vận động, chúng ta hãy cùng đi tìm hiểu sân vận động đẹp nhất thế giới sau đây nhé. 

Có tất cả bao nhiêu sân vận động trên thế giới

Có tất cả bao nhiêu sân vận động trên thế giới

Có tất cả bao nhiêu sân vận động trên thế giới

Theo thống kê trên thế giới hiện nay có đến khoảng 2.226 sân vận động với sức chứa ít nhất là 10.000 người. Con số này là không tính đến những sân vận động có kích thước nhỏ hơn, mà một quốc gia có thể có đến hàng trăm sân vận động với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Chưa kể đến là rất nhiều sân vận động sắp được xây dựng và hứa hẹn sẽ là bước đột phá mới của thế giới bóng đá nói riêng cũng như của kiến trúc hiện đại nói chung.

Một số các sân vận động đẹp nhất thế giới hiện nay

Sân vận động là công trình kiến trúc vừa có thể chứa và lưu thông hàng chục ngàn người trong một thời gian ngắn, vừa phải đáp ứng đủ điều kiện về ánh sáng, mặt sân… để có thể thi đấu thuận lợi. Dưới đây là tổng hợp những sân vận động đẹp nhất thế giới, được xem như biểu tượng của nhiều quốc gia.

Sân vận động Soccer City Johannesburg của South Africa

Sân vận động Soccer City Johannesburg của South Africa

Sân vận động Soccer City Johannesburg của South Africa

Soccer City Johannesburg tọa lạc tại thành phố Johannesburg, South Africa, được biết kế bởi công ty thiết kế Populous. Sân vận động đã được xây dựng để phục vụ cho lần đầu tiên châu Phi đăng cai FIFA World Cup vào năm 2010. Sân vận động mới không chỉ đóng vai trò là biểu tượng của nền văn hoá châu Phi hiện đại, mà còn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu kỹ thuật và tiêu chuẩn của FIFA. 

Ngày nay, sân Soccer City đã được nâng cấp sức chứa lên đến 90.000 – 95.000 người. Thiết kế của sân vận động cũng cực hoành tráng, xứng đáng với danh xưng sân vận động đẹp nhất thế giới.

Lấy cảm hứng từ thủ công truyền thống của Nam Phi, kiến trúc Soccer City vừa mang tính hoài cổ truyền thống, vừa mang tính hiện đại mạnh mẽ của thời đại. Sân vận động đã trở thành niềm tự hào của người dân thành phố Johannesburg nói riêng, và của người dân Nam Phi nói chung.

Sân vận động London Aquatics Centre của Vương Quốc Anh

Sân vận động London Aquatics Centre của Vương Quốc Anh

Sân vận động London Aquatics Centre của Vương Quốc Anh

London Aquatics Centre được thiết kế bởi kiến trúc sư người Anh Zaha Hadid Architects, tọa lạc tại thành phố London, UK. 

London Aquatics Centre được xây dựng để phục vụ cho kỳ Thế vận hội vào mùa hè năm 2012 sở hữu thiết kế với kiến trúc vô cùng đặc biệt. Phần mái của sân vận động có dạng đường cong uốn lượn, vừa mềm mại vừa cực kỳ ấn tượng. Trước một công trình khổng lồ và cực kì tinh tế như thế nào, bất kỳ du khách nào cũng bị thu hút mạnh mẽ.

Chính vì thế mà sau kỳ Olympic London 2021, nơi đây trở thành địa điểm tham quan nổi tiếng cho du khách từ khắp nơi trên thế giới đến chiêm ngưỡng. Không nghi ngờ gì khi nhận định đây là một trong những sân vận động đẹp nhất thế giới hiện nay.

Sân vận động Beijing National Stadium của Trung Quốc

Sân vận động Beijing National Stadium của Trung Quốc

Sân vận động Beijing National Stadium của Trung Quốc

Sân vận động quốc gia Beijing National Stadium được thiết kế bởi Herzog & de Meuron và Ai Weiwei, tọa lạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.

Sân vận động quốc gia Bắc Kinh còn được nhiều người gọi với một cái tên khác là “Sân vận động tổ chim” bởi thiết kế khung sắt lõm phức tạp trông như một tổ chim cầu kỳ.

Sân vận động nằm trên khu đất có diện tích khoảng 20,4 ha được xây dựng để phục vụ cho Thế vận hội mùa hè 2008. Mặc dù có thiết kế như tổ chim, nhưng cảm hứng ban đầu của sân vận động này lại đến từ nghệ thuật đồ gốm Trung Quốc. Do đó, sân vận động mang đậm nét văn hóa của Trung Quốc. 

Sân vận động Oita Bank Dome của Nhật Bản

Sân vận động Oita Bank Dome của Nhật Bản

Sân vận động Oita Bank Dome của Nhật Bản

Oita Bank Dome được thiết kế bởi kiến trúc sư Kisho Kurokawa, xây dựng tại thành phố Oita, Nhật Bản. Đây là địa điểm đăng cai giải World Cup 2002 mang tầm cỡ thế giới, với sức chứa lên đến 43,000 người.  Sân vận động này còn có biệt danh là “Big Eye” bởi mái vòm che phía trên sân vận động có thể được mở ra hoặc đóng lại giống như con mắt khổng lồ đang chớp.

Phần khung của sân vận động được làm bằng titan khiến nó trông giống như một chiếc đĩa bay. Các tấm Teflon giúp chịu được điều kiện thời tiết khắc nghiệt bên ngoài và có độ bền cao.

<< Tổng hợp hình xăm của Beckham và ý nghĩa của chúng >>

Như vậy, trên đây là bài viết về các sân vận động đẹp nhất thế giới. Trong bóng đá, sân vận động đã không chỉ là nơi để thi đấu giữa các cầu thủ nữa, mà đã trở thành những kỳ quan kiến trúc đáng kinh ngạc của nhiều quốc gia. Hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 24/7 để cập nhật thêm những sân vận động đẹp nhất nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác