Tìm hiểu về tắc bóng là gì – Quy định và điểm qua một số cầu thủ tắc bóng siêu đỉnh

283

 Trong bóng đá, tắc bóng là một trong số những kỹ năng cực kỳ quan trọng khi thi đấu. Đối với những người hâm mộ bóng đá chuyên nghiệp, tắc bóng là một từ rất quen thuộc. Nhưng đối với một số người mới bắt đầu theo dõi bóng đá thì khái niệm về tắc bóng vẫn còn khá xa lạ. Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu tắc bóng là gì, Tructiepbongda sẽ giới thiệu đến độc giả tất tần tật thông tin về tắc bóng ở bài viết ngay sau đây nhé!

Định nghĩa về tắc bóng là gì trong bóng đá

Định nghĩa về tắc bóng là gì trong bóng đá

Định nghĩa về tắc bóng là gì trong bóng đá

Tructiepbongda được biết thuật ngữ “tắc bóng” vốn có nguồn gốc từ một thuật ngữ trong tiếng Anh gọi là “tackle”. Dịch theo nghĩa đen, từ tiếng Anh này có nghĩa là giành lại quyền kiểm soát bóng bằng cách trượt đến chân đối thủ đang sở hữu bóng. Từ “tackle” phát âm gần giống với từ “tắc” trong tiếng Việt, vì vậy kỹ thuật xoạc bóng còn được tiếng Việt gọi là kỹ thuật “tack bóng” – tắc bóng. 

Về cơ bản, nếu cầu thủ đối phương mắc sai lầm khi chuyền bóng, thì hậu vệ sẽ chớp lấy thời cơ tắc bóng. Khi đối mặt với một tiền đạo giỏi, một hậu vệ chỉ nên cứu bóng nếu cầu thủ đó do dự hoặc mất thăng bằng. Còn không thì nên giữ khoảng cách vừa phải và chờ thời cơ để không đánh mất lợi thế.

Về cách thức để thực hiện tắc bóng

Để làm chủ hoàn toàn kỹ thuật cướp bóng này, người chơi cần luyện tập các kỹ năng tắc bóng là gì? Người chơi cũng nên làm quen với các quy tắc nào để tránh mắc lỗi khi va chạm với người chơi trong đội của họ? Chúng ta hãy cùng giảm đáp về cách thức thực hiện tắc bóng đúng ngay sau đây.

Các kỹ thuật cần có để thực hiện tắc bóng là gì

Thực hiện một kỹ thuật tắc bóng thực tế không dễ dàng như lý thuyết. Đầu tiên, người chơi phải tiếp cận cầu thủ đối phương và bóng, tách hoặc gạt bóng tùy theo tình huống, lấy bóng khỏi chân đối phương. Việc thực hiện kỹ thuật này luôn đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa cầu thủ và đồng đội để đội có lợi thế khi cướp được bóng.

Để thực hiện hiệu quả các kỹ thuật tắc bóng, người chơi phải biết ba động tác chính: tiếp cận, cản phá và đoạt bóng. Và tất nhiên, cầu thủ thực hiện kỹ thuật xoạc bóng phải có tốc độ tốt thì pha đoạt bóng mới thành công. Bạn cũng cần phải linh hoạt và biết cách theo dõi vị trí của bóng để phối hợp chiến đấu với đồng đội.

Cầu thủ ở vị trí nào sẽ đảm nhiệm tắc bóng

Về cách thức để thực hiện tắc bóng hiệu quả

Về cách thức để thực hiện tắc bóng hiệu quả

Để tiếp cận và thực hiện tắc bóng thành công không phải ai cũng có cơ hội thuận lợi để thực hiện kỹ thuật này. Thông thường, các hậu vệ sẽ là người đảm nhận nhiệm vụ giành lại bóng, hoặc các vị trí khác nếu ở gần bóng và có tư thế thuận lợi.

  • Hậu vệ trung tâm (Trung vệ) – người thường hoạt động ở vị trí chính giữa của dàn hậu vệ. Một cầu thủ ở vị trí này phải luôn ngăn cản tiền đạo đối phương ghi bàn. Trong chiến thuật bóng đá hiện đại, một đội bóng thường bao gồm hai trung vệ. Điều này giúp tối ưu hóa khả năng chặn đối thủ và bảo vệ khung thành.
  • Hậu vệ biên là các cầu thủ hoạt động ở nhiều vị trí khác nhau, có nhiệm vụ ngăn chặn các đường chuyền bóng của đối thủ trong khu vực cấm địa. Ngoài ra, những cầu thủ này cũng theo sát các tiền đạo đối phương để giảm thiểu khả năng tấn công của họ.
  • Hậu vệ biên tấn công/ hậu vệ tự do – là cầu thủ có nhiệm vụ chính là tấn công. Người chơi ở vị trí này có cơ hội di chuyển linh hoạt trong phạm vi rộng. Vai trò hậu vệ cánh tấn công phát huy tác dụng khi chơi trong sơ đồ 3-5-2.

Tắc bóng có bị xem là hành vi phạm lỗi không?

Tắc bóng có bị xem là hành vi phạm lỗi không?

Tắc bóng có bị xem là hành vi phạm lỗi không?

Theo thông tin của Trực tiếp bóng đá, tắc bóng là một động tác bao gồm trượt người và chen chân để lấy bóng khỏi chân đối phương. Vì vậy, nó rất nguy hiểm và dễ gây chấn thương nặng cho cả cầu thủ lẫn đối phương. Đó là lý do luật bóng đá FIFA quy định những hình phạt rất nặng đối với những pha vào bóng nguy hiểm. Nhẹ thì sẽ phạt một thẻ vàng, tuy nhiên trong trường hợp chấn thương nghiêm trọng cầu thủ có thể bị thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân.

Điểm danh các cầu thủ sở hữu những cú tắc bóng siêu đỉnh

Điểm danh các cầu thủ sở hữu những cú tắc bóng siêu đỉnh

Điểm danh các cầu thủ sở hữu những cú tắc bóng siêu đỉnh

Giống như việc chúng ta luôn tung hô những chân sút nổi tiếng thì đối với kỹ thuật tắc bóng cũng có những cái tên tiêu biểu như vậy. Dưới đây là một số hậu vệ có khả năng tắc bóng tốt được nhiều người hâm mộ yêu mến.

  • Hậu vệ cánh trái: Filipe Luis (Atletico Madrid), Sergio Ramos (Real Madrid)…
  • Hậu vệ trung tâm: David Alaba (Real Madrid), Marquinhos (PSG), Ruben Dias (Manchester City)…
  • Hậu vệ cánh phải: Joao Cancelo (Man City), Achraf Hakimi (Paris Saint-Germain), Kyle Walker (Manchester City)

<< Cup là gì – thuật ngữ được dùng cho các giải đấu bóng đá danh giá >>

Như vậy, trên đây là bài viết về nghệ thuật tắc bóng là gì trong thi đấu bóng đá, cũng như điểm qua một vài hậu vệ có khả năng tắc bóng tốt. Hãy theo dõi Truc tiep bong da  để xem thêm nhiều trận đấu hấp dẫn của các cầu thủ có khả năng tắc bóng siêu mượt này nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác