Tổng hợp các thủ môn cao nhất Việt Nam trong lịch sử bóng đá nước nhà

129

Chiều cao luôn là một trong những tiêu chí quan trọng để để đánh giá khả năng giữ thành của một thủ môn. Nếu như “người gác đền” của một đội bóng sở hữu chiều cao vượt trội thì sẽ là một lợi thế vô cùng đắt giá. Khi có chiều cao tốt thì việc xoay sở các tình huống bóng bổng sẽ không còn quá khó khăn nữa. Trực tiếp bóng đá 24/7 sau đây sẽ giới thiệu đến các độc giả tổng hợp những thủ môn cao nhất Việt Nam trong lịch sử bóng đá nước nhà. 

Thủ thành Đặng Văn Lâm – 1993 (1m88)

Thủ thành Đặng Văn Lâm - 1993 (1m88)

Thủ thành Đặng Văn Lâm – 1993 (1m88)

Sau thủ môn kỳ cựu Dương Hồng Sơn thì đã rất lâu rồi ĐTQG Việt Nam mới lại có thêm một người giữ thành tạo ra cảm giác an tâm như thủ môn Đặng Văn Lâm. Tính đến nay thì với thủ thành sinh năm 1993 đến từ Nga này đã thực sự giúp khung thành Việt Nam trở nên “bất khả xâm phạm” hơn trước. 

Với lợi thế chiều cao 1m88 cùng kỹ năng thi đấu chắc chắn, ra vào hợp lý đã giúp thủ thành “Việt kiều” này tạo ra sự an toàn tuyệt đối cho khung thành của mình. Những pha bóng nguy hiểm và uy hiếp mành lưới của ĐT Việt Nam hay bóng nằm sát vạch vôi cầu môn cũng không làm khó được Văn Lâm. Tuy nhiên với chiều cao 1m88 thì Văn Lâm vẫn chưa là thủ môn cao nhất Việt Nam tính đến nay.

Thủ thành Đinh Hoàng La – 1979 (1m90)

Thủ thành Đinh Hoàng La - 1979 (1m90)

Thủ thành Đinh Hoàng La – 1979 (1m90)

Đinh Hoàng La sinh năm 1979, tên gốc là Mykola Oleksandrovych Lytovka, là một thủ thành nhập quốc tịch Việt Nam gốc Ukraine. Vị thủ môn được mệnh danh là “Edwin Van der sar của V.League” này chính là một trong những thủ môn nhập tịch để lại nhiều ấn tượng nhất đối với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. 

Vào năm 2009, cùng với thủ môn Phan Văn Santos thì Đinh Hoàng La là thủ môn nhập tịch thứ 2 được gọi vào ĐTQG Việt Nam. Với màn trình diễn xuất sắc của mình tại V-League, anh đã thể hiện mình xứng đáng với sự tin cậy của HLV Calisto.

Trong trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CLB Olympiakos (Hy Lạp) tại SVĐ Mỹ Đình, Đinh Hoàng La đã có một màn trình diễn vô cùng xuất sắc. Kết thúc trận đấu đó, Đinh Hoàng La chính là cái tên được mọi người tung hô và bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu này. Tuy nhiên Đinh Hoàng La vẫn chưa là thủ môn cao nhất Việt Nam mà chúng ta nhắc đến. 

Thủ thành Bùi Tấn Trường – 1986 (1m90)

Thủ thành Bùi Tấn Trường - 1986 (1m90)

Thủ thành Bùi Tấn Trường – 1986 (1m90)

Bùi Tấn Trường là một trong những cái tên nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam chơi ở vị trí thủ thành. Anh khởi nghiệp tại Đồng Tháp, sau đó chuyển qua Xuân Thành Sài Gòn vào năm 2012. Tới 2014, thủ thành cao 1m90 này đã gia nhập B-Bình Dương. Ở cấp độ đội tuyển thì Tấn Trường đã từng khoác áo U23 Việt Nam và cả ĐTQG Việt Nam.

Tuy nhiên khi thi đấu với tư cách ĐTQG thì phong độ của anh lại không mấy thành công. Anh đã liên tiếp mắc sai lầm như ở trận chung kết bóng đá nam SEA Games 2009 tại Lào với tư cách U23, hay vào năm 2010 tại AFF Cup với tư cách ĐTQG, dẫn tới những bàn thua đáng tiếc. Đây cũng được xem là dấu chấm hết cho sự nghiệp ở đội tuyển quốc gia của thủ thành Tấn Trường.

Thủ thành Trần Bửu Ngọc – 1991 (1m92)

Thủ thành Trần Bửu Ngọc - 1991 (1m92)

Thủ thành Trần Bửu Ngọc – 1991 (1m92)

Trần Bửu Ngọc sinh ngày 28/2/1991 là một trong những thủ môn xuất sắc của nước ta và được đánh giá rất cao nhờ vào chiều cao lên tới 1m92. Thủ môn này đã từng trấn giữ khung thành của U23 Việt Nam và cả đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Tại mùa giải ASIAD 2014 chính là giải đấu thành công nhất của Bửu Ngọc khi thủ môn này đã được HLV Miura triệu tập vào đội hình Olympic Việt Nam. Khi đó anh đã có màn thể hiện rất tốt và góp công lớn giúp đội tuyển Olympic Việt Nam lọt vào tới tứ kết của giải đấu.

Tại giải vô địch quốc gia, thủ thành Bửu Ngọc đã từng thi đấu cho CLB Đồng Tháp, Thanh Hóa, Cần Thơ và Phố Hiến. Đối với V-League 2020 thì anh đã quyết định chọn CLB HAGL để đầu quân thi đấu và quyết tâm thể hiện thất tốt. Tuy nhiên 1m92 vẫn chưa là chiều cao khủng nhất của các thủ môn cao nhất Việt Nam.

Thủ thành Phan Minh Thành – 1998 (1m93)

Thủ thành Phan Minh Thành - 1998 (1m93)

Thủ thành Phan Minh Thành – 1998 (1m93)

Phan Minh Thành là thủ thành sinh năm 1998 tại Quảng Ninh, nổi danh là chàng thủ môn trẻ tuổi và điển trai. Không ít cư dân mạng đã rất ngạc nhiên khi biết thủ thành này có chiều cao lên tới 1m93. Thủ thành này thuộc biên chế của CLB Than Quảng Ninh và đã một thời trở thành hiện tượng trên khắp diễn đàn về bóng đá Việt Nam nhờ sở chiều cao cực ấn tượng.

Rõ ràng, với lợi thế về thể hình lý tưởng cùng khả năng di chuyển cực chính xác trong các tình huống bóng bổng, thủ môn Phan Minh Thành sẽ còn tiếp tục phát triển hơn nữa trong tương lai. Được biết anh đã yên bề gia thất vào năm 2021, mong rằng sự nghiệp anh sẽ tiếp tục thăng tiến hơn nữa. 

Thủ thành Phan Văn Santos – 1977 (1m98)

Năm 2008, Phan Văn Santos – thủ thành nhập tịch đã lần đầu khoác áo đội tuyển Việt Nam và là tham gia bắt chính trong trận đấu lịch sử gặp đối thủ Olympic Brazil. Đó cũng là dấu mốc đầu tiên trong công cuộc thi đấu cho nền bóng đá quốc gia Việt Nam.

Nói đến Phan Văn Santos, chắc chắn người hâm mộ sẽ nhớ đến ngay đến vóc dáng cực kỳ to lớn lên đến 1m98 của “người gác đền” khổng lồ này. Đồng thời anh còn nổi tiếng là một chuyên gia sút phạt tại V-League lúc bấy giờ.

Phan Văn Santos là thủ môn gốc Brazil, với lợi thế thể hình cao lớn, người hâm mộ vẫn ưu ái gọi anh với cái tên thân mật là “King Kong”. Nhìn Santos với chiều cao 1m98 đứng trong khung thành đã đem lại một cảm giác “không thể đánh bại” dành cho khung thành Việt Nam. Và thủ thành Phan Văn Santos là thủ môn cao nhất Việt Nam trong lịch sử bóng đá cho đến hiện nay. 

Thủ thành Phan Văn Santos - 1977 (1m98)

Thủ thành Phan Văn Santos – 1977 (1m98)

<< Cầu thủ Hàn Quốc nổi tiếng – Các cầu thủ nổi tiếng nhất Xứ Sở Kim Chi>>

Như vậy, trên đây là danh sách những thủ môn cao nhất Việt Nam trong lịch sử bóng đá nước nhà thời gian qua. Nhìn chung các thủ thành của chúng ta đều có chiều cao rất xuất chúng, đều trên 1m8 thậm chí là trên 1m9. Trực tiếp bóng đá 247 hy vọng sẽ có nhiều thủ thành xuất sắc gia nhập vào đội hình quốc gia Việt Nam cũng như nền bóng đá nước nhà sẽ tiếp tục phát triển hơn trong tương lai.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác