Tổng hợp những thủ môn hay nhất thế giới ở mọi thời đại 

110

Thủ môn là một trong những vị trí quan trọng trong đội hình chiến thuật của mỗi đội bóng. Một đội bóng mạnh chắc chắn không thể thiếu được những thủ môn tốt. Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 điểm qua những cái tên của các thủ môn hay nhất thế giới, cũng như thông tin về thành tích của các thủ môn này nhé!

Tìm hiểu về vị trí thủ môn trong một trận bóng đá

Tìm hiểu về vị trí thủ môn trong một trận bóng đá

Tìm hiểu về vị trí thủ môn trong một trận bóng đá

Thủ môn là người đứng ở vị trí cuối cùng của đội hình bóng đá, phía sau hậu vệ và ngay trước khung thành. Một số tên gọi khác của vị trí thủ môn có thể là thủ thành hay người giữ khung thành… Không hề nói quá khi gọi thủ môn là người nắm giữ một nửa linh hồn của đội hình. Trong lịch sử bóng đá đã xuất hiện rất nhiều cái tên lừng danh của các thủ môn hay nhất thế giới.

Trên sân thi đấu thì thủ môn là vị trí duy nhất được phép sử dụng tay để chạm vào bóng khi thi đấu. Tuy nhiên, thủ môn cũng chỉ được phép dùng tay trong phạm vi vòng cấm tức 16m50 (sân nhà), và không được dùng tay khi hoạt động ngoài vòng cấm này. Thủ môn của mỗi đội cũng sẽ mặc trang phục khác với đồ của đồng đội và luôn đeo găng tay thi đấu. Số áo thường được sử dụng cho vị trí thủ môn là số 1 và số 99.

Vai trò của thủ môn trong một trận đấu bóng đá

Nhiệm vụ chính của thủ môn là bảo vệ khung thành của đội mình, và ngăn cản đối thủ ghi bàn vào lưới của mình. Trong một số khoảnh khắc mà hàng phòng ngự đã rơi vào tình thế “bất lực” trước màn tấn công của đối thủ. Thì lúc này với khả năng đọc tình huống và phản ứng nhanh nhạy của một thủ môn hay nhất thế giới sẽ có thể cứu thua cho đội của mình trong gang tấc. 

Ngoài ra, nhiệm vụ của một thủ môn còn là phát bóng lên tuyến trên để tổ chức tấn công và phản công nhanh. Điều này đòi hỏi bên cạnh khả năng phán đoán, thủ môn cũng phải sở hữu khả năng sút bóng và ném bóng tốt.

Điểm danh những cái tên của các thủ môn hay nhất thế giới

Sau đây là tổng hợp danh sách những cái tên được mệnh danh là thủ môn hay nhất thế giới. Cũng như những thông tin và thành tích mà họ đã đạt được trong sự nghiệp thi đấu bóng đá của mình.

Thủ thành Manuel Neuer của câu lạc bộ Bayern Munich, Đức

Thành tích khủng của thủ môn Manuel Neuer - CLB Bayern Munich

Thành tích khủng của thủ môn Manuel Neuer – CLB Bayern Munich

Manuel Neuer là thủ môn tượng đài của CLB Bayern Munich cũng như của đội tuyển quốc gia Đức đương đại. Vị thủ thành sinh năm 1986 nổi danh với bộ thành tích cá nhân khủng được cả thế giới công nhận. Tiêu biểu có thể kể đến một số thành tích khủng của Manuel như:

  • Đạt danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất thập kỷ từ 2011 – 2020
  • Được đề cử FIFA, FIFPro, World XI trong các năm 2013, 2014, 2015
  • Đạt giải Găng tay vàng của World Cup năm 2014
  • Đạt giải Quả bóng đồng FIFA năm 2014
  • Đạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Đức qua các năm 2011, 2014, 2020.

Thủ thành Thibaut Courtois đến từ quốc gia Bỉ

Thông tin về thủ môn Thibaut Courtois của Bỉ

Thông tin về thủ môn Thibaut Courtois của Bỉ

Thibaut Courtois là thủ môn sinh năm 1992, anh đã bắt đầu sự nghiệp của mình từ năm 18 tuổi. Sau đó anh nhanh chóng trưởng thành và được tôi luyện qua 2 giải đấu lớn là Ngoại hạng AnhLa Liga. Sở hữu lợi thế lớn về chiều cao 1m99 cùng sải tay dài, Thibaut sinh ra là dành cho khung thành. Và không nghi ngờ gì, anh đã nhanh chóng khẳng định được tài năng của mình với danh sách thành tích cực khủng sau hành trình sự nghiệp gắn bó với khung thành và quả bóng tròn.

  • Đạt giải Chiếc giày Đồng của Bỉ vào năm 2011
  • Đạt danh hiệu Thủ môn chuyên nghiệp người Bỉ năm 2011
  • Đạt giải La Liga Zamora Trophy giai đoạn các năm từ 2012 – 2013, 2013 – 2014, 2019 – 2020
  • Đạt danh hiệu Cầu thủ Bỉ xuất sắc nhất ở nước ngoài vào năm 2013 và 2014
  • Đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất của giải bóng đá London vào năm 2015
  • Đạt giải Găng tay vàng giải Ngoại hạng Anh mùa giải năm 2016 – 2017
  • Đạt giải Găng tay vàng của FIFA World Cup vào năm 2018
  • Đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất thế giới IFFHS vào năm 2018.

Thủ thành Gianluigi Donnarumma đến từ Ý

Thành tích của thủ môn Gianluigi Donnarumma của Ý

Thành tích của thủ môn Gianluigi Donnarumma của Ý

Gianluigi Donnarumma là một trong những thủ môn xuất sắc nhất của nước Ý thành công từ khi còn rất trẻ. Gianluigi sinh năm 1999 với những phẩm chất bẩm sinh dành cho vị trí thủ thành trong tương lai. Anh nhanh chóng góp mặt vào đội hình xuất phát của tuyển quốc gia Ý. Anh đã được xem là thủ môn trẻ triển vọng nhất thế giới ngay từ thời điểm năm 2015 cho đến nay. Dưới đây là danh sách thành tích đáng nể của vị thủ môn trẻ tuổi này:

  • Đạt giải Cầu thủ xuất sắc nhất của UEFA Euro năm 2020
  • Đạt giải Thủ môn xuất sắc nhất Serie A của AEC vào năm 2020
  • Đạt giải Thủ môn xuất sắc nhất Serie A mùa giải năm 2020 – 2021…

Thủ môn Iker Casillas của CLB Real Madrid

Thông tin về thủ môn Iker Casillas của CLB Real Madrid

Thông tin về thủ môn Iker Casillas của CLB Real Madrid

Casillas Iker là vị thủ môn huyền thoại của câu lạc bộ Real Madrid. Anh cũng được đông đảo người hâm mộ bóng đá trong lịch sử mệnh danh là thủ môn hay nhất thế giới. Đối với nền bóng đá đương đại, anh đã tích lũy cho mình một danh sách thành tích dài ngoằn với nhiều danh hiệu cấp quốc gia và cấp CLB, cũng như bộ thành tích cá nhân siêu khủng.

  • Đạt Giải Bravo vào năm 2000
  • Đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất La Liga vào năm 2009 và 2012
  • Đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất châu Âu vào năm 2010
  • Đạt giải Găng tay vàng World Cup vào năm 2010
  • Đạt giải Bàn chân vàng vào năm 2017
  • Đạt danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất VĐQG Bồ Đào Nha mùa giải năm 2018 – 2019

<< Đá play off là gì? – Trong bóng đá Play Off quan trọng như thế nào? >>

Như vậy trên đây là bài viết về danh sách những thủ môn hay nhất thế giới vượt thời đại. Thông qua bài viết, Trực tiếp bóng đá 24/7 hi vọng người đọc đã thấu hiểu hơn vai trò của vị trí thủ môn đối với đội hình một đội bóng. Cũng như biết hơn về những thành tích khủng của các danh cầu thủ được gọi là thủ môn xuất sắc nhất.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác