Tứ kết là gì – Các giải đấu bóng đá có vòng tứ kết

138

Mỗi giải đấu bóng đá đều phải trải qua rất nhiều vòng để tìm thấy được đội bóng xuất sắc trụ được đến vòng cuối cùng. Các trận đấu được trông chờ nhiều nhất trong bóng đá có lẽ là chung kết và bán kết. Vậy liệu các bạn đã biết đến vòng đấu tứ kết là gì? Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về trận đá tứ kết trong bóng đá và các giải đấu có vòng tứ kết.

Tìm hiểu chung về vòng tứ kết là gì?

Tìm hiểu chung về vòng tứ kết là gì?

Tìm hiểu chung về vòng tứ kết là gì?

Tứ kết được hiểu là một vòng đấu để tìm ra 4 đội bóng chiến thắng để đi tiếp vào vòng bán kết của một giải đấu bóng đá. Vòng tứ kết sẽ gồm có 8 đội, chia thành 4 trận đấu để thi đấu với nhau. Kết quả cuối cùng sẽ là 4 đội đi tiếp vào tứ kết và loại 4 đội tuyển còn lại. 

Quy định thi đấu ở vòng tứ kết cũng tương tự như các vòng thi đấu bóng đá khác. Tuy nhiên tính gây cấn và kịch tính của tứ kết không hề kém cạnh so với bán kết hay chung kết. Các đội bóng tham dự vào vòng tứ kết là đã tiến gần hơn đến với ngôi vị quán quân nên đều có tính quyết chiến và tâm chiến thắng rất lớn

Điều kiện cần để tham gia được vòng tứ kết là gì?

Điều kiện cần để tham gia được vòng tứ kết là gì?

Điều kiện cần để tham gia được vòng tứ kết là gì?

Giải đấu nào cũng sẽ tổ chức các vòng loại thi đấu để tìm ra đội tuyển bước tiếp vào vòng sau. Một số giải đấu trước khi thi đấu vòng loại thì sẽ tiến hành bốc thăm trực tiếp để chia thành bảng đấu. Tương ứng thì những đội giành được vị trí nhất bảng và nhì bảng sẽ giành được quyền tiến vào vòng bán kết. 

Vì tính cạnh tranh rất cao nên để có thể góp mặt ở vòng tứ kết là điều không hề dễ dàng với mọi đội bóng. Không chỉ vậy, khi các đội bóng đã vào đến tứ kết thì việc dừng chân sẽ rất đáng tiếc, nhưng để đi đến được bán kết cũng không hề đơn giản. Do đó, các trận tứ kết đều diễn ra rất kịch tính và thu hút đông đảo sự chú ý của người hâm mộ bóng đá. 

Vậy bạn đã biết đến trận đấu kinh điển đưa đội tuyển bóng đá nam Việt nam tiến vào tứ kết là gì? Cụ thể là Việt Nam đã đánh bại Jordan 4-2 ở loạt sút luân lưu để thành công tiến vào vòng 1/ 4 Asian Cup năm 2019 để vào vòng bán kết. Đây chính là trận đấu kinh điển khiến cả khán đài cổ động viên Việt Nam vỡ òa vì hạnh phúc.

Quy định về thể thức thi đấu của tứ kết

Quy định về thể thức thi đấu của tứ kết

Quy định về thể thức thi đấu của tứ kết

Thể thức thi đấu của tứ kết rất đơn giản. Tứ kết sẽ diễn ra giữa 8 đội bóng được chia thành 4 vòng thi đấu lần lượt với nhau, hay còn được gọi là vòng 1/ 4 –  một chọi với bốn. Và sẽ chỉ có 4 đội giành được quyền tiếp tục tiến vào bán kết. 

Không phải giải đấu nào cũng có vòng tứ kết

Không phải giải đấu nào cũng có vòng tứ kết

Không phải giải đấu nào cũng có vòng tứ kết

Tìm hiểu về vòng tứ kết của các giải đấu thì không phải giải đấu nào cũng áp dụng tứ kết. Vòng đấu này thường chỉ áp dụng ở những giải vô định có thi đấu vòng bảng như: World Cup, Asian Cúp, Euro, Olympic, Cúp C1, Asiad.

  • Tại World Cup: là giải bóng đá vô địch thế giới, là ước mơ mà bất cứ đội bóng nào cũng hướng tới. Mỗi một vòng đấu chung kết của giải sẽ có sự góp mặt của 32 đội tuyển quốc gia mạnh nhất đến từ khắp các châu lục. Các đội sẽ tranh tài trong thời gian một tháng để tìm ra nhà vô địch cuối cùng.
  • Tại Asian Cup – cúp bóng đá châu Á, một vòng chung kết sẽ có sự góp mặt của 24 đội bóng của khu vực Châu Á. Đội tuyển Việt Nam đã hai lần góp mặt vào đến bán kết của sân chơi này vào năm 2007 và năm 2019.
  • Tại Euro – Giải vô địch bóng đá Châu Âu, sẽ có sự góp mặt của 24 đội tuyển quốc gia khu vực châu Âu chia thành 6 bảng thi đấu. Thời gian mỗi mùa Euro sẽ kéo dài trong vòng 1 tháng. Giải đấu với quy mô khu vực một châu lục nhưng chất lượng chẳng kém gì giải thế giới.
  • Tại Olympic – Thế vận hội Mùa hè sẽ có sự góp mặt của 16 đội bóng đại diện đến từ 6 châu lục. 16 đội chia thành 4 bảng thi đấu, 4 đội nhất và nhì bảng sẽ giành được vé vào thi đấu vòng tứ kết.
  • Tại Cúp C1 – UEFA Champions League là giải đấu áp dụng cả vòng bán kết và vòng tứ kết trong thể thức thi đấu. Hiện nay C1 được xem là giải vô địch dành cho các câu lạc bộ hấp dẫn nhất hành tinh.
  • Tại Asiad – Đại hội thể thao Châu Á thi sẽ không quy định cụ thể về số đội tham gia. Cũng như các giải đấu kể trên thì ban tổ chức sẽ chia các đội thành các bảng đấu với nhau. Trải qua các vòng từ vòng loại 1/8, vòng tứ kết, bán kết rồi đến chung kết để tìm được nhà vô địch. 

<< Tìm hiểu về luật đá penalty trong bóng đá chuyên nghiệp >>

Như vậy, trên đây là bài viết về vòng đấu tứ kết là gì và các giải đấu có thi đấu vòng tứ kết. Các trận đấu tứ kết luôn khiến cổ động viên bóng đá hào hứng và đón chờ không kém gì các trận đấu bán kết hay chung kết. Đón xem các thông tin mới nhất về các trận tứ kết kịch tính nhất tại Trực tiếp bóng đá 24/7.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác