Đâu là võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới hiện nay?

109

Muay Thái là môn võ cổ truyền rất nổi tiếng có nguồn gốc từ Thái Lan đã phổ biến vươn tầm thế giới. Tên tuổi của những võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới hiện đang được nhiều người hâm mộ tìm kiếm. Ngày nay, Muay Thái là môn thể thao thường xuyên xuất hiện trong các giải đấu kickboxing tại các kỳ đại hội thể thao trên thế giới. Ở bài viết ngay sau đây Tructiepbongda sẽ giới thiệu đến cho người đọc danh sách top 5 các võ sĩ Muay Thái hàng đầu thế giới hiện nay.

Đôi nét sơ lược về bộ môn võ Muay Thái

Đôi nét sơ lược về bộ môn võ Muay Thái

Đôi nét sơ lược về bộ môn võ Muay Thái

Muay Thái là một môn võ cổ truyền Thái Lan và là một môn thể thao phổ biến không chỉ châu lục mà còn vươn ra thế giới. Người phương Tây gọi môn thể thao này là quyền anh Thái, nhưng nó rất khác với thể loại quyền anh phương Tây. 

Tructiepbongda được biết, dưới thời trị vì của Vua Naresuan, tất cả binh lính đều được huấn luyện môn võ này, được coi là điển hình của việc chiến đấu với kẻ thù bằng tay không. Những người lính Xiêm phải huấn luyện ở các tỉnh và khu vực tương ứng của họ để cạnh tranh với nhau. 

Môn võ này không chỉ ở riêng quốc gia Thái Lan mới có, mà ở nhiều quốc gia châu Á khác cũng tồn tại dạng võ cổ truyền tương tự nhưng sở hữu tên gọi khác nhau. Do đó trên thế giới cũng đã xuất hiện rất nhiều cái tên được mệnh danh là võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới.

Điểm danh top 5 võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới hiện nay

Kể từ khi ra đời vào giữa thế kỷ 18, Muay Thái đã giúp sản sinh ra rất nhiều võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới. Mặc dù thực tế là có rất nhiều võ sĩ võ cổ truyền Thái Lan thành công, tuy nhiên để được đông đảo người hâm mộ ghi nhớ và yêu ái đặt cho danh xưng số 1 thế giới thì không phải ai cũng làm được. Dưới đây là danh sách top 5 võ sĩ Muay Thái vĩ đại nhất do Trực tiếp bóng đá 247 tổng hợp.

Thứ nhất, Buakaw Banchamek – võ sĩ Muay thái số 1 thế giới

Thứ nhất, Buakaw Banchamek - võ sĩ Muay thái số 1 thế giới

Thứ nhất, Buakaw Banchamek – võ sĩ Muay thái số 1 thế giới

Buakaw Banchamek là người Thái Lan và thường được biết đến với cái tên Buakaw. Anh được coi là võ sĩ Muay Thái giỏi nhất thế giới. Anh đã tiếp xúc với Muay Thái từ rất sớm, khi mới 8 tuổi và tích cực luyện tập nó. 

Sự nghiệp của anh lẫy lừng với 239 trận thắng, 24 trận thua và 12 trận hòa. Đây là một thống kê hết sức ấn tượng, và danh hiệu mang tên anh là võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới là rất xứng đáng. Buakaw Banchamek đã giành được 20 đai vô địch Muay Thái trong sự nghiệp, đó là niềm mơ ước của các võ sĩ trên toàn thế giới. 

Buakaw có lối đánh mạnh mẽ với những đòn đánh uy lực và những cú đá chí mạng khiến đối thủ phải khiếp sợ khi đối đầu. Trên đấu trường, anh là một người dũng cảm, nhưng ngoài đời Buakaw được đánh giá là một người rất điềm tĩnh và dễ mến. Ông là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong giới Muay Thái trên toàn thế giới.

Thứ hai, võ sĩ Saiyok Pumpanmuang

Thứ hai, võ sĩ Saiyok Pumpanmuang

Thứ hai, võ sĩ Saiyok Pumpanmuang

Saiyok Pumpanmuang là một trong những võ sĩ Muay Thái hot nhất thế giới hiện nay. Saiyok Pumpanmuang nắm giữ hàng chục chiếc đai vô địch ở các giải Muay Thái trong nước và thế giới. 

Đặc biệt, Saiyok Pumpanmuang đã giành được giải thưởng Đại sứ Muay Thái của năm vào năm 2010. Với thành tích ấn tượng 255-53-1, Saiyok Pumpanmuang là một trong những võ sĩ Muay Thái nổi tiếng và được nhiều người hâm mộ yêu mến gọi với danh xưng là võ sĩ Muay thái số 1 thế giới.

Thứ ba, võ sĩ SaenChai

Thứ ba, võ sĩ SaenChai

Thứ ba, võ sĩ SaenChai

Saenchai được mệnh danh là Vua Muay Thái bởi những người hâm mộ Thái Lan cuồng nhiệt đã đặt tên cho anh. Với lợi thế này, không còn nghi ngờ gì nữa, Saenchai chính là một trong những võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới.

Về thành tích, Saenchai đã thắng 303 trận, chỉ thua 41 và hòa 5, để lại dấu ấn đáng khen ngợi trong sự nghiệp thi đấu của mình. Đáng chú ý, trong một số giải đấu, SaenChai đã giành chiến thắng trong cùng một cuộc thi không chỉ một lần mà nhiều lần.

Về mặt chuyên môn, dấu ấn của Saenchai là kỹ thuật và tốc độ. Các cuộc tấn công của nó cực kỳ nguy hiểm, bất ngờ và không thể đoán trước. Với phong cách Muay Thái táo bạo nhất, Saenchai là cái tên được yêu thích nhất trong giới Muay Thái hiện nay.

Thứ tư, võ sĩ Yodsanklai Fairtex

Thứ tư, võ sĩ Yodsanklai Fairtex

Thứ tư, võ sĩ Yodsanklai Fairtex

Yodsanklai Fairtex là một võ sĩ chuyên nghiệp người Thái Lan, được coi là một trong những võ sĩ dũng mãnh và là võ sĩ Muay thái số 1 thế giới. Yodsanklai Fairtex bắt đầu sự nghiệp từ năm 8 tuổi. Anh ấy sẽ thể hiện thành công rực rỡ với tổng cộng 201 trận thắng, 71 trận thua và 4 trận hòa.

Yodsanklai Fairtex là nhà vô địch WBC Muay Thái thế giới hạng cân 70kg, Lumpini hạng 50kg và 65kg cũng như Giải vô địch WMC và WPMF. Đồng thời, chiến thắng đầu tiên của Yodsanklai Fairtex cho The Contender Asia là điều đáng khen ngợi nhất.

Thứ năm, võ sĩ Sudsakorn Sor Klinmee

Sudsakorn Sor Klinmee cũng góp mặt vào danh sách những võ sĩ Muay Thái giỏi nhất thế giới. Anh có chuỗi thành tích ấn tượng với 291 trận thắng, 56 trận thua và 4 trận hòa.

Truc tiep bong da nhận thấy dù trải qua hơn 30 năm thi đấu nhưng ông vẫn luôn giữ được vị thế của riêng mình. Anh ấy khiến nhiều người hâm mộ thích thú với điệu cười cực độc lạ của mình trên đấu trường.

Xem thêm: Dự đoán tỷ số cúp C2 đêm nay – Chung kết Cúp C2 ngày 1/6/2023

Như vậy, trên đây là bài viết giới thiệu về bộ môn võ cổ truyền Muay Thái nổi tiếng châu Á, và điểm qua top 5 võ sĩ Muay Thái số 1 thế giới hiện nay. Mỗi chiến binh huyền thoại này đều có phong cách riêng, nhưng điểm chung của họ là được huấn luyện như những nhà vô địch. 

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác