Giải đáp thắc mắc Chelsea thành lập năm nào – Tìm hiểu câu lạc bộ Chelsea

161

Câu lạc bộ bóng đá Chelsea có trụ sở tại Fulham, London – là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng nhất hiện nay. Vậy liệu bạn đã biết đến CLB này cũng như Chelsea thành lập năm nào? Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về câu lạc bộ có trụ sở chính tọa lạc tại Fulham này, cũng như chuỗi thành tích đáng nể của họ nhé!

Giới thiệu tổng quan về câu lạc bộ Chelsea

Giới thiệu tổng quan về câu lạc bộ Chelsea

Giới thiệu tổng quan về câu lạc bộ Chelsea

Câu lạc bộ bóng đá Chelsea có tên gọi tiếng Anh đầy đủ là Chelsea Football Club hiện đang thi đấu tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Đây là một trong những câu lạc bộ bóng đá chuyên nghiệp nổi tiếng và được kỳ vọng rất nhiều trong nền bóng đá thế giới. Chelsea có sân nhà là Stamford Bridge với. Có thể nói Chelsea chính là một trong những niềm tự hào của bóng đá Anh Quốc.

Màu áo truyền thống của Chelsea lấy màu chủ đạo là màu xanh đậm, kết hợp tất trắng. Hình ảnh được dùng làm biểu tượng của câu lạc bộ đã được thay đổi một vài lần, vì lý do mang lại thương hiệu hay thay đổi hình ảnh mới. Biểu trưng chính thức cuối cùng là hình một con sư tử cầm một chiếc gậy, được sử dụng đến ngày nay. Được biết biểu tượng này cũng là một biến thể so với phiên bản gốc đã được giới thiệu vào khoảng năm 1950 trước đó.

Để giải đáp cho câu hỏi Chelsea thành lập năm nào thì chúng ta hãy cùng đi đến phần tiếp theo của bài viết nhé!

Lịch sử hình thành – Chelsea thành lập năm nào

Lịch sử hình thành - Chelsea thành lập năm nào

Lịch sử hình thành – Chelsea thành lập năm nào

Bắt đầu là khi Gus Mears mua lại sân vận động thể thao Stamford Bridge vào năm 1904. Lúc bấy giờ ở quận Fulham đã có một câu lạc bộ bóng đá cùng tên, Gus Mears đã gửi lời đề nghị cho câu lạc bộ này thuê sân nhưng đã bị từ chối. Do đó sau cùng, Mears quyết tâm tự xây dựng một câu lạc bộ để sử dụng sân bóng đá của riêng mình. 

Vì không thể sử dụng tên quận Fulham nữa, nên Mears đã quyết định dùng tên của quận lân cận Chelsea để đặt tên cho câu lạc bộ. Tiền thân của tên Chelsea là các tên gọi như Kensington FC, Stamford Bridge FC hay Luân Đôn FC cũng đã được ông xem xét. 

Tóm lại, Chelsea được thành lập chính xác vào ngày 10 tháng 3 năm 1905 tại quán rượu The Rising Sun (nay là The Butcher’s Hook), quận Fulham, vương quốc Anh. 

Chuỗi danh hiệu vô địch đáng ngưỡng mộ của Chelsea

Sau đây là tổng hợp về các thành tích và danh hiệu trong sự nghiệp bóng đá của câu lạc bộ Chelsea từ khi thành lập đến nay

Những thành tích đầu tiên và dần mở rộng của câu lạc bộ

Chuỗi danh hiệu vô địch đáng ngưỡng mộ của Chelsea

Chuỗi danh hiệu vô địch đáng ngưỡng mộ của Chelsea

Sau khi giải đáp Chelsea thành lập năm nào,  chúng ta cùng đến những thành tích đầu tiên của Chelsea. Danh hiệu đầu tiên Chelsea có được là vào năm 1955, họ đã xuất sắc giành được chức vô địch quốc gia. Sau đó trong giai đoạn 1965 tới 1996, họ đã tích lũy thêm một vài danh hiệu khác. 

Cho đến 2 thập kỷ vừa qua chính là thời gian thi đấu “vàng son” nhất của Chelsea. Cụ thể thống kê được tổng số 21 danh hiệu từ năm 1997, trong đó có đến 18 danh hiệu lớn. Chelsea còn giành được 1 UEFA Champions League, 1 UEFA Super Cup, 2 UEFA Cup Winners’ Cup, 2 UEFA Europa League,  4 FA Community Shield, 5 League Cup, 6 chức vô địch quốc gia và 8 FA Cup.

Đồng thời, Chelsea đã lập kỷ lục là câu lạc bộ Luân Đôn duy nhất vô địch UEFA Champions League, là CLB đầu tiên của Anh đã vô địch cả ba giải đấu cấp câu lạc bộ của UEFA. 

Những danh hiệu mà câu lạc bộ đã tích lũy được

  • Danh hiệu trong nước: 6 lần vô địch Giải hạng Nhất- Premier League vào các năm 1954/55, 2004/05, 2005/06, 2009/10, 2014/15 và 2016/17. Hai lần vô địch Giải hạng Nhì vào mùa giải 1983/84 và 1988/89. Tám lần vô địch FA Cup chỉ tính từ mùa giải 1969/70 cho đến năm 2017/18. Năm lần vô địch League Cup vào các mùa giải 1964/65, 1997/98, 2004/05, 2006/07 và 2014/15. Bốn lần vô địch FA Community Shield ở các mùa giải năm 1955, 2000, 2005, 2009. 
  • Danh hiệu Châu Âu: vô địch UEFA Champions League năm 2011/12, vô địch UEFA Europa League ở mùa giải năm 2012/13 và 2018/19, vô địch UEFA Cup Winners’ Cup (Cúp C2) vào các năm 1970/71 và 1997/98, vô địch Siêu cúp châu Âu vào năm 1998.

Cập nhật mới nhất danh sách cầu thủ của Chelsea năm 2022/2023

Cập nhật mới nhất danh sách cầu thủ của Chelsea năm 2022/2023

Cập nhật mới nhất danh sách cầu thủ của Chelsea năm 2022/2023

  • Vị trí thủ Môn : Gabriel Slanina, Edouard Mendy, Kepa Arrizabalaga, Marcus Bettinelli.
  • Vị trí tiền đạo : Raheem Sterling, Mykhaylo Mudryk, Armando Broja, Pierre-Emerick Aubameyang, Christian Pulisic, Hakim Ziyech, Noni Madueke, Joao Felix, David Datro Fofana.
  • Vị trí tiền Vệ : N’Golo Kanté, Denis Zakaria, Carney Chukwuemeka, Andrey Santos, Mason Mount, Enzo Fernández, Mateo Kovacic, Conor Gallagher, Ruben Loftus-Cheek, Kai Havertz.
  • Vị trí hậu Vệ : Wesley Fofana, Benoît Badiashile, Marc Cucurella, Ben Chilwell, Lewis Hall, Kalidou Koulibaly, Trevoh Chalobah, Thiago Silva, Reece James, Cesar Azpilicueta.

<< Hậu vệ cánh trái hay nhất thế giới hiện nay là ai – Tìm hiểu về vị trí hậu vệ cánh trái >>

Như vậy, trên đây là bài viết về câu lạc bộ Chelsea và tìm hiểu Chelsea thành lập năm nào. Có thể thấy câu lạc bộ đã dành được rất nhiều giải thưởng cũng như danh hiệu, do đó thật dễ hiểu khi LCB được nhiều người hâm mộ quan tâm đến vậy. hãy theo dõi Trực tiếp bóng đá 24/7 để đón xem những trận cầu sắp tới nhanh nhất của Chelsea nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác