Tìm hiểu về cúp C2 là gì – Luật thi đấu của cúp C2 chi tiết nhất

209

Bóng đá hay còn được gọi là môn “thể thao Vua”, sở hữu lượng người hâm mộ khủng. Hiện nay đã xuất hiện quá nhiều giải đấu được tổ chức với quy mô lớn nhỏ khác nhau khiến người tò mò, trong đó có cúp C2. Vậy giải đấu cúp C2 là gì, lịch sử và luật thi đấu như thế nào. Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm đến câu trả lời ở bài viết ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu khái quát về cúp C2 là gì?

Tìm hiểu khái quát về giải đấu cúp C2

Tìm hiểu khái quát về giải đấu cúp C2

Cúp C2 hay còn được gọi là cúp Europa league là một giải đấu bóng đá do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức vào mỗi năm dành cho các câu lạc bộ bóng đá châu Âu. Giải đấu được tổ chức nhằm dành cho những đội bóng có thành tích cao tại giải Vô địch quốc gia châu Âu, nhưng lại không đủ điều kiện để tham gia UEFA Champions League. Sở dĩ người hâm mộ gọi giải đấu này là cúp C2 bởi vì giải đấu có hạng thấp hơn so với cúp C1.

Vậy cúp C2 là gì? Cúp C2 hay Europa league chính là một trong những giải bóng đá do Liên đoàn bóng đá châu Âu tổ chức thường niên và được đông đảo người hâm mộ đón chờ nhất. 

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của cúp C2

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của cúp C2

Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của cúp C2

Được biết, cúp C2 được thành lập là dựa trên ý tưởng của Sir Stanley Rous (quốc tịch Anh), Ernst Thornmen ( Thụy Sĩ) và Ottorino Barassi (quốc tịch Ý). Cả 3 đều là những công dân của châu Âu.

Lịch sử cúp C2 là gì, phải bắt đầu kể từ mùa giải được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1995 – 1998. Tại mùa giải này, Barcelona chính là CLB dành được chức vô địch đầu tiên nhất trong lịch sử giải đấu. Cúp C2 được tổ chức thường niên trong những năm tiếp theo, cứ mỗi năm một lần. 

Ở mùa giải năm 1971 – 1972, giải đấu cúp C2 đã được đổi tên thành UEFA Cup. Đến mùa giải năm 1999 – 2000 thì Cúp C2 lại bị khai tử, sau đó lại được sáp nhập với Cup C3 với tên gọi UEFA Cup.

Đến mùa giải 2009 – 2010, Cup UEFA đã tăng số lượng số đội bóng có thể tham dự vòng bảng lên con số 48 và được đổi tên thành UEFA Europa League. Tuy nhiên đến nay, người hâm mộ bóng đá vẫn quen gọi giải đấu này bằng tên gọi ngắn gọn là cúp C2.

Quy định về thể thức thi đấu của cúp C2 là gì?

Quy định về thể thức thi đấu của cúp C2 là gì?

Quy định về thể thức thi đấu của cúp C2 là gì?

Giải đấu Cúp C2 sẽ gồm có các vòng đấu từ: vòng loại, vòng 48 đội, vòng 32 đội, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết rồi đến chung kết.Trong đó mỗi thành viên liên đoàn bóng đá các quốc gia sẽ được 3 câu lạc bộ tham dự. Tuy nhiên, đối với liên đoàn xếp hạng thứ từ 52 đến 54 chỉ được 2 đội tham dự. Đối với liên đoàn xếp thứ 55 và Liechtenstein thì chỉ được có duy nhất 1 đội tham gia.

Dựa trên thành tích từ mùa giải trước, sẽ có đội được vào thẳng vòng bảng hoặc có đội sẽ phải tham gia vòng loại nhánh không vô địch. Đối với các đội bị loại ở vòng loại Champions League cũng sẽ được trao cơ hội ở vòng loại Europa League. Đối với 8 đội đứng thứ ba ở vòng bảng của Champions League thì sẽ có cơ hội tham dự vào vòng 32 đội cúp C2.

Sau đó, thể thức thi đấu của cúp C2 đã được bổ sung thêm tính từ mùa giải năm 2018 – 2019. Theo đó, các nhà vô địch của các giải đấu trong nước, tuy nhiên lại bị loại ở vòng loại UEFA Champions League thì sẽ được trao cơ hội để thi đấu tại UEFA Europa League. Đặc biệt từ mùa giải cúp C2 năm 2018 – 2019 thì sẽ cho phép 55 thành viên của liên đoàn bóng đá châu Âu tham dự: 

  • 55 đội bóng đã bị loại khỏi UEFA Champions League sẽ được trao cơ hội thi đấu tại Cúp C2.
  • Đối với thành viên liên đoàn có thứ hạng từ 52 đến 54 thì được cử 2 đội tham gia.
  • Đối với các thành viên liên đoàn ở vị trí từ 1 đến 51 sẽ được cử 3 đội bóng tham dự.
  • Riêng đối với Liechtenstein thì chỉ được cử ra 1 đội thi đấu.

Điểm danh các đội bóng từng vô địch C2

Eintracht Frankfurt đang là nhà đương kim vô địch hiện tại của cúp C2

Eintracht Frankfurt đang là nhà đương kim vô địch hiện tại của cúp C2

  • Câu lạc bộ nhiều lần giành được chức vô địch Cúp C2 nhất, tính từ thời điểm ra đời giải đấu đến nay, là câu lạc bộ Sevilla của Tây Ban Nha.
  • Xếp vị trí thứ hai về số chức vô địch là Liverpool, Juventus, Barcelona, Inter Milan và Valencia – với tổng cộng 3 lần giành chức vô địch cúp C2.
  • Vị trí thứ ba thuộc về các đội bóng như Real Madrid, Borussia Monchengladbach, FC Porto , Leeds Utd, Atletico Madrid, Tottenham Hotspur, Feyenoord, IFK Goteborg và Parma.
  • Kể từ khi giải đấu được đổi tên thành UEFA Europa League, thì chỉ có duy nhất CLB Sevilla vẫn có thể bảo vệ được chức vô địch. 
  • Đến nay, Eintracht Frankfurt đang là nhà đương kim vô địch hiện tại của cúp C2 sau khi đánh bại đối thủ Rangers với tỷ số 5-4 trên chấm luân lưu ở trận chung kết năm 2022.

<< Hình xăm Messi – Giải mã ý nghĩa các hình xăm theo từng thời kỳ >>

Như vậy, trên đây là bài viết về cúp C2 là gì, cũng như lịch sử hình thành phát triển và thể thức thi đấu của giải đấu này. Đồng thời, bài viết cũng gửi đến người hâm mộ tổng hợp những nhà vô địch cúp C2 nổi bật trong thời gian qua. Hãy theo dõi trực tiếp bóng đá 24/7 để cập nhật những trận cầu hấp dẫn nhất của giải đấu C2 này nhé!

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác