Giải đáp thắc mắc: mức lương của cầu thủ Việt Nam cao hay thấp

98

Người hâm mộ các môn thể thao không chỉ bóng đá mà các ngành nghề khác cũng quan tâm đến tiền lương. Bóng đá đòi hỏi cầu thủ phải luyện tập với cường độ cao mỗi ngày với các quy tắc nghiêm ngặt. Do đó, mức lương của cầu thủ Việt Nam trung bình trong ngành này có giá cao cũng là hợp lý.

Lương của các cầu thủ Việt Nam được chia thành nhiều bậc lương khác nhau. Những cầu thủ có sự nghiệp cao có mức lương hàng năm cao hơn những cầu thủ khác. Hãy cùng Tructiepbongda 247 giải đáp thắc mắc về mức lương của các cầu thủ quốc gia ở bài viết ngay sau đây nhé.

Mỗi tháng lương của cầu thủ Việt Nam là bao nhiêu?

Tructiepbongda được biết mức lương của các cầu thủ Việt Nam cũng khác nhau tùy theo câu lạc bộ mà họ đầu quân. Các câu lạc bộ có mức tài trợ khác nhau thì lương của cầu thủ Việt Nam sẽ khác nhau. Nếu cầu thủ có tài năng và giàu kinh nghiệm là trụ cột trong đội thì bạn có thể giành được số tiền cao hơn. Các ngôi sao còn rất trẻ và thiếu kinh nghiệm nên lương của họ sẽ không cao bằng.

Quy định về mức lương tối thiểu hằng tháng của cầu thủ

Quy định về mức lương tối thiểu hằng tháng của cầu thủ

Quy định về mức lương tối thiểu hằng tháng của cầu thủ

Theo Quy chế bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố ngày 26/4, mức lương tối thiểu hàng tháng đối với cầu thủ, huấn luyện viên các giải chuyên nghiệp sẽ được nâng lên 15 triệu đồng/ tháng từ mùa giải 2013. 

Hiện tại, quy chế bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam quy định mức lương của huấn luyện viên, cầu thủ thỏa thuận trong hợp đồng với câu lạc bộ, đội tuyển tham dự giải vô địch quốc gia không được thấp hơn 10 triệu đồng/tháng/người. Còn đối với tham gia giải Hạng nhất quốc gia được quy định thì lương của cầu thủ Việt Nam tối thiểu là 6 triệu đồng/người/tháng.

Quy định về kinh phí hoạt động của CLB bóng đá Việt

Quy định về kinh phí hoạt động của CLB bóng đá Việt

Quy định về kinh phí hoạt động của CLB bóng đá Việt

Lương của cầu thủ Việt Nam và lương của huấn luyện viên có tham dự giải vô địch quốc gia tối thiểu là 15 triệu đồng/người/tháng, lương tối thiểu ở giải hạng nhất quốc gia là 10 triệu đồng/người/tháng (tính đến mùa giải 2013).

Đặc biệt, bắt đầu từ mùa giải 2013, kinh phí hoạt động tối thiểu của CLB đã tăng từ 25 tỷ đồng lên 40 tỷ đồng/năm đối với giải vô địch quốc gia và từ 15 tỷ đồng lên 25 tỷ đồng/năm đối với giải Hạng nhất quốc gia. Các câu lạc bộ không đáp ứng các yêu cầu về kinh phí sẽ bị hạ cấp xuống mức kinh phí phù hợp và được thay thế bằng các câu lạc bộ xếp hạng cao hơn từ cấp độ thấp hơn đáp ứng các yêu cầu về kinh phí hoạt động. Liền kề với một câu lạc bộ cơ sở không đáp ứng yêu cầu tài trợ.

Tổng hợp mức lương cao top đầu của cầu thủ Việt Nam

Truc tiep bong da 247 sau đây sẽ tổng hợp đến quý vị độc giả danh sách các cầu thủ Việt Nam nổi tiếng, và có kỷ lục mức lương cao nhất nhé. Lương được xem là một trong những tiêu chí số một cho bất kỳ công việc hay ngành nghề nào. Mức lương của cầu thủ Việt Nam khác nhau tùy theo câu lạc bộ, thành tích, phụ thuộc nhiều vào kỹ năng và kinh nghiệm mà họ có được.

Ai là cầu thủ có mức lương cao nhất khuôn khổ V-League

Ai là cầu thủ có mức lương cao nhất khuôn khổ V-League

Ai là cầu thủ có mức lương cao nhất khuôn khổ V-League

Theo thống kê Trực tiếp bóng đá tìm hiểu được, Công Phượng đang là cầu thủ hưởng mức lương cao nhất lịch sử V-League và là mức lương mà các cầu thủ Việt Nam mơ ước. Nguyễn Công Phượng cũng vinh dự có tên trong danh sách những cầu thủ Việt Nam được trả lương cao nhất trong lịch sử bóng đá nước nhà từ trước đến nay.

Khi kết quả này được công bố, tiêu đề cầu thủ “lương cao” ở V-League 2020 của Công Phượng đã tốn không ít giấy mực của các báo đài. CỤ thể, tiền đạo này được CLB TPHCM trả khoảng 120 triệu đồng/tháng. Thật vinh dự khi được trả mức lương “rất hậu hĩnh” so với lương tháng 80 triệu đồng của Lê Công Vinh. 

Trong lịch sử khi V-League ra đời, cầu thủ nhập tịch Kiatisak là lương của cầu thủ Việt Nam cao nhất, khi đã nhận tới 200 triệu đồng mỗi tháng. Nhưng nếu nhìn vào mức lương của các cầu thủ Việt Nam, Công Phượng thực sự vô đối trong danh sách hàng đầu V-League.

Điểm danh 5 mức lương của cầu thủ Việt Nam cao nhất

Đặng Văn Lâm - top 5 cầu thủ Việt Nam có mức lương cao nhất

Đặng Văn Lâm – top 5 cầu thủ Việt Nam có mức lương cao nhất

Thứ nhất, Đặng Văn Lâm với mức lương vạn đô. Được biết, mức lương hàng tháng của Văn Lâm là khoảng $11,200. Ngoài ra, CLB mới nổi Muangthong đã từng chi trả cho anh lên đến 12 tỷ đồng. 

Thứ hai, Lương Xuân Trường cùng mức lương nghìn đô. Cầu thủ quê Tuyên Quang khi gia nhập CLB Buriram United đã nhận được mức lương khoảng 10000 USD/tháng.

Thứ ba, Nguyễn Công Phượng là cầu thủ Việt Nam hưởng lương cao tiếp theo góp mặt vào danh sách này. Với mức lương hàng tháng là 22000 euro mà không ai sánh kịp.

Thứ tư, Nguyễn Quang Hải – cầu thủ gốc Hà Thành với mức lương cao không kém đồng đội. Được biết, mức lương của chân sút mang áo số 19 rơi vào khoảng 40 triệu/tháng.

Thứ năm, Đoàn Văn Hậu vinh dự được trả số tiền khổng lồ 510 triệu USD mỗi tháng thi đấu. Nhờ kỹ năng chơi bóng cực tốt và linh hoạt, anh đã được các câu lạc bộ Hà Lan săn đón.

<< Xem thêm: Đón chờ mẫu áo mới đội tuyển Việt Nam tại mùa AFF Cup 2022

Như vậy, trên đây là bài viết giải đáp thắc mắc về mức lương của cầu thủ Việt Nam, cũng như giới thiệu các mức lương tiêu biểu của các ngôi sao hàng đầu. Phải trải qua quá trình huấn luyện khắc nghiệt thường xuyên, còn phải đối mặt với các chấn thương mỗi ngày. Các cầu thủ bóng đá Việt hoàn toàn xứng đáng với mức lương tốt.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác