Messi là người nước nào? Hành trình trở thành huyền thoại bóng đá hàng đầu thế giới

394

Lionel Messi chắc chắn đã không còn là cái tên xa lạ đối với fan hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới. Vậy anh em có biết Messi là người nước nào và hành trình để anh trở thành một trong những huyền thoại bóng đá hàng đầu thế giới. Ngay bây giờ, hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu về cầu thủ đẳng cấp thế giới trong bài viết dưới đây.

Messi là người nước nào? Hành trình đến với bóng đá

Lionel Messi tên gọi đầy đủ là Lionel Andrés “Leo” Messi thường được biết đến với cái tên là Lionel Messi. Anh sinh ngày 24/6/1987 ,là một cầu thủ bóng đá người người Argentina. Hiện tại anh đang chơi ở vị trí tiền đạo cho câu lạc bộ Barcelona của Tây Ban Nha và đội tuyển quốc gia Argentina. 

Lần đầu tiên ra sân thi đấu chỉ trong vỏn vẹn 40 giây.

Messi là người nước nào? Hành trình đến với bóng đá

Messi là người nước nào? Hành trình đến với bóng đá

Ngày 17/8/2005, Lionel Messi 18 tuổi đã có màn ra mắt đầu tiên trong màu áo ĐT Argentina. Trong trận đấu giao hữu này, anh đã được cho vào sân thi đấu ở phút thứ 63 thay cho cựu tiền đạo Lisandro Lopez. Kết thúc trận đấu, Argentina đã giành được chiến thắng 2-1 trước Hungary.

Tuy nhiên đối với Messi đây chắc chắn là một trận thắng muốn quên nhất trong sự nghiệp của mình. Tại trận đấu này, anh chỉ được thi đấu có vỏn vẹn 40 giây và 3 lần chạm bóng. Ngay sau đó anh đã bị trọng tài người Đức Markus Merk đuổi khỏi sân sau pha đánh cùi chỏ vào mặt cầu thủ nước chủ nhà.

Lần đầu tiên trở thành cầu thủ của đội tuyển quốc gia Argentina

Lần đầu tiên trở thành cầu thủ của đội tuyển quốc gia Argentina

Lần đầu tiên trở thành cầu thủ của đội tuyển quốc gia Argentina

Lần đầu tiên Messi được đeo băng thủ quân của đội tuyển Argentina là vào ngày 22/6/2010. Tại đây anh và các cầu thủ Argentina đã giành chiến thắng  2-0 trước tuyển Hy Lạp trên đất Nam Phi tại vòng bảng World Cup. Bắt đầu từ tháng 9/2011, Messi đã chính thức trở thành đội trưởng của đội tuyển Argentina kéo dài cho đến tận bây giờ.

Tuy nhiên các bạn có thể không biết, Messi đã từng có lần nói lời giã biệt với Argentina trong quá khứ sau thất bại trước Chile ở trận chung kết Copa America 2016. Không những thế anh và các cầu thủ Argentina còn liên tiếp nhận phải nỗi đau quá lớn sau những lần gục ngã trước cửa thiên đường trước đó với trận thua 0-3 trước Brazil tại chung kết Copa America 2007, trận thua 0-1 trước Đức tại chung kết World Cup 2014 đã khiến Messi quyết định sẽ chia tay Argentina.

Tuy nhiên không lâu xong đó, Messi đã lần nữa quyết định trở về tiếp tục cống hiến cho đội tuyển quê nhà và lần nữa giúp các cầu thủ Argentina giành được vị trí Á Quân tại World Cup 2014 tại Brazil.

Messi là người nước nào và những thành tích kỷ lục mà anh đạt được

Sau khi đã giúp anh em giải đáp về câu hỏi Messi là người nước nào, Trực tiếp bóng đá sẽ chia sẻ đến anh em những kỷ lục mà cầu thủ người Argentina đạt được.

Messi là người nước nào và những thành tích kỷ lục mà anh đạt được

Messi là người nước nào và những thành tích kỷ lục mà anh đạt được

Tính đến thời điểm hiện tại, Messi đang trở thành một trong những cầu thủ hàng đầu trên thế giới. Mới đây nhất anh là người chiến thắng giải The Best – Cầu thủ tốt nhất do Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA tổ chức với số điểm hoàn toàn áp đảo so với các cầu thủ khác. 

Hiện nay, Messi đang là người sở hữu số lần ra sân thi đấu đứng thứ 3 trong danh sách các cầu thủ ra sân nhiều nhất trong lịch sử với thành tích 140 trận. Đứng sau 2 cầu thủ là Javier Mascherano với 147 trận và Javier Zanetti với 143 trận. 

Tuy nhiên trong 140 lần ra sân này, Messi đã ghi được tất cả 71 bàn thắng và trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử của đội tuyển Argentina bỏ xa người đúng thứ 2 là Gabriel Batistuta chỉ với 54 bàn thắng được ghi.

Bên cạnh đó, Messi còn là cầu thủ đã xác lập ra hàng loạt các kỷ lục khi đang thi đấu dưới màu áo của đội tuyển Argentina. Trong đó bao gồm:

  • Danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong các trận đấu giao hữu với thành tích 34 bàn thắng.
  • Cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất trong 1 năm dương lịch với 12 bàn thắng được ghi trong các trận đấu tính cả giao hữu.
  • Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong mọi vòng loại World Cup trong lịch sử với 22 bàn thắng được ghi.
  • Cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất từ chấm 11m với thành tích 13 bàn thắng được ghi.
  • Cầu thủ trẻ nhất cám mốc 100 lần khoác áo đội tuyển.

Messi là người nước nào và những thành tích mà đội tuyển Argentina đạt được

Đội tuyển Argentina mà Messi đang chơi là một trong những đội bóng được đánh giá hàng đầu thế giới. Messi và đồng đội đã 3 lần giành được chiếc cúp vô địch World Cup vào các năm 1978, 1986 và gần đây nhất đó là mùa giải World Cup 2022.

Bên cạnh đó, Messi cùng với đội tuyển Argentina còn là đội bóng đăng quang Copa America – giải vô địch bóng đá Nam Mỹ tận 14 lần. Và 2 lần vô địch Olympic vào các năm 2004 tại Athen (Hy Lạp) và vào năm 2008 tại Bắc Kinh, Trung Quốc.

Từ trước đến nay, Argentina thường là đội bóng nổi tiếng với lối chơi tấn công mạnh mẽ, dồn dập như những ngọn lửa nhưng lại không kém phần uyển chuyển như những vũ công Tango. Đội bóng này còn là cái nôi để sản sinh ra rất nhiều huyền thoại bóng đá làng túc cầu như Fernando Redondo, Gabriel Batistuta, Daniel Passarella, Omar Sivori,Lionel Messi, Alfredo di Stefano, Mario Kempes hay Diego Maradona.

Messi là người nước nào và những thành tích mà đội tuyển Argentina đạt được

Messi là người nước nào và những thành tích mà đội tuyển Argentina đạt được

<<< Hiệp phụ bóng đá bao nhiêu phút và quy định khi thi đấu hiệp phụ>>>

Như vậy, trong bài viết dưới đây, Trực tiếp bóng đá 247 đã giúp anh em giải đáp câu hỏi Messi là người nước nào? Lionel Messi cùng đội tuyển quê nhà Argentina đã trở thành một trong những biểu tượng bóng đá hàng đầu trên thế giới.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác