Trận Derby là gì? Tổng hợp những trận Derby kinh điển nhất trong bóng đá

117

Trong bóng đá, những trận đấu Derby luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo người hâm mộ cũng như báo chí. Các trận bóng Derby không đơn giản chỉ là trận đấu bóng thông thường. Mà các trận đấu này luôn đậm tính gay cấn, kịch tính, bất ngờ và vô cùng sôi động. Vậy liệu bạn đã nắm được trận Derby là gì? Hãy cùng Trực tiếp bóng đá 24/7 tìm hiểu chi tiết về Derby là gì cũng như tổng hợp các trận Derby đã làm mưa làm gió một thời nhé! 

Tìm hiểu khái quát về trận Derby là gì?

Tìm hiểu khái quát về trận Derby là gì

Tìm hiểu khái quát về trận Derby là gì

Vậy trận Derby là gì? Derby được biết đến là một thuật ngữ nổi tiếng trong giới bóng đá nói riêng và trong thể thao nói chung. Có thể hiểu khái quát, Derby là những trận đấu tranh tài giữa các đội bóng trong cùng một vùng, cùng một địa phương, hay có thể là trong cùng một quốc gia. Hầu hết những trận đấu Derby đều mang tính chất gay cấn và cực kỳ thu hút người xem. Bởi đây không chỉ là một trận đấu bóng bình thường mà nó còn có nhiều khoảnh khắc kịch tính, thú vị khác.

Không chỉ riêng trong bóng đá, những trận Derby trong các môn thể thao đồng đội khác đều giúp tăng thêm tính thu hút và kịch tính cho giải đấu bởi những đặc trưng sau đây.

  • Các trận derby đều có tính cạnh tranh cực cao mà không hề khoan nhượng trong khi thi đấu. Cả hai đội đều sẽ thi đấu hết mình để khiến đội mình vươn lên, trở thành biểu tượng cho địa phương hay cho vùng đó.
  • Những trận đấu derby đều diễn ra kịch tính và thu hút khán giả, bởi thường tập hợp những đội tuyển có đẳng cấp cao với nhiều ngôi sao giỏi và nổi tiếng, giúp nâng tầm giải đấu trở nên đáng chú ý hơn.

Trong thực tế, các trận đấu Derby luôn được đông đảo các khán giả địa phương mong đợi và ủng hộ. Vì Derby diễn ra thường sẽ khiến giải đấu trở nên nổi tiếng và được nhiều người đến xem hơn, từ đó mang tới rất nhiều lợi ích tuyệt vời người dân địa phương.

Nguồn gốc ra đời của các trận Derby là gì

Nguồn gốc ra đời của các trận Derby là gì

Nguồn gốc ra đời của các trận Derby là gì

Theo nhiều nguồn thông tin thì thuật ngữ Derby có nguồn gốc từ vùng Ashbourne, Derbyshire của nước Anh. Vào thế kỷ 12 thì Anh là nơi thường diễn ra các trận bóng Royal Shrovetide. Trong đó, sẽ có hai đội bóng từ hai đầu thị trấn phải gặp mặt và thi đấu với nhau. Các trận đấu này thường diễn ra hết sức căng thẳng và quyết liệt nên nhận được sự chú ý của nhiều người. Các trận đấu như vậy đã được thường xuyên tổ chức vào các ngày hội trên khắp nước Anh. Và cho đến nay thì hàng năm các trận đấu vẫn còn diễn ra ở Ashbourne.

Ngoài ra, cũng có một số giả thuyết khác về trận Derby là gì thì cho rằng thuật ngữ Derby là tên của một cuộc đua ngựa đã tổ chức tại Anh. Cuộc đua này do Bá tước của vùng Derby đã sáng lập vào năm 1780. Từ đó, bắt đầu vào khoảng năm 1840 trở đi thì từ “derby” đã được sử dụng như một danh từ phổ biến để chỉ cho các cuộc thi đấu thể thao. Và một “local derby” thì sẽ hiểu đơn giản là một cuộc thi đấu giữa các đối thủ hay đội bóng cùng một địa phương.

Tổng hợp những trận Derby kinh điển trong bóng đá

Trên thế giới đã từng diễn ra rất nhiều trận đấu derby kịch tính và hấp dẫn nhất, trong đó có cả những trận tiêu biểu của thời đại. Vậy trong lĩnh vực bóng đá thì tập hợp nổi tiếng của những trận Derby là gì?

Trận Derby El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid

Trận Derby El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid

Trận Derby El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid

El Clasico là một trong những trận derby gay cấn và hấp dẫn nhất trong các trận cầu đá bóng. Trận Derby diễn ra giữa hai gã khổng lồ của bóng đá Tây Ban Nha, chính là Real Madrid và Barcelona. Trận Derby này cũng được biết đến là trận đối đầu giữa đại diện của các quan điểm chính trị đối lập nhau. Đội Real Madrid được coi là đại diện cho chủ nghĩa dân tộc Tây Ban Nha, trong khi CLB Barcelona lại được xem là đại diện cho chủ nghĩa dân tộc Catalan.

Rất nhiều cầu thủ huyền thoại đã từng góp mặt trong đội hình của các câu lạc bộ này và tham gia thi đấu trận Derby hấp dẫn nhất. Một số cái tên tiêu biểu nhất có thể kể đến như Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Ronaldinho hay Luis Figo. 

Trận đấu Derby Manchester giữa Manchester United và Manchester City

Trận đấu Derby Manchester giữa Manchester United và Manchester City

Trận đấu Derby Manchester giữa Manchester United và Manchester City

Chỉ cần đọc qua tên thì chúng ta đều có thể nhận ra rằng đây là hai đội bóng nổi tiếng, đại diện cho thành Manchester lừng danh. Manchester United và Manchester City là 2 đội đã từng có tới 3 trận derby lớn nhất, đầy hấp dẫn và được quan tâm rất nhiều. Nhờ lối đá mạnh mẽ, quyết liệt và tính cạnh tranh cao giữa 2 đội, trận đấu đã khiến người xem mãn nhãn cũng như hồi hộp theo từng phút trận đấu. 

Trận Derby della Madonnina giữa Inter vs AC Milan

Trận Derby della Madonnina giữa Inter vs AC Milan

Trận Derby della Madonnina giữa Inter vs AC Milan

Trận Derby Milan đã được nhiều người mệnh danh là trận derby lớn nhất nước Ý. Trận đấu diễn ra giữa hai đối thủ nổi tiếng đại diện cho thành Milan là AC Milan và Inter Milan. Cả hai câu lạc bộ này đều có sân vận động San Siro là sân nhà và đều muốn vươn lên hơn đội bạn để chứng minh rằng mình là đội xuất sắc nhất trên sân San Siro.

Nguồn gốc của trận đấu derby nổi danh này có thể bắt nguồn từ sự chia rẽ giữa các cổ động viên của hai đội. Inter Milan là đội bóng có tiếng và thường thu hút được người hâm mộ giai cấp tư sản, trong khi đó đội bóng AC Milan lại thường thu hút được tầng lớp lao động.

<<Luật bóng rổ thi đấu chuyên nghiệp chi tiết và đầy đủ, được cập nhật mới nhất!>>

Như vậy, trên đây là bài viết của Trực tiếp bóng đá 24/7 về trận Derby là gì và tính chất căng thẳng, kịch tính của mỗi trận Derby. Mong rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu được về khái niệm của Derby trong bóng đá nói riêng và trong thể thao nói chung.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác