Thực hư chuyện Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa?

101

Trong thập kỷ qua, Việt Nam đã chứng kiến ​​sự gia tăng nhanh chóng về phí bản quyền truyền hình thể thao, đặc biệt là bóng đá. Từ đó, câu chuyện về Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa đã trở thành chủ đề nóng được rất nhiều người đam mê bóng đá quan tâm. Hãy cùng Tructiepbongda 247 tìm hiểu thêm về những tình huống nóng hổi liên quan đến bản quyền World Cup trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu về bản quyền World Cup nghĩa là gì?

Tìm hiểu về bản quyền World Cup nghĩa là gì?

Tìm hiểu về bản quyền World Cup nghĩa là gì?

World Cup là sự kiện được tổ chức 4 năm một lần. Quy tụ những đội tuyển xuất sắc nhất đến từ khắp các châu lục và khu vực trên thế giới, World Cup luôn được người hâm mộ háo hức chờ đợi và chào đón.

Tuy nhiên, Tructiepbongda được biết không phải ai cũng đủ điều kiện để trực tiếp tham dự World Cup nên lượng khán giả truyền hình lên tới hàng trăm triệu. Bản quyền truyền hình có lịch sử lâu đời và tất nhiên, giá sẽ tăng theo thời gian, đặc biệt là khi công nghệ tiến bộ vượt bậc.

Cùng với World Cup đang sôi động, bữa tiệc thể thao náo nhiệt thế giới hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho người hâm mộ trên toàn thế giới. Vậy Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa?

Hành trình gây tranh cãi về bản quyền WC tại Việt Nam

Bên cạnh giá trị tiền tệ, Trực tiếp bóng đá cho rằng một vấn đề khác luôn khiến bản quyền World Cup của Việt Nam gây tranh cãi là tâm lý. Cho đến World Cup 2002, người hâm mộ Việt Nam được xem các trận đấu miễn phí, vì vậy một số cảm thấy rằng họ không muốn chi tiền.

Đài THVN từng bị cảnh cáo cắt sóng ở kỳ WC trước

Đài THVN từng bị cảnh cáo cắt sóng ở kỳ WC trước

Đài THVN từng bị cảnh cáo cắt sóng ở kỳ WC trước

Tại các kỳ World Cup và Euro trước đây, Đài truyền hình Việt Nam đã bị cảnh báo dừng phát sóng nếu không ngăn chặn được việc phát sóng trái phép trên lãnh thổ Việt Nam. Lúc này người ta tranh luận gay gắt “vì sao phải trả tiền để xem TV” thay vì “Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa”

Tháng 2/2021, Bộ Phát thanh, Điện tử và Thông tin yêu cầu chặn hơn 40 website vi phạm bản quyền giải Ngoại hạng Anh của K+. Tập đoàn này cho biết mỗi năm mất hơn 300 tỷ đồng do vi phạm bản quyền, mỗi tháng có tới 4.000 link vi phạm, tương đương với hàng triệu lượt xem bị K+ phát hiện. 

Ước tính có hơn 20.000 tài khoản Facebook, Youtube, hơn 30 trang web, trang cờ bạc, cá độ bóng đá bất hợp pháp cho mỗi trận đấu vòng bảng World Cup mà đội tuyển Việt Nam tham gia. Theo thống kê, Việt Nam là quốc gia có số lượng khán giả xem trái luật cao thứ hai trên thế giới.

Phương án rà soát các livestream lậu hàng loạt

Phương án rà soát các livestream lậu hàng loạt

Phương án rà soát các livestream lậu hàng loạt

Đài Truyền hình Việt Nam đã chủ động xem xét vấn đề bảo mật đối với tất cả các tín hiệu phát sóng. ĐTHVN đã thực hiện mã hóa để ngăn chặn việc truyền phát trái phép các tín hiệu phát sóng. 

ĐT Việt Nam cũng nhận được sự giúp đỡ của FIFA trong việc tăng cường bảo vệ bản quyền World Cup. Khi Vietnam TV báo cáo vi phạm, FIFA có các công cụ để xử lý trang hoặc kênh bị ảnh hưởng trong vòng tối đa hai phút. FIFA cũng đang làm việc với các nền tảng mạng xã hội để có hành động pháp lý chống lại những người vi phạm.

Lúc này người xem bóng đá cũng bắt đầu chú ý đến vấn đề bản quyền hơn, và câu hỏi Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa đã trở thành mối quan tâm hàng đầu khi mùa WC đến gần.

Vậy Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa?

Theo thông tin chính thống, Truc tiep bong da đã có thể vui mừng thông báo đến người hâm mộ bóng đá rằng Việt Nam đã có được bản quyền World Cup 2022. Cộng đồng người hâm mộ Giải vô địch bóng đá thế giới đã có thể thỏa mãn niềm đam mê khi vừa không vi phạm bản quyền vừa có thể tận hưởng không khí giải đấu.

Đơn vị nắm bản quyền và chịu trách nhiệm phát sóng

Tại Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam là đơn vị truyền thông độc quyền về World Cup trên các nền tảng TV, di động và cả website. Như vậy vấn đề nan giải Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa đã được giải đáp.

Đặc biệt, toàn bộ 64 trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh VTV2, VTV3, VTV5, VTV Cần Thơ, Trung tâm Tin tức VTV24, VTV News. Hoặc các trang mạng xã hội chính thức của VTV là nền tảng kỹ thuật số VTV Go, để đảm bảo khán giả có thể theo dõi được toàn cảnh giải đấu. 

Việt Nam đã mua thành công bản quyền World Cup hay chưa?

Việt Nam đã mua thành công bản quyền World Cup hay chưa?

Trị giá bản quyền World Cup 2022 là bao nhiêu?

Được biết, bản quyền World Cup năm 2022 của Việt Nam được rao bán với giá 15 triệu USD (tương đương 350 tỷ đồng). Các chuyên gia đều cho biết mức giá này là “không thể tưởng tượng được” với “điều kiện kinh tế” và “quy mô thị trường” của Việt Nam. 

Nhưng trên thực tế, giá bản quyền World Cup sẽ tăng cao khi nền kinh tế phát triển là điều dễ hiểu. Và con số 15 triệu USD giá trị hàng hóa bán ra ở Việt Nam vẫn chưa phải là cao nhất so với nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Xem thêm: Các cầu thủ góp mặt vào đội hình Pháp World Cup gần nhất năm 2022

Như vậy, trên đây là bài viết giải đáp về thắc mắc Việt Nam đã mua được bản quyền World Cup chưa. Hai mươi năm sau khi Việt Nam mua bản quyền World Cup, giá bản quyền đã tăng hơn chục lần từ 1 triệu USD. Các đài truyền hình đã cố gắng hết sức để đàm phán về quyền phát sóng vì quyền lợi của khán giả.

Tags

BongVang TV một website trực tiếp bóng đá chuyên nghiệp và tinh tế hàng đầu hiện nay. Tại đây, người xem có thể theo dõi tructiepbongda với đường truyền full HD cùng với đội ngũ BLV với trình độ chuyên môn cao. XemBD tại BongVang TV anh em còn có thể có tất cả thông tin hữu ích nhất về bóng đá như lịch thi đấu, BXH bóng đá, tỷ lệ kèo, hay các thông tin chuyên về bóng đá ở mục tin tức. BongVangTV là nơi người xem bóng đá trực tuyến có thể an tâm và tin tưởng về chất lượng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình nhất ở đội ngũ quản lý BongVangTV. Hi vọng người hâm mộ XemBD ở BongVangTV sẽ ngày càng ủng hộ chúng tôi để đạt được những thành tựu to lớn sau này. Chúc tất cả người xem tại XemBDTV có một phút giây thư giản nhất khi xem bóng đá trực tuyến.

BongVang.TV được bảo vệ nội dung bởi

DMCA.com Protection Status
Bạn có thể tắt sau 5 giây
Chọn giải khác